เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
오직 네 죽음만이 나를 // Only Your Death Will Make Me
  • คือกรีดร้องในทวีตก็แล้ว กรีดอวยกับทุกคนในโลกก็แล้ว ก็ยังอยากอวยอยู่ดี วันนี้ขอมาเป็นรีวิวยาวแล้วค่ะ ฉันไม่ไหวแล้ววว อัดอั้นตันใจอยากกรีดยาวววว

    **ระวังสปอยล์ ระวังอวยย! ช่วงแรกอาจฟังดูน่าเบื่อ แต่ช้าก่อนน มันมีความน้ำตาล หวาน มด อยู่ภายในพล็อตใหญ่!


    คนเขียน: 플로나

    แนว: แฟนตาซี, ยุโรปกลาง, เวทย์มนต์, มังกร, เจ้าชาย, ล้างแค้น

    ความสัมพันธ์: มังกร x เจ้าชาย

    จำนวนตอน: ตอนหลัก 212 + ตอนพิเศษ 31 (เล่าถึง 162)

     

    เริ่มจาก Cullen ทหารรับจ้างที่กลับมาที่บ้านเกิดบนภูเขาหลังจากที่จากไปนาน แต่กลับเจอเหล่าอัศวินและนักบวชที่เดินทางมาหาตัวเอง ระหว่างปะทะกัน Lasano นักบวชกลับทำความเคารพแล้วเรียก Cullen ว่าสายเลือดของราชวงศ์ Larkan ก่อนบอกว่าได้รับสาส์นจากเทพธิดาให้ตามหา Cullen เพื่อพาไปที่วัง

    อันที่จริง Cullen ไม่ได้สนใจที่จะไปที่วังเลย หากแต่คำพูดของนักบวช Lasano ทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจ เพราะบอกว่าแม่ของ Cullen เป็นน้องสาวของจักรพรรดิ และตาสีม่วงอย่างที่แม่และ Cullen มีก็เป็นสัญลักษณ์ของสายเลือดราชวงศ์

    เมื่อไปที่วัง การเป็นสามัญชนก็ทำให้เหล่าขุนนางตั้งแง่ใส่ Cullen แต่เจ้าตัวไม่ได้มาที่วังเพื่อที่จะเรียกร้องสิทธิความเป็นสายเลือดราชวงศ์ แต่เป็นเพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับครอบครัวต่างหาก — ทั้งนี้ เพราะตอนที่อายุ 13 ปี ครอบครัวที่อยู่ด้วยกันบนเขาลงไปหมู่บ้านข้างล่างตามคำขอวันเกิดของ Cullen และหมู่บ้านถูกโจมตี ทุกคนถูกฆ่า โดยเฉพาะแม่ที่ถูกควักตาออกไป

    และดังนั้น เป้าหมายในชีวิตที่มีก็คือ หาผู้ร้าย และล้างแค้นให้ครอบครัว

    แต่เมื่อมาถึงวัง ก็ได้เจอกับมังกรที่ถูกพันธะสัญญาทำให้ต้องกลายเป็นเครื่องมือของราชวงศ์

    .....

     

    เอาล่ะค่ะ ถ้าจะเล่าพล็อตใหญ่ยักษ์ก็จะได้แบบนี้ แต่จริงๆ แล้วใต้พล็อตเหมือนจะหนัก มันคือเรื่องรักระหว่างมังกรและมนุษย์ค่า คุณขา เพราะว่าครอบครัวถูกฆ่าตาย และต่อมาเหล่าทหารรับจ้างที่เหมือนเป็นครอบครัวที่สองของ Cullen ก็ถูกฆ่าตายอีก ทำให้คุณเขาปิดใจไม่เปิดรับใครเข้ามา เพราะถ้าไม่ผูกพันกับใครก็จะไม่ต้องเสียใจอีก

