เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Pop Culturepat.
Troye Sivan โลกสีฟ้ากับความเจ็บปวดของเพศที่สาม
  • บางครั้งความรักก็ทำให้เราหัวใจแหลกสลายเป็นชิ้นๆ แต่ถึงจะเจ็บปวดแค่ไหน 
    แค่มีเธออยู่ข้างกัน ชั้นก็ลืมทุกสิ่งไปหมดสิ้น ทุกอย่างมันสว่างสดใสเหมือนฝัน 
    เราหนีไปด้วยกันตอนนี้ดีมั้ย...

         Troye Sivan หนุ่มน้อยวัย 21 ที่กำลังเป็นที่จับตามองมากในวงการเพลง Indy-Pop แจ้งเกิดจากการเป็น Youtuber และเปิดเผยตัวว่าเป็นเกย์อย่างชัดเจน เพลงที่โด่งดังมากของเขาคือ ชุดไตรภาค'Blue Neighborhood’ ที่เล่าเรื่องราวความรักของเด็กหนุ่ม 2 คนที่รู้จักกันจากการเป็นเพื่อนบ้าน โดยเปิดด้วยเพลง Wild ช่วงเวลาของการตกหลุมรัก และมีความสัมพันธ์กันแบบลับๆโดยไม่ให้พ่อของทั้งสองฝ่ายรู้ ถึงจะต้องหลบๆซ่อนๆแต่มันก็มีความสุขเหลือเกิน เพราะช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันมันงดงามเหมือนฝัน

    Leave this blue neighbourhood
    Never knew loving could hurt this good, oh
    And it drives me wild

    ตามมาด้วยเพลง FOOLS ช่วงเวลาของการเลิกรากัน เพราะครอบครัวไม่ยอมรับที่พวกเขาเป็นเกย์ เขาเริ่มท้อและจมอยู่กับการโทษตัวเอง เราไม่ควรรักกันแต่แรก ยังไงชีวิตของเราก็ไม่มีทางมาบรรจบกันได้

    Troye ปิดท้ายไตรภาคนี้ได้อย่างสวยงามด้วยเพลง Talk Me Down ที่เป็นจุดจบของเรื่องทั้งหมด เป็นตอนที่ทั้งสองกลับมางานศพของพ่อ และได้พบกันอีกครั้ง บัลลาดที่เล่าถึงการโหยหาใครสักคนมาเคียงข้างเป็นไออุ่นยามค่ำคืน
    I wanna sleep next to you
    But that’s all I wanna do right now
    So come over now and talk me down

    เพลง Youth ที่ปล่อยตามมาไม่นาน ก็เป็นอีกเพลงที่แนะนำมากๆ พูดเลยนี่คือเพลงชวนผู้ชายหนีตามกันจริงๆ55 ถ่ายทอดอารมณ์รักๆแบบวัยรุ่นที่ไม่อยากแคร์อะไรอีกต่อไปแล้ว ลองคิดดูสิ ถ้าเราหนีไปด้วยกันทิ้งคนอื่นไว้ จะไม่มีใครทำอะไรเราได้อีกแล้ว

    เพลงของ Troye มีเอกลักษณ์ตรงเสียงนุ่มๆของเขาที่คลอกับเสียงกลองกระหน่ำตอนฮุก บวกกับบีทอิเล็คโทรป็อปที่ผสมผสานมาอย่างลงตัว นับว่าเป็นศิลปินอีกคนที่น่าสนใจ เพราะเลือกใช้ความเจ็บปวด เปราะบางของช่วงชีวิตมาแต่งเพลง ซึ่งมันจี๊ดมากๆ ตรงกับหลายๆคน อินไซด์มุมมองชีวิตวัยรุ่นและความรักเพศที่สามสุดๆ เอาเป็นว่า อยากให้ลองหามาฟังกัน ไม่แน่คุณอาจจะกลายเป็นแฟนคลับเขาโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in