เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Pop Culturepat.
SHINee | The Story of Light EP.1
  • การกลับมาอีกครั้งของ SHINee ในรอบ 10 ปี ทำให้เราตั้งตารอสุดๆ เพราะนอกจากมันจะเป็นการคัมแบคครั้งแรก หลังจากการจากไปของ 'จงฮยอน' เมนโวคอล ที่มากด้วยความสามารถแล้ว เราอยากรู้มากๆ ว่า SHINee ฉบับ 4 คน จะทำเพลงออกมายังไง 


    อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 โดยจะปล่อยออกมาทั้งหมด 3 EP และนี่เป็น EP.1 มีหลายแทร็คที่น่าจดจำ แนะนำ You & I เพลงช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใคร ได้ละเอียดอ่อนสวยงาม ส่วนเพลงโปรโมท Good Evening ดีงามมากกก ได้กลิ่นอายอิเล็กทรอนิกป็อป ท่อนร้อง-แรพถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน แต่พอขาดเสียงจงที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ ทำให้เพลงซอฟท์ลงไปบ้าง ผสมกับบีทสไตล์ edm  ฟังแล้วอยากลุกไปโยกตามกรูฟเบาๆ แต่พอมาดูเนื้อเพลงและเอ็มวีแบบเจาะลึกกันจริงๆ ก็จะหน่วงหน่อยๆ

    มีหลายฉากที่ SM ตั้งใจวางอาร์ตไดเรคชั่นออกมาเพื่อสื่อถึงการมีอยู่ของจงฮยอนไม่ว่าจะตอนที่ทุกคนชะโงกหน้าลงมามองเรา ฉากหลังมีต้นไม้ 5 ต้นและแน่นอนว่ามีเงาทาบทับ ราวกับจะบอกว่า จงฮยอนยังอยู่กับพวกเราเสมอมาและกำลังเฝ้าดูอยู่จากข้างบน 

    การที่เมมเบอร์อยู่ในฉากที่ย้อมไปด้วยสีเขียว บอกความรู้สึกของพวกเขาได้ดีทีเดียว ทั้งกล้องนับสิบตัวที่จับจ้องชีวิต การปรากฎตัวในจอสี่เหลี่ยมของอนยู ชีวิตการเป็นไอดอลมันช่างยากลำบาก และสีเขียวยังเป็นสีของ Shawol ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดด้วย
    สุดท้ายแล้วคีย์ก็ทำลายเปียโนทิ้ง อาชีพศิลปินทำให้เขารู้สึกถูกควบคุมตลอดเวลา ไม่ต่างจากโดนยัดใส่กล่องแคบๆ ที่ขยับตัวทำอะไรก็ไม่ได้ ทั้งกดดัน และน่าเศร้าจนไม่รู้จะทำยังไง (ขนาดเราไม่ได้เป็น Shawol พอฟังเพลงนี้แล้วก็ยังอดหน่วงๆ ไม่ได้TT)

    เมื่อฝนตกอย่างหนักในกล่องที่พวกเขาอยู่ ทุกคนกลับมีท่าทีดีใจ มีความสุข ถึงความเป็นจริงจะทรมานเจียนตาย เหมือนดำดิ่งลงไปในน้ำลึก ซึ่งในที่สุดจิ้งจอกก็ปรากฏตัวขึ้น เพื่อช่วยเหลือพวกเขา (จิ้งจอกในโลกหลังความตาย เป็นสัญลักษณ์ของการสะสางปัญหา และเริ่มต้นใหม่ในทางที่ดี) 
    ช็อตที่แทมิน โผล่พ้นจากผิวน้ำ เป็นการบอกให้เรารู้ว่า ในที่สุดพวกเขาก็ผ่านพ้นมันไปได้ เหมือนกับที่คีย์ เดินอยู่ในป่า สีหน้าดูสับสนไม่แน่ใจ แต่สุดท้ายก็เลือกจะเดินตามเพื่อนๆ ไปด้วยรอยยิ้ม 

    จากนี้เป็นการออกเดินทางบทใหม่ของพวกเขา ที่จะมีแฟนๆ และทุกคนอยู่เคียงข้าง แม้จะเหลือ 4 คน แต่ว่าไม่เป็นไรเลย ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น
    สำหรับเรา SHINee ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้ว พวกเขาแสดงให้เราเห็นว่า สามารถก้าวเดินต่อได้ ค่อยๆ ประคับประคองกันไป สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความรักของคนรอบข้างที่ยังเหลืออยู่ จะเป็นแรงผลักดันช่วยให้พวกเขามีชีวิตต่อไปได้อย่างแข็งแรงนั่นเอง

    Even though you’re somewhere far away
    I’ll race against the darkness
    And come get you
    ...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in