    แต่พอมาถึงที่วังปุ๊บ เห็นมังกรที่ดูเหมือนจะอยู่อย่างเดียวดายแล้ว ความรู้สึกเข้าอกเข้าใจมังกรก็มาเต็มที่ ต่างกับคนในราชวงศ์ที่ถูกเลี้ยงฝังหัวมาแต่เด็กให้มองมังกรเป็นเครื่องมือ ใช้ประโยชน์จากมังกร แต่ขณะเดียวกันก็หวาดกลัวและระแวง และดังนั้นพี่ Cullen ของฉันก็ถูกดึงเข้าไปหามังกรทีละน้อย โดยเฉพาะเมื่อรอบข้างเป็นขุนนางที่ไม่ประสงค์ดีและจ้องหาโอกาสจับผิดทำลายจนทำให้พี่เขาตัดสินใจทำสัญญากับมังกรเพื่อช่วยเหลือกัน โดยที่เมื่อความปรารถนาของ Cullen เป็นจริง ก็จะถึงตาทำให้ความปรารถนาของมังกรเป็นจริงบ้าง

    แต่เพราะว่าเพื่อให้การทำสัญญาเป็นไปได้โดยไม่มีความระแวงต่อกัน พี่เขาก็กลั้นใจถามมังกรไปว่าไม่ได้รู้เห็นกับการฆ่าแม่ตัวเองใช่ไหม แล้วอย่างไร มังกรก็โกรธสิคะ เห็นนิ่งๆ เฉยๆ อย่างนี้ก็เถอะ พี่มังกรเป็นแมวเหวี่ยงคิดเล็กคิดน้อย เอาแต่ใจ และใจแคบจะตาย ดังนั้น มังกรก็ไล่คนไป ... คนรู้สึกผิดมาก จะทำอย่างไรเป็นการขอโทษมังกรดี ของอะไรจากในวัง มังกรก็ไม่ต้องการ งั้นก็ตั้งชื่อให้มังกรก็แล้วกันน คิดวนไปวกมา ในที่สุดก็พุ่งไปหามังกรร ข้อเสนอผ่าน มังกรชอบไม่ชอบก็คือว่าให้เรียกชื่อรัวๆ ติดกัน 15 ครั้งอัพเอง คุณพระคุณเจ้าที่ร้ายกว่านั้น ก็คือเห็นมังกรหัวเราะมีความสุขแล้วใจสั่นเนี่ยแหละ

    ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายต่อหัวใจ ก็ควรที่จะหลบๆ เลี่ยงๆ มังกรซึ่งตอนนี้มีชื่อว่า Kiyen แล้วไปเสีย แต่ว่าพล็อตใกล้ชิดต้องมา และพี่ Cullen ของฉันก็โดนยาปลุกค่า! กรี๊ด นัยยะก็คือว่าขุนนางในวังตั้งใจที่จะให้พี่เขาผูกพันกับคนที่ตัวเองเลือก เพราะว่าน่าจะได้ขึ้นเป็นจักรพรรดินีของ Cullen นั่นแหละ ทำไงดี? พี่เขาก็เลยกระโดดหนีจากชั้นสามออกจากห้องนอนตัวเองแล้วก็กระเซอะกระเซิงไปหาที่ปลอดภัย ซึ่งก็ไม่แคล้วเป็นการไปหา Kiyen มังกรของเรา

    แต่ทีนี้ ก็เกิดความผิดพลาดขึ้นเล็กน้อย ตอนแรกคนคิดว่าจะเป็นฝ่ายกดมังกร แต่กว่าจะรู้สึกตัวก็ถูกมังกรกดไปแล้วค่ะ! วี๊ดว๊าย แถม Kiyen ยังกินดุอีกต่างหาก โถ โถ โถ Cullen ที่น่ารักใสซื่อของฉันนน!

    ด้วยความที่ไม่เคยผูกพันกับใคร พอมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คนก็เขินมาก เหวอมาก จนคิดว่าจะเลี่ยงมังกรไปไกลๆ แต่เผอิญมีสาล์นจากเทพธิดามาอีกล็อตพอดี ใจความมีอยู่ว่า คนที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์จะต้องออกเดินทางเพื่อป้องกันภัยพิบัติของอาณาจักร จริงๆ Cullen ก็ไม่ได้อยากปกครองเมือง แต่การออกไปก็ดีกว่าจะอยู่ที่วังต่อไป ไม่มีร่องรอยอะไรให้ตามหาแล้ว พี่เขาก็เลยคิดว่าควรที่จะต้องออกเดินทาง แถมการไปก็คือไม่ต้องเจอ Kiyen อีก ใจที่เป็นทะเลคลั่ง (ใช้คำนี้จริงๆ) ก็คงสงบได้เอง

