เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
몸가짐을 똑바로! // Get Yourself Together! [updated 140821]

  •    

    คนเขียน: 해거름
    แนว: แฟนตาซี, เวทย์มนต์, ย้อนอดีต (พระเอก)
    ความสัมพันธ์: ขุนนาง x พ่อมด
    จำนวนตอน: 90 (ยังไม่จบ)

    ไม่คิดว่าสนุก เพราะปกเด็กมาก แต่อ่านไปก็สนุกเกินคาด ชอบความ OP ทางเวทย์มนต์ตัวเอก และการเชื่อใจของพระเอก (ที่จริงๆ แล้ว regress กลับมาและพยายามเปลี่ยนแปลงอดีต)

    น่ารักที่ตัวเอกเป็นทาสที่ถูกช่วยไว้ และไปอยู่กับพ่อมด ซึ่งเหล่าพ่อมดระดับสูงก็โอ๋มาก รักมากก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องคอยระวังด้วย เพราะว่าบ้าเวทย์มนต์ บ้าประวัติศาสตร์ และมักจะทดลอง หรือเรียนรู้โน่น นี่ นั่นสุดโต่งเสมอ น่ารักที่หัวหน้าพ่อมดสปอยล์ให้ปิ่นเวทย์มนต์ (ซึ่งแพงมาก) ตอนวันเกิด และพ่อมดอีกคนที่เลี้ยงดูก็ให้ขลุ่ยเวทย์มนต์เก่าแก่เหมือนกัน แล้วต่างคนก็ต่างโวยวายว่าอีกคนเอาใจตัวเอกเกินไป เถียงกันเอง ไม่นับสื่อกลางเวทย์มนต์ที่ให้เป็นอัญมณีราคาแพงมากเป็นถุงอีก คือโอ๋กันเข้าไป คือผิดทั้งคู่นั่นเอง

    แต่ตอนนี้ความเครียดของเหล่าคุณปู่พ่อมดหอคอย คืออีพี่พระเอกขุนนางระดับ Grand Duke ที่อยู่ดีๆ ก็มาแรงมาก และเหมือนจะพยายามหลอกตัวเอกไป ทำไมต้องระบุให้ตัวเอกไปแก้วงจรเวทย์มนต์ให้ที่คฤหาสน์ ใช้คนอื่นไม่ได้หรือไง แล้วทำไมต้องลากไปไหนมาไหนด้วย

    ซึ่งเหล่าคุณปู่ก็ห่วงตัวเอกที่ใสซื่อมาก กลัวว่าจะถูกพระเอกหลอก แต่ว่าพี่พระเอกหลังจากย้อนกลับมาเพื่อตัวเอกมีหรือจะยอมแพ้ ก็ยื้อกันไปมา และพยายามเอาใจตัวเอกสุดโต่งเหมือนกัน มาซ่อมวงจรที พี่แกก็มาต้อนรับจริงจัง หาขนมอร่อยแบบที่หอคอยไม่มีเพื่อหลอกซื้อใจ เอาขนมมาประเหลาะทีละอย่างสองอย่างเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกันนานๆ

    ตอนนี้อ่านตอนที่ 42 ชอบที่เปลี่ยนหาวิธีออกจากกับดักซากอารยธรรมด้วยการบอกให้แก้วงจรเวทย์มนต์ .... ซึ่งแน่นอนว่าทำได้ยากมาก และการเสนอความคิดแบบนี้ก็สุดโต่งแล้ว ซึ่งนี่ก็คือความลับของหอคอย ความสามารถเหลือล้นและเกินเหตุ ไม่นับความหมกมุ่นบ้าเรียนของเด็กนี่ทำให้ทุกคนลมจับ หรือหัวใจจะวายได้เสมอ แต่ว่าบอกคนนอกหอคอยเวทย์มนต์ไม่ได้

    เรื่องน่ารักเพราะมองโลกบวก และเพราะตัวเอกความสามารถล้นเหลือเนี่ยแหละ (:

    ปล. เหล่าคุณปู่ไม่รู้ว่าน้องเขาก็มีความลับคลั่งอัศวินเหมือนกันน และดังนั้น ใจน้องก็แล่นตามพี่พระเอกไปนานแล้ว

    เพิ่ม
    290721

    ตอน 43 

    ขำมากที่พอแก้วงจรเวทย์มนต์ให้คน 5 คนออกไปได้พร้อมกัน ก็ต้องมีการอุ้มคนที่ 5 ไป เพราะกลไกเดิมทีที่เหยียบให้ออกไปได้แค่ 4 คน แต่พอโจฮานจะไปให้คุณปู่พ่อมดเอลฟ์อุ้มออกไป อีพี่พระเอกก็รีบถามเหมือนสอนเด็กในห้องว่า อัศวินกับพ่อมดใครแรงเยอะกว่า ... ก็ต้องอัศวิน
    แล้วระหว่างพระเอกกับคนสนิท ใครแข็งแรงกว่า ... ก็ต้องพระเอก
    แล้วตอนนี้ใครเหนื่อยที่สุด ... ก็ต้องคุณปู่เอลฟ์ที่เพิ่งใช้พลังตัวเองช่วยทุกคน
    แล้วอยากให้พ่อมดอีกคนที่โจฮานเกลียดอุ้มออกไปเหรอ .. ไม่อยาก

