เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Triple Frontier (2019) - คนปล้นเดือด

  • Directed by: J.C. Chandor
    Story by: Mark Boal
    Screenplay by: Mark Boal & J.C. Chandor
    Genre: Action, Crime, Thriller
    Runtime: 125 mins

    Available on Netflix


    ดองไว้นานพอสมควรเลยครับกว่าจะดูจบ จริงๆก็ดูไปราวๆ 60% ตั้งแต่หนังเข้าเน็ตฟลิกซ์วันแรกเลย แต่ด้วยงานที่เยอะมาก และเมื่อสัปดาห์ก่อนก็มีสอบมิดเทอมด้วย เพิ่งมาว่างจริงๆก็วันนี้แหละครับ ก็เลยถือโอกาสนี้ (ที่อ.ยกคลาสพอดี 55555) มาดูต่อให้จบละกัน

    ผมสนใจเรื่องนี้ตั้งแต่ประกาศชื่อนักแสดงมาแล้ว โอ้โห แต่ละคนมาดเท่ๆทั้งนั้น เหมาะกับหนังแอ็คชั่นแมนๆแบบนี้มาก และยิ่งมีชื่อของ Mark Boal ที่เขียนบท The Hurt Locker จนได้ออสการ์มาแล้ว (แต่ผมยังไม่ได้ดูเลย) รับหน้าที่เขียนบทด้วย ยิ่งทำให้ Triple Frontier นี้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

    พล็อตแบบหยาบๆของหนังก็คือ กลุ่มเพื่อนห้าคน ตัดสินใจกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเพื่อปล้นเงินจำนวน หลายล้านดอลลาร์จากเจ้าพ่อรายใหญ่ของอเมริกาใต้ เนื้อเรื่องหลักๆมีแค่นี้แหละครับ และทั้งเรื่องก็ไม่ได้มีซับพล็อตอะไรไปมากกว่านี้เลย

    (source: IMDb)
    เท่าที่อ่านรีวิวของหลายๆคนมา แทบทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 'แอ็คชั่นน้อย' 'น่าผิดหวัง' 'น่าเบื่อ' ซึ่งผมว่าก็ไม่แปลกอะไรเพราะเท่าที่ดูตัวอย่าง มันก็ดูเหมือนจะเป็นหนังประเภทที่ขายฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ และประกอบกับทีมนักแสดงที่แต่ละคนนี่หน่วยก้านแบบเตรียมออกรบมาก จะไม่ให้คิดแบบนั้นก็คงไม่ได้

    ซึ่งเมื่อมาดูจริงๆแล้ว ผมเห็นต่างจากคนส่วนมากนะ โทนหนังไม่ได้เป็นหนังแอ็คชั่นจ๋า แต่จะมีสไตล์แบบ Michael Mann (Heat) หรือ Tony Scott (Man on Fire) มากกว่า คือมันก็เป็นหนังบู๊นั่นแหละ เพียงแต่สไตล์การเล่าเรื่องมันจะเข้มมาก เข้มเหมือนกาแฟดำเลย ซึ่งผมชอบนะ และหนังไม่ได้เน้นฉากแอ็คชั่น จริงอยู่ที่หนังมีฉากยิงกันตู้มต้าม แต่ปริมาณมันก็น้อยมากๆเมื่อเทียบกับหนังแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆ

    หนังเล่าแบบไม่รีบเท่าไร ไม่ช้าไม่เร็ว จังหวะพอดีๆ ช่วงแรกๆเปิดมาน่าสนใจมาก แต่ช่วงกลางเรื่องเริ่มแผ่วลง เนื้อเรื่องอยู่กับที่ไม่ไปไหน ทำให้สูญเสียความต่อเนื่องไปพอสมควร ส่วนเนื้อหาก็ไม่ค่อยมีอะไรอย่างที่บอก ไม่มีอะไรจนน่าตกใจว่า อ้าว แค่นี้เองเหรอ

    สิ่งที่ชอบจริงๆของหนังก็คือ ฉากปฏิบัติการที่ทำออกมาได้สมจริงมาก ก็คือฉากตอนเข้าไปปล้นนั่นแหละ ผมรู้สึกว่ามันดุดันและดิบมาก ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ตั้งแต่ Hacksaw Ridge ละ และฉากไล่ล่าช่วงท้ายเรื่องที่หฤหรรษ์ดี นอกจากนี้ก็มีฉากลุ้นๆอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งก็ทำออกมาได้ระทึกพอสมควร

    ถ้าอยากดูให้สนุกจริงๆ ผมว่าลองลดความคาดหวังลงมาครับ สมัยนี้หนังแอ็คชั่นเมนสตรีมเต็มรูปแบบหายากมาก ส่วนใหญ่คนทำหนังจะชอบตัดตัวอย่างออกมาให้มีแต่ฉากยิงกัน แต่ตัวหนังจริงๆดันมีน้อยมาก เล่นกับความคาดหวังของคนดูได้น่าหมั่นไส้มาก 

    ผมจะไม่บอกว่า Triple Frontier คือหนังดีที่ควรดู แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดที่หลายๆคนรีวิว ถ้าใครไม่ชอบหนังแอ็คชั่นที่มีฉากยิงกันน้อย หรือหนังที่คุยกันเยอะๆ ควรข้ามไปเลยครับ ส่วนใครอยากลองหนังเข้มๆดิบๆ เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์ไม่มากก็น้อยครับ

    Score: 7/10

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

    ลิงค์ดูหนัง (Netflix)Triple Frontier

    (source: IMDb)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in