    แต่ว่านะคะ! Kiyen ตัดสินใจไปด้วยค่า! ตัดยังไงก็ตัดไม่ได้เนอะ! แถมยังมีตัวแถมก็คือ Lasano นักบวชที่เป็นคนเชิญสาส์นจากองค์เทพธิดาเจ้าเดิมอีก แล้วคืออีขุนนางทั้งหลาย พวกแกส่งคนไปตายมากนะคะ นี่คือคนที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์ต่อ แต่แกส่งทหารอัศวินไปด้วย 10 คนบวกพ่อครัว 1 คนเนี่ยนะ?

    แต่กระบวนการขจัดอาเพศเภทภัยและบำบัดทุกข์บำรุงสุขปวงประชานี้ก็ทำให้จุดแข็งพี่ Cullen กลับมาอีกครั้ง อยู่ในวังอาจจะงงๆ กับการเมือง เศรษฐกิจ มารยาททั้งหลาย แต่ด้วยความเป็นทหารรับจ้างที่เชี่ยวด้านการสู้กับสัตว์ประหลาดร้อยแปด คนของเราก็เปล่งประกายสิคะ พีคขนาดอีอัศวินสิบคนในคณะไม่มีใครสู้ได้เลย และเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมา พี่เขาก็กลายเป็นคนตัดสินใจอีกต่างหาก แล้วก็คืออัศวิน 10 คนตายเกลี้ยง โดย Cullen เป็นคนบุกฝ่าพา Kiyen กับ Lasano หนีเนี่ยแหละ (ซึ่งสงสารมาก โถ Kiyen มีอำนาจแต่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเชื้อสาย Larkan ไม่ได้ตกอยู่ในอันตราย ส่วน Lasano เป็นนักบวชก็ทำได้แค่ฮีลสิคะ)

    จุดหมายแรก อาณาเขตของ Marquis of Exion ที่มีเหมืองเกลือมีผีดิบออกอาละวาดฆ่าคนเป็น ซึ่งปมมาจากความแค้นของเหล่าชาวบ้านที่ถูกขุนนางกดขี่เอาเปรียบโกงแรงงานและตายไปในเหมือง ซึ่งจริงๆ แล้ว Cullen ไม่ต้องทำอะไรมาก แต่เพราะความรู้สึกไม่อยากเห็นใครเดือดร้อน และไร้ครอบครัวเหมือนที่ตัวเองเคยมี ก็ทำให้พี่เขาสู้สุดใจเอาตัวเข้าไปเสี่ยง จนถึงขั้นที่เหล่าอัศวินทั้งหลายหรือแม้แค่ขุนนางของแคว้นเปลี่ยนความรู้สึกที่มีต่อ Cullen ไปได้

    ซึ่งการเดินทางก็ไม่ใช่แค่การกำจัดความเดือดร้อน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้คนที่ถูกอำนาจกดขี่ เป็นการเปลี่ยนแปลงอาณาจักรที่กำลังจะตายให้มีความหวัง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นการเปลี่ยนแปลงตัว Cullen เองด้วย — จากการที่พยายามปิดกั้นตัวเองไม่สนใจใคร ก็เป็นการเปิดใจและรับรู้คนอื่นเข้ามา ชอบที่ไม่ใช่เพราะอ้างความดีงาม ความถูกต้อง แต่เพราะเห็นใจไม่อยากให้ใครต้องบ้านแตกแบบตัวเอง ไม่อยากให้เกิด Cullen คนต่อๆ มา

    …. อย่างที่ Lasano นักบวชที่พอรู้จักก็ยิ่งเกรียนแตก ปากหมาชอบแทะว่าช่างเป็น emperor material มีคุณสมบัติพร้อมเหมาะกับการเป็นจักรพรรดิเสียจริง