    ดังนั้นด้วยการถามไล่ อีพี่ก็ได้อุ้มโจฮานออกมาสมใจ ท่ามกลางสายตาแหนงหน่ายของทุกคน

    ตัดภาพกลับไปที่หอคอย ผู้อาวุโสโดโนแวนกำลังสติหลุด เพราะโจฮานสุดที่รักออกไปกับอีพี่พระเอก (แม้จะไปสำรวจซากอารยธรรรมที่อาจจะอันตรายก็ไม่เครียดเท่าไปกับอีพี่พระเอกสำหรับคุณปู่ โถ)  

    เพิ่ม
    300721

    ตอน 45

    มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งข่าวที่หอคอย ตอนแรกคิดว่ามาตัดงบ แต่จริงๆ คือแจ้งข่าวจากโทรเลขว่ากลุ่มที่เดินทางไปสำรวจซากอารยธรรมถูกนักฆ่ากับสัตว์ประหลาดโจมตี แม้จะเป็นการรายงานหลังทุกคนปลอดภัยแล้ว แต่ผู้อาวุโสโดโนแวนที่เดิมที่สติหลุดอยู่แล้วก็ยิ่งเครียดจัดว่าแล้วโจฮานเป็นอย่างไรบ้าง? ผลุนผลันจะเทเลพอร์ตไปหาหลานรักทันที แต่พอบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะ โจฮานอยู่กับแกรนด์ดยุคตลอด กินนอนห้องเดียวกัน คราวนี้คุณปู่โดโนแวนยิ่งเครียดหนักกว่าเดิมมม ....  หาระยะพิกัดจะเทเลพอร์ตแล้วค่ะ
    .
    .
    ซึ่งจริงๆ แกรนด์ดยุคก็เนียนหาเรื่องอยู่กับโจฮานด้วยเถอะ ความปลอดภัยอะไรกันนน!!

    070821

    ตอน 63

    ชอบที่ดยุคบอกโจฮานว่า ต่อไปอาจจะเกลียดอาจจะผิดหวังกัน แต่ทุกอย่างทำไปก็เพื่อโจฮานทั้งสิ้น (ทั้งนี้เพราะดยุคไม่อยากให้โจฮานลำบากเหมือนครั้งที่แล้วก็เลยพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง นับตั้งแต่บุกทลายการค้าทาสเพื่อช่วยโจฮานออกมาก่อนเวลาในชาติที่แล้ว รวบรวมคนที่มีชื่อเสียง/เก่งที่รู้จักจากชาติที่แล้วมาเพื่อเป็นกองกำลังตัวเอง สร้างแหล่งข่าว และช่องทางการหาเงิน และอื่นๆ) แล้วโจฮานก็บอกไปว่า เข้าใจและจะพยายามแข็งแกร่งกว่าเดิม เก่งกว่าเดิมจะได้อยู่เคียงข้างดยุคได้ เพราะเดิมทีอยู่ที่หอคอย เหล่าผู้อาวุโสพ่อมดโอ๋มาก ความต้องการเรียนเวทย์มนต์ก็เป็นเพราะสนุกอยากรู้ และไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง แต่พอออกมาอยู่ข้างนอก เริ่มเห็นมากขึ้น และเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นก็เริ่มรู้ความสามารถตัวเองขึ้นมา และก็มีแรงกระตุ้นเพราะอยากเก่งขึ้นมาจริงจังด้วย

    แต่ทั้งนี้ความสามารถของโจฮานก็อลังการกว่าเหตุอยู่ดี ชาติที่แล้วกว่าจะไปอยู่กับคุณปู่พ่อมดก็ช่วงอายุ 20 แล้ว แต่ชาตินี้ ดยุคช่วยออกมาและให้ไปอยู่กับพ่อมดก่อน ฉะนั้นการศึกษาและความรู้เวทย์มนต์อัดแน่นมาก จนดยุคเองยังคิดไม่ถึงว่าระดับจะไปได้เหนือกว่าช่วงก่อน regress 

    แต่คือความบ้าเวทย์มนต์เกินเหตุจริงๆ มีพ่อมดอีกคนมาขอให้ช่วย แต่พอรู้ว่าพ่อมดคนนี้รู้เวทย์มนต์โบราณก็ไม่ปล่อยไปอีกฝ่ายกลัว รัวถามคำถามเป็นชุดไม่หยุดพักอีก 

    ปล. เนื่องจากถูกนักฆ่าโจมตี เลยเร่งย่อคาถาได้แล้ว ใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึง ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนอื่นต้องเป็นปีจ๊ะ *(:

    140821
    ตอน 72

    มีคนซัมมอนเรียกแฟรี่มา แล้วแฟรี่ก็ปั่นป่วนก่อกวนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดังนั้นเงื่อนไขของแฟรี่ก็คือจะต้องให้คู่รักเข้าไปหา ระบุมาเลยว่าเป็น cute bride กับ handsome groom ซึ่งก็คือโจฮานกับท่านดยุค พอไปถึง แฟรีี่อยู่ในร่างกระรอกน่ารักมาก จนโจฮานอดใจไม่ไหวขอเข้าไปลูบ และดังนั้น ท่านดยุคก็หงุดหงิดมากกก แต่ว่าเงื่อนไขของแฟรี่บอกว่าตัวเองเป็นแฟรี่แห่งความรักและขอให้สองคนช่วยจูบกันที ก็ทำให้ท่านดยุคอารมณ์ดีขึ้นมา พอโจฮานอึกอัก ท่านดยุคจอมเนียนก็บอกว่าเราต้องเสียสละเพื่อหมู่บ้านนะ ไม่ง้้นเดี๋ยวคนในหมู่บ้านจะอดตาย ไม่ได้คิดจะบอกเล๊ยว่าจริิงๆ หมู่บ้านนี้ก็มีเงินอยู่ (...)


    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in