เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทกวีไม่มีแพนด้า2Orraphansilp
วิถีลูกชาวนา
  •                       ชอบสีฟ้าของท้องฟ้า                    ชอบต้นกล้าสีสดเขียว


      ชอบน้ำใจเป็นหนึ่งเดียว                         คล้ายเชือกเกลียวของชาวนา


                ชอบก้อนเมฆปุยขาวพร่าง                      ชอบกองฟางกลิ่นดอกหญ้า


                ชอบยอดไผ่วูบไหวมา                             ลมเดือนห้าระอุร้อน


                ชอบเสียงไก่ขานขัน                                ชอบตะวันสีแดงอ่อน


                ยามเย็นดวงรอนรอน                               ส่งยิ้มก่อนจะตกดิน


                ชอบเสียงวัวมอมอ                                   กบอ๊บต่อตอนฝนริน


     หน่อไม้ได้มีกิน                                         หวานนุ่มลิ้นใบย่านาง


     ชอบกลิ่นน้ำนมข้าว                                 น้ำค้างพราวท้องทุ่งกว้าง


     มวลหมอกลอยเบาบาง                            ระหนทางดินลูกรัง


     ชอบกลิ่นข้าวเม่าใหม่                              หอมจับใจข้าวหลามบั้ง


     หน้าหนาวเอามืออัง                                 ผิงไฟนั่งช่างเยียบเย็น


                          ชอบเคียวอันเกี่