    แต่ความพีคความดีงามสร้างความหวังให้ปวงประชาไม่ได้อยู่แค่นี้นะคะ พี่ Cullen เป็น boyfriend/ husband material มีความพร้อมสมบูรณ์แบบในการเป็นคนรักอย่างรุนแรงงงงง ตอนแรกๆ Cullen ก็พยายามหนี Kiyen อยู่ แต่ด้วยความเห็นใจและแรงดึงดูดที่มีก็อดที่จะใส่ใจมังกรด้วยไม่ได้อยู่ดี ตั้งแต่เห็นมังกรเดินเท้าเปล่าก็อดที่จะซื้อรองเท้ามาให้มังกรไม่ได้ ไม่นับคุกเข่าใส่รองเท้าให้เองด้วย เห็น Kiyen มองทะเลอย่างโหยหา ก็เนียนหยุดเดินทางให้มังกรได้สัมผัสทะเล พอขึ้นมาจากทะเลเห็นเท้าเปื้อนทรายก็เอาผ้าที่ถือมาเช็ดเท้าทำความสะอาดให้อีก แล้วนี่คือก่อน ย้ำว่าก่อนยอมรับว่าใจแล่นกับ Kiyen นะคะ!

    เนื่องจากตอนแรก Cullen ก็ก้ำกึ่งว่าเป็นเพราะยาปลุกหรือเปล่า? เพราะมันเป็นกึ่งๆ คำสาปที่ทำให้ต้องผูกพันต้องการอีกฝ่ายที่เคยร่วมเตียงกันต่อเนื่องมาด้วย แต่ว่าความรู้สึกมันมากไปกว่าแค่แรงดึงดูด เพราะอยากเห็นอีกฝ่ายยิ้มหรือหัวเราะ มีความสุข มีความรู้สึกดีด้วยจนอีกฝ่ายทำอะไรก็ใช่ไปหมด ไหนจะเศร้าตามเวลาเห็นมังกรเสียใจ

    ในที่สุด ก็เลยสรุปความรู้สึกตัวเองได้ว่าเข้าใจความเหงาที่มังกรมีมาตลอด ประกอบกับการที่รู้ว่ามังกรเป็นอมตะทำให้ Cullen กล้ารัก Kiyen เพราะเชื่อมั่นว่าคนที่ตัวเองรักจะไม่ตายอีกแน่ ดังนั้น คนก็เปลี่ยนโหมดเป็นเอเวอรี่ติงฟอร์ Kiyen เอเวอรี่ติงฟอร์เดอะดราก้อนน ไม่ได้ทำเพราะอยากเอาชนะใจ ไม่ต้องการอะไรใดๆ แต่ทำเพราะอยากให้มังกรมีความสุข มีใครให้ได้รักก็เพียงพอแล้ว โอ๊ยย ใจฉันนน

    ถึงขั้นที่มังกรสงสัยว่าทำไมต้องทำดีด้วยขนาดนี้ พอไปตรงๆ ว่าชอบ อยากให้มีความสุข ตอนแรกมังกรก็เลี่ยงคนไปเหมือนกัน เพราะไม่แน่ใจว่าทำไมคนถึงชอบตัวเอง คนกับมังกรต่างกัน เราไปด้วยกันไม่ได้ หรือว่าจะมาเพราะชอบหน้าตาที่อยู่ในรูปลักษณ์มนุษย์อย่างที่ Larkan คนอื่นทำ? หรือต้องการอะไรตอบแทน? ระแวงมาก เลี่ยงมาก เย็นชาใส่ ออกห่างมากจน Cullen สลดแล้วสลดอีกจนตัดสินใจว่าจะไม่ไปวอแวรบกวนมังกรให้รำคาญใจอีกต่อไป

    แต่มังกรเป็นสัตว์ปากอย่างใจอย่าง เหมือนแมวข้างบ้านที่ปรายตามองไม่สนใจ แต่จริงๆ อยากให้เข้าไปเล่นด้วย พอคนออกห่างหลายวันเข้า Kiyen เองก็เริ่มไม่พอใจ จนถึงขั้นออกปากมาเองว่าทำไมหายไปหลายวัน (แม้ส่วนหนึ่งจะคิดว่าคนเปลี่ยนไปอย่างที่ Larkan ก่อนหน้าเป็น) หรือพอคนพยายามรักษาช่องว่างระหว่างกัน ทำตัวเหินห่างระมัดระวัง Kiyen ก็หงุดหงิด เอาจริง ถึงขั้นโกรธเลยต่างหาก

