เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิบเอ็ดจุดห้า, siangkhimsaid
#0 : สานสัมพันธ์'s Day
  • 13 Feb 2018

    5:30 am
    เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น เป็นผลให้ร่างกายต้องสลัดความขี้เกียจออกอย่างจำเป็น ก่อนจะลุกไปเข้าห้องน้ำ จัดการภารกิจส่วนตัวให้เรียบร้อย ออกมาทานข้าวเช้า ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ผลมาจากฤดูหนาว ที่ยามเช้าจะมืดกว่าปกติ เมื่อทานเสร็จก็เข้าไปเอาของในห้อง เตรียมพร้อมไปโรงเรียน กระเป๋าหนังสือ ถุงผ้าใส่ของ กระเป๋ากล้อง กล่องของขวัญน้องรหัส พะรุงพะรังพอตัวเลย เอาของไปไว้ที่รถเสร็จกลับมาล็อคบ้านให้เรียบร้อย







    เสียบหูฟัง เปิดเพลงเดิมๆ ที่ฟังประจำ แต่กลับไม่เคยเบื่อ..








    นั่งรถเข้าเมืองก่อนจะวนไปทางบายพาส เลี่ยงรถติดเมื่อเวลายามสาย


    7:07 am

    ถึงโรงเรียนเวลาเดิม ไม่ลืมที่จะแบกของลงจากรถ เหลือบไปเห็นหน้าโรงเรียนที่มีพ่อค้าแม่ขายมาตั้งร้านขายดอกไม้ ใกล้วาเลนไทน์แล้ว แพงแน่เลย ทำได้แค่เพียงเดินผ่านไปหาเพื่อนที่รออยู่โต๊ะกลางโรงอาหาร


    8:00 am
    เสียงออดดังขึ้น ถึงเวลาที่ต้องแบกของ ไปใต้โดมซึ่งเป็นสถานที่อันเข้าแถว แน่นอนวันนี้โรงเรียนให้ม.3 และม.6 ไปเข้าแถวนอกโดม อืม.. บริจาคไปหลายพัน แต่กลับได้นั่งนอกโดม เฮ้อ

    กิจกรรมที่ทำให้คือให้เข้าแถวตามเลขที่แล้วเดินเรียงกันผ่านธงรด. ไปให้คณะครูปักดอกไม้ให้ ฉันได้ตรงกับอาจารย์ป้าท่านหนึ่งซึ่งไม่เคยเรียนด้วย แต่ได้รับคำอวยพรและถามไถ่






    หนูอยากเข้าคณะไรลูก?
    ขอให้ประสบความสำเร็จ
    ขอให้เจริญก้าวหน้า
    ขอให้ได้คณะ/มหาลัยที่หวัง
    ขอให้เป็นคนดี

    อืม แม้จะได้รับคำอวยพรจากคนที่ไม่ค่อยสนิท แต่ก็อบอุ่นใจดีอยู่เหมือนกันแฮะ





    มาถึงช่วงที่แลกของขวัญ เป็นอีกหนึ่งเวลาที่ชุลมุนมากอยู่เหมือนกัน แต่เหมือนทำให้ได้เข้าใจความหมายที่แท้จริงของ 'วันสานสัมพันธ์น้องพี่'







    ได้พูดความในใจกับเพื่อน
    ได้ดูแลน้องรหัส
    ได้ขอบคุณอาจารย์
    ได้กลับมาเป็นเพื่อนกับคนที่ไม่อยากพูดกันทั้งเทอม



    และ



    ได้สิ่งเล็กๆน้อยๆจากใครสักคน ที่มันทำให้ฉันอบอุ่นในใจทุกครั้งที่นึกถึง





    ท้ายที่สุดนี้



    แม้เธอจะไม่ได้อยู่กับฉันในกิจวัตรประจำวัน




    ฉันนึกถึงเธอทุกครั้ง ไม่ว่าฉันจะทำอะไร ที่ไหน




    อยากรู้เสมอมา ว่าเธอสบายดีไหม?




    ยังฟังเพลงเดิมที่เคยฟังหรือเปล่า




    อืม ต่อให้นานแค่ไหน แต่คนในใจก็ยังเป็นคนเดิม




    รัก, และขอบคุณ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in