เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
엑스트라도 노력합니다 // Extra Work Hard [updated 070921]

  • คนเขียน: 삼각 
    แนว: ทะลุมิติ, แฟนตาซี, เวทย์มนต์, เพื่อน>คนรัก
    ความสัมพันธ์: เจ้าชาย x พ่อมด
    จำนวนตอน: 79 (ยังไม่จบ)

    สายแฟนตาซีอีกเรื่อง ตัวเอกหลุดเข้ามาเป็น extra อยู่ในนิยายที่เคยอ่าน อยู่ในโรงเรียนเดียวกับเจ้าชายที่เป็นพระเอกของเรื่อง ปกดูเบา แต่โทนหนักอยู่ เพราะเข้ามาแล้วตัวเอกพยายามหนักที่จะปรับตัวให้ได้ แต่เหมือนความพยายามไม่คืบหน้า เพราะยิ่งพยายามร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอ และความเครียดที่จะทำให้ได้ดี กับทั้งการที่ต้องอยู่ในร่างคนอื่นก็กดดันเหลือเกิน

    แง่นี้ เรื่องนี้เหมือนแนวแฟนตาซี มากกว่าจะเป็น BL อาจเพราะเล่าเรื่องเอื่อยๆ แล้วก็เน้นการดิ้นรนปรับตัวของตัวเอกในช่วงแรกเยอะ อ่านแล้วคิดถึง 소설 속 엑스트라 // Novel's Extra เลย ในแง่ที่เครียดกดดันช่วงแรก ถึงขนาดที่แต่ละคอมเมนต์ช่วยกันกรีดร้องว่าทำไมเข้ามาในนิยายไม่มีบัฟอะไรเลยให้ transmigrator เลยเหรอ ทำไมต้องทรมานขนาดนี้

    ยิ่งช่วงที่ตัวเอกเครียดจนมีอาการเดินละเมอไปทั่วโรงเรียนนี่น่าสงสารมาก แล้วเจ้าชายก็เป็นคนมาเจอแล้วพากลับห้องทุกครั้ง สงสารที่พอถามตอนหลับ คำตอบคืออยากกลับบ้าน ซึ่งก็คือโลกที่จากมา แต่เจ้าชายเข้าใจว่าคิดถึงบ้านที่เป็นครอบครัวที่ตายหมดแล้วจากถูกฝูงสัตว์ประหลาดบุก

    กับที่เศร้าอีกอย่างก็คือ ตัวเอกไม่กล้ากลับไปที่ estate ตัวเองเพราะกลัวคนที่เจอจะรู้ว่าไม่ใช่เจ้าของร่างตัวจริง เลยกดดันอยู่ในโรงเรียนอย่างโดดเดี่ยว ไม่กล้าสนิทกับใครจริงจัง
    .
    .
    แต่ตอนนี้เหมือนดีขึ้นมาบ้าง เพราะเป็นเพื่อนกับเจ้าชายแล้ว เจ้าชายก็สบายใจที่ตัวเอกพูดคุยด้วยเป็นปกติ

    และคนอ่านอย่างฉันก็รอให้ตัวเอกเก่ง/ มีความสามารถขึ้นมากับรอการเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนตาม tag มากค่ะ คืออยากรู้ว่าจะรักกันได้อย่างไร อีท่าไหน ยิ่งเจ้าชายลากตัวเอกไปวิ่งรอบโรงยิมเพื่อให้แข็งแรงนี่ ดูเป็นแนวมิตรภาพมาก ขำที่ตัวเอกบอกว่าพ่อมดไม่ต้องใช้กล้ามเนื้อ แต่เจ้าชายไม่สน บอกว่าพวกพ่อมดนั่งแต่ที่โต๊ะ พอแก่ไป กระดูกเสื่อมพอดี แล้วก็จับวิ่งต่อไป

    เรื่องเอื่อยๆ เรื่อยๆ แต่อ่านได้เรื่อยๆ เหมือนกัน  เป็นแนว slow build ซึ่งก็คงปูกันอีกยาว


    ----
    เพิ่ม
    040821

    33-37

    คือหลังจากตั้งคำถามไปว่า เค้าจะรักกันอย่างไร ฉันก็พบว่าเจ้าชายตกยากของฉันเริ่มมีอาการจริงจังแปลกๆ ทำไมไปเที่ยวบ้านเพื่อนอีกคน ซึ่งเป็นขุนนางรวยมาก วิลล่าใหญ่มาก ต้องแกล้งบอกว่าห้องไม่พอแล้วให้นอนห้องเดียวกัน แถมยังถึงเนื่้อถึงตัวอีก การกอดอีกคนหลับดูไม่ใช่นะคะะะ!!!


    050821
    40
    จะได้เปลี่ยนสถานะจากนิยาย fantasy ไปเป็นหมวด BL แล้วใช่ไหมคะ? ถ้าเจ้าชายเค้าเริ่มฝันถึงอีกคน โดยเหตุการณ์ที่อยู่ด้วยกันมาเพี้ยนไปสุดกู่แบบนี้


    070921
    70
    ชอบแนวคิดที่บอกว่าที่ร่างกายไม่ปกติตอนนี้ก็เพราะว่าจิตใจไม่ยอมรับว่าเป็นร่างกายตัวเองนะ ความคิดที่บอกว่าอยากกลับบ้าน (กลับโลกตัวเอง) ทำให้ไม่ประสานกันได้เสียที ถ้าจะเปลี่ยนร่างกายนี้ให้ได้ นาธานในตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่านี่คือร่างกายของตัวเอง ไม่ใช่ร่างกายที่ยืมมา หรือว่าเป็นร่างกายของนาธานตัวจริงที่วันนึงจะคืนให้เจ้าของไป (เพราะสุดท้ายแล้ว ตัวนาธานตัวจริงก็ตายไปแล้ว ถึงมาเข้าร่างได้)

    การจะขอบคุณนาธานคนเก่าก็คือการทะนุถนอมร่างกายที่ได้รับมาตอนนี้ให้ดีนะ เป็นการมีชีวิตอยู่เผื่อกันด้วย

    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in