    เพราะเอาจริง Kiyen เองก็ใจยวบเหมือนกัน แต่ด้วยเกราะป้องกันตัวสูง ด้วยความที่ถูกทรยศ ผิดหวังมาหลายหน ยิ่งอีกฝ่ายดีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งระวังระแวงมากขึ้นเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม ในที่สุด การพิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่องของ Cullen ก็ส่งผลซะที เพราะมังกรตัดสินใจที่จะเชื่อคนดูสักครั้ง ความรู้สึกเหมือนจะเป็นเจ้าเข้าเจ้าของมีมานานแล้ว ยิ่งคราวนี้ล็อกเป้าหมายแล้ว ก็ยิ่งรุนแรง มังกรบอกว่ามาเป็นคนรักกัน จะได้ให้สถานะระหว่างกันชัดเจน แม้จะไม่ได้รัก Cullen ก็เถอะ แต่ Kiyen คะ วันแรกที่เปลี่ยนสถานะ พอ Ully นักดาบหญิงอีกคนที่เข้ามาอยู่กับคณะภายหลังแตะตัว Cullen มังกรฉันก็รีบดึง Cullen ออก แล้วบอกว่าอย่าให้ใครอื่นสัมผัสตัว Cullen เนี่ยนะคะ? ไม่นับว่าหลังๆ ที่พอ Cullen ยิ้มหัวเราะแล้วมังกรหงุดหงิดว่าอย่าไปยิ้มหรือหัวเราะกับคนอื่นอีก หรือแม้กระทั่งคนออกจากแคมป์ไปตักน้ำคนเดียว แล้วต้องเดินตามไปอยู่ด้วยนะคะ?

    ตอนเด็ก Cullen โตมาในบ้านที่อบอุ่น และเจ้าตัวก็เป็นเด็กที่อบอุ่นอ่อนโยนด้วย แต่เพราะความสูญเสียที่เจอทำให้ต้องเย็นชา ไม่มีความรู้สึกกับอะไรในโลก แต่พอมาเจอ Kiyen เท่านั้นแหละ คือเป็นเขื่อนแตก กลับมาเป็นคนที่ควรจะเป็นในอดีต เพราะอารมณ์ความรู้สึกทั้งหลายมาเต็มที่จริงจัง รักแบบทุ่มลงไปเกินร้อยจริงๆ ความมีเหตุผลสุขุมทั้งหลายหายไปเมื่ออยู่กับมังกร อินเลิฟไม่อินเลิฟก็คือ ได้เห็น Kiyen ก็มีความสุข ได้มองก็สบายใจ

    ก็เลยเศร้าแทน Cullen ที่ความรู้สึกที่มีต่อ Kiyen ไม่ได้อยู่บนความสมดุลทั้งสองฝ่าย เพราะสุดท้ายแล้ว ความปรารถนาของมังกรที่มีมาตลอดซึ่งก็คือ การได้เป็นอิสระกับตามหามังกรตัวอื่น ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ Kiyen อยู่ดี

    เรื่องนี้เขียนย่อยากมาก เขียนรีวิวยากมากก เพราะว่ารายละเอียดเล็กน้อยเยอะไปหมด นี่คือเขียนด้วยมุมมองความเป็นนิยายรัก

    แต่ว่าถ้าจะเขียนประเด็นอื่นก็ได้อีก ชอบตั้งแต่ setting ความเป็น high fantasy ที่มีมังกร เทพธิดา หรือการอิงตำนานการเกิดของราชวงศ์ การใช้เวทย์มนต์ผสานกับสังคมยุโรปกลางแล้ว การเดินทางตามแบบฉบับแฟนตาซีที่รอนแรมไปทั่วอาณาจักรไม่ใช่แค่การออกกำจัดเภทภัยที่มี หรือการให้ความหวังกับประชาชน แต่เป็นการเดินทางเพื่อรู้จักตัวเองและเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย เป็น journey of self-transformation ที่ทุกคนในคณะเดินทางเข้าใจตัวเอง และขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ดีขึ้น เพราะสุดท้ายแล้ว ในคณะเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น Cullen Kiyen Lasano หรือแม้แต่คนที่เพิ่มมาทีหลังอย่าง Arne และ Ully ต่างก็มีบาดแผลในชีวิตทั้งสิ้น แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกัน ก็เริ่มที่ให้คุณค่าคนรอบข้าง และห่วงใยคนอื่นเป็น เริ่มตั้งแต่คนในคณะไปจนถึงชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน เป็นการมองที่กว้างไปกว่าแค่ตัวเอง และกล้าที่จะทำเพื่อคนอื่น ชอบที่มาอยู่ด้วยกันกลายเป็นครอบครัวและเยียวยากันและกัน อย่างที่ Arne บอก "I like us such. The people left alone gathered to become us."

