เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิบเอ็ดจุดห้า, siangkhimsaid
#1 : สอบปลายภาค มัธยมครั้งสุดท้าย
  • 14 Feb 2018 | Valentine's Day ? / Final's Day ต่างหาก



    1:57 am
    ตีหนึ่ง ห้าสิบเจ็ดนาที สะดุ้งตื่นขึ้นมา กองชีทมหาศาล หนังสือยังคงวางอยู่ข้างกาย โคมไฟสีอ่อนยังทำหน้าที่ให้แสงสว่างของมันต่อไป เพราะค่าไฟยังจ่ายทุกเดือน

    เหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นบ่อยๆ เวลาที่ต้องเคลียร์งาน หรืออ่านหนังสือสอบ

    อืม.. เหตุการณ์นอนเฝ้าหนังสืออ่ะนะ

    หัวสมองเริ่มที่จะนึกว่าต้องสอบวิชาอะไรบ้าง คิดๆแล้ว ไปโรงเรียนก็เช้า สอบภาคเช้าเสร็จก็เหลือเวลาประมาณสองชั่วโมง กว่าจะได้เข้าสอบภาคบ่าย

    อย่าซีเรียสไปเลย ยังไงก็ทัน คิดดังนั้นจึงลุกขึ้นเก็บชีทไปกองรวมๆกันไว้บนโต๊ะอ่านหนังสือ แล้วเอื้อมมือไปปิดโคมไฟ คว้าเจ้าหมาสีน้ำตาลมากอด พร้อมกับผ้าห่มผืนหนา ซุกหน้าเข้ากับหมอนข้าง ก่อนจะเข้าสู่ห้วงนิทรา . .








    7:45 am


    ฉันนั่งอยู่โต๊ะกลางโรงอาหารโต๊ะเดิมที่นั่งทุกวัน พร้อมกับกองชีทและหนังสือที่ต้องสอบวันนี้ อันที่จริงถ้าตั้งใจอ่าน มันก็น่าจะจบไปแล้วสัก 2-3 วิชา แต่ด้วยความที่เมื่อวานเป็นวันสานสัมพันธ์พี่น้อง มันเลยมีประเด็นให้พูดคุยกับเพื่อนเล็กน้อย เลยเถิดเป็นยาว


    สุดท้ายก็อ่านได้เพียงวิชาเดียว สำหรับสอบเช้า





    เฮ้อ เริ่มเบื่อตัวเองแล้วนะที่ไม่ใส่ใจเท่าที่ควร




    11:00 am

    อันที่จริงเวลานี้ฉันควรจะได้ไปกินข้าว เตรียมตัวอ่านหนังสือที่ต้องสอบภาคบ่ายแล้ว 
    แต่ความเป็นจริง คือ
    อาจารย์แม่ของห้องฉัน ซึ่งสอนฟิสิกส์ ม.6 ได้นัดติวก่อนปล่อยไปกินข้าว



    เอาแล้วไง อีกหนึ่งวิชาแสนรักและค่อนข้างหนักหน่วง ยังไม่เข้าหัวสักนิด . .



    ต้องไปตามหาชิบกันหน่อยๆแล้ว ฉันรู้สึกแบบนั้น





    13:40 pm

    ข้อสอบวิชา เคมีพื้นฐาน รหัสวิชา ว33121 จำนวน 60 ข้อ เวลา 90 นาที

    สุดท้ายก็อ่านไม่ทัน เทเคมีครั้งที่สี่แล้วนะเทอมนี้ แย่ๆ เอาเถอะ ตั้งสติ ทำเท่าที่จำได้แล้วกัน

    จริงๆแล้ว ฉันไม่ได้ซีเรียสว่าเกรดฉันจะตกมั้ย คะแนนห่วยจะเฟลหรือเปล่า


    แต่



    ฉันแคร์ในส่วนที่ว่า





    เมื่อถูกคาดหวัง ก็ไม่อยากทำให้เขาผิดหวัง





    ใช่ฉันแคร์มันมากกว่าที่ฉันแคร์ตัวเองซะอีก



    สำหรับข้อคิดที่ฉันได้ในการสอบในวันนี้ คือ



    อย่าเอาความเหนื่อยล้า มาเป็นอุปสรรคในการที่จะทำสิ่งที่ชอบได้น้อยลง






    สุดท้ายนี้




    แม้จะเหนื่อยล้าเพียงใด แต่มันก็มีแค่ 24 ชม. เท่านั้น




    ราตรีสวัสดิ์ ขอให้ฝันดีอยู่กับคุณในทุกๆคืน
    เราคนห่วย๒๕๖๑, สัญญาว่าเราจะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวันนะ :-)
  • 16 Feb 2018 | Final's Day

    7:30 am


    วันนี้จะไม่พลาดเหมือนวันก่อนแล้วนะ


    ใครว่าล่ะ


    ฮือ ลุกอ่านฟิสิกส์ตอนตีห้าครึ่ง วิชาเดียวเพียวๆเลย เลยถึงโรงเรียนช้ากว่าปกติ


    ไม่เป็นไรหรอกน่า อีกสามวิชาที่เหลือชิลมากสำหรับเรา :-)


    13:00 am



    วิชานี้ บอกเลย เรามั่นใจเกินร้อย :-P


    ข้อสอบวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม รหัสวิชา ค33202 จำนวน 37 ข้อ เวลา 90 นาที


    หลังจากได้รับกระดาษคำตอบ พลิกไปดูข้อเขียนอย่างว่องไว


    รอบนี้ดีหน่อยนะ สองข้อเอง ตอนมิดเทอมเจ็ดข้อ. .


    เหลือบไปดูโจทย์ สั้นดีนะ แต่เดี๋ยว เหมือนเรื่องนี้จะเรียนตั้งแต่ก่อนมิดเทอม


    เอาแล้วสิ


    ทวนมาแค่ช่วงหลังมิดเทอม


    ความรู้สึกตอนนั้น เหมือนมีไฟบนหัวนิดๆ


    และโดนราดน้ำมันด้วยกระดาษคำถามสี่หน้า ที่เนื้อหาส่วนใหญ่ ของช่วงก่อนมิดเทอมทั้งนั้น


    จุดนั้นมันแบบว่า


    ไม่คาดคิด ว่าครูจะออกมาแบบนี้ !


    อยากกัดกระดาษ ไม่ก็โปรยทิ้งสุดๆอ่ะ..


    ทำไมอาจารย์แม่ทำกับหนูแบบนี้ จะร้องไห้อ่ะ พูดเลย


    สุดท้ายก็ตั้งสติทำข้อกาจนครบ ด้วยความมั่นใจแค่30%

    ส่วนข้อเขียน..


    เทไปข้อแรกตามระเบียบ


    จิตใจยังคงร้อนรุ่มต่อไป


    แม้สอบเสร็จวิชาคณิต แล้วจะได้รับข่าวดีว่า


    เราท็อปฟิสิกส์ไปอีกเทอม


    แต่มันก็ไม่ได้ช่วยลดความหัวร้อนกับวิชาคณิต ได้เลย






    บางอย่าง ถ้าไม่ใช่มันก็คือไม่ใช่

    ให้เหมือนยังไง มันก็ไม่เหมือน

    มันทดแทนกันไม่ได้





    เรา๓๕๖๑, ยังห่วยอยู่ดี แต่พรุ่งนี้จะไม่ห่วยแล้วเว้ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in