    ยิ่งพอบวกกับการเขียนแบบเป็นนัยซ่อนให้คนอ่านต้องตีความต่อแทนที่จะบอกตรงๆ ก็ยิ่งลึกซึ้ง สนุกถึงขั้นที่การอ่านซ้ำไปแต่ละรอบทำให้การตีความเข้าใจต่างกันไปอีก โดยเฉพาะเมื่อคนเขียนไม่ได้บรรยายออกมาโดยตรง แต่ให้คนอ่านสังเกตจากพฤติกรรมของตัวละคร และการบรรยายเล่าเรื่องเอง ทั้งนี้ ไม่นับการซ่อนรายละเอียดใบ้แทรกไว้ในเนื้อเรื่องอีก หลายเรื่องเหมือนจะตื้นเขินไม่มีนัยยะอะไร แต่เป็นคำบอกใบ้ที่สำคัญสำหรับเนื้อเรื่องข้างหน้าทั้งสิ้น

    ภาษาก็ละเมียด ชอบการบรรยายพรรณาเห็นภาพกึ่งเล่ากึ่งเพ้อฝัน ลงรายละเอียดเยอะ ให้คนอ่านดำดิ่งตาม เป็นการเขียนที่เปิดให้คนอ่านเข้าถึงความรู้สึกและจิตใจตัวละครจนถึงขั้นเข้าใจการกระทำและเหตุผลเบื้องหลัง ถึงขั้นที่เห็นตัวร้ายทำเรื่องเลวร้ายก็เกลียดไม่ลง เพราะเห็นอิทธิพลของความเชื่อที่ตัวละครมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามบทหลังสุด คือค่อยๆ ปูมาจนอารมณ์ประทุ เห็นความรู้สึกทุกคน แล้วก็เข้าใจทุกคน โอยย...

    และที่สำคัญ พล็อตที่เดาทางไม่ได้ก็ยิ่งทำให้เรื่องน่าติดตาม (รับรองว่าไม่มีใครเดาตัวร้ายสุดท้ายไปในทิศทางนี้แน่นอนน เฉลยตัวร้ายออกมาคือกรี๊ดดคนเดียวอยู่หน้าคอม คุณพระคุณเจ้าฉันอ่านถูกไหม สายตาฉันมีปัญหาหรือเปล่า) แล้วยิ่งมาเจอการอธิบายตอนจบช่วงแรกก็ยิ่งทำให้โครงเรื่องแข็งกว่าเดิม เงื่อนไขรายละเอียดทุกอย่างมีที่มาที่ไปมากจนอยากจะกราบคนเขียน ฮืออ ผูกมาจนแย้งหาที่ติงอะไรไม่ได้เลยย

    ไม่รู้ล่ะ ก็คืออิน คือถูกจริตต กรี๊ด กรี๊ด กรี๊ดดด ปกติเป็นคนอ่านนิยายเยอะมาก มาก มาก อ่านมันตลอดเวลา แต่คือตอนนี้อ่านเรื่องไหนไม่ได้เลย ติดมากกก ไม่ไหวแล้ววว เปิดประเด็นมาเจอบุคลิกตัวละครฉันก็แพ้ทางไปไหนไม่ได้แล้ว ก็คือชอบ clean and capable character แล้วนี่คือ Cullen ทั้งสิ้น แม้ตอนแรกจะเปิดมา cold and uncaring ก็เถอะ ไหนจะมีพี่มังกร Kiyen ที่เหมือนจะไม่สนใจโลกแต่จริงๆ แล้วเป็นได้ทั้งแมวเหวี่ยงคิดเล็กคิดน้อย และผู้ชายอบอุ่นใส่ใจ (แล้วแต่โหมดไหนทำงาน)

    ให้ A++ และตำแหน่ง BEST of 2020 เลยไม่ต้องรอสิ้นปี เป็น “The meaningful and beautiful tale of a man who proves his sincerity to a jaded dragon, and the story behind all.”

    คือรอตอนส่วนหลังมากก ไม่ไหวแล้ววว เข้าใจ Kiyen ที่เปิดใจร้อยให้ Cullen ไม่ได้ เพราะเงื่อนไขที่มี เศร้าที่เห็น Cullen เศร้า เอาจริงไม่อยากเห็น Kiyen สำนึกผิดตาม tag แต่อยากเห็นอินเลิฟจัดๆ แบบคลั่งได้เพราะ Cullen บ้าง แล้วฉันจะนอนตายตาหลับบบ — แต่โอยย ตอนที่ 163 (หรือเริ่มใหม่เป็นตอนที่ 1 ของส่วนที่ 2 นะ) ของวันที่ 13 คะ ฉันไม่รู้ทิศทางและไม่กล้าคาดเดาใดๆ เลย ร้อยอย่างที่เล็งไว้น่าจะผิดหมดแน่ แต่ขอความ obsessive ของ Kiyen หมกมุ่นช่วยมาด่วนนน! พี่ก็รักเขา หลงเขา แต่พี่เป็นมังกรความรู้สึกช้า พี่ซึน พี่ EQ ต่ำ ฮืออ

    แต่สาธุ ชีวิต Cullen ถูกมังกรยักษ์เกาะเป็นหมีโคอาล่าแน่ นี่คือขนาดยังไม่รู้ใจตัวเองยังบอกห้ามให้คนอื่นแตะตัว Cullen ไหนจะไม่ชอบให้ยิ้มให้คนอื่นอีก คิดว่าได้รอดูความ clingy ยกกำลังแน่นอนนนน — แต่อ้ายยยย แล้ว reaction Cullen ล่ะ การเป็น "new Cullen" หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร? อยากเห็น Cullen slows down แต่ Kiyen rushes in บ้างงง สลับกันบ้างก็ดีนะ แต่โอ๊ยย อีกใจก็อยากเห็น Cullen constant นี่นา คือฉันเป็นบ้า ฉันโลภ! แต่ทั้งนี้อะไรก็ได้ Cullen รักตัวเอง เห็นคุณค่าตัวเองทีเถอะนะ เลิกโทษตัวเองได้แล้วว ฮือออ

    ปล. แอบเม้าท์ Kiyen หน้านิ่งแต่เป็นว่าร้ายยย โถ Cullen อุตส่าห์ตื่นแต่ไก่โห่ไปจับกระต่ายมาทำอาหารเลี้ยงคณะ ก็รู้ว่ามันไม่อร่อย แต่ Kiyen ก็ยังเอามาเป็นประเด็นกลางวงว่าปัญหาอยู่ที่เนื้อ หรือที่วิธีปรุงนะ พอ Arne เอาไปปรุงให้ใหม่ ก็สรุปชัดเจนว่าอยู่ที่คนปรุงสินะ แล้วก็กลายมาเป็นประเด็นแกล้ง Cullen อีกหลายต่อหลายครั้ง หรืออีกเรื่อง พอ Arne ชื่นชมว่ามี Cullen อยู่ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะ Cullen ทำได้ทุกอย่าง พี่มังกรก็ยิ้มน้อยๆ บอกว่ามีเรื่องที่ Cullen ทำไม่ได้อยู่นะ แล้วคือเรื่องที่ยิ้มกริ่มบอกใครไม่ได้ก็คือเรื่องเวลาที่อยู่ด้วยกันสองคนนะคะ!

    ปล. 2 เอาจริง Cullen ก็ girlfriend material ด้วยเถอะ อยากจะพิมพ์ไปตั้งแต่ข้างบน แต่กลัวทำร้ายภาพพจน์ ชอบความตรงไปตรงมา แล้วก็ "ซื่อ" เกินไปเวลาถูกมังกรแกล้งมากก ยิ่งซื่อมังกรก็ยิ่งแกล้งน้าาา Cullennnnn! กี๊ดดด!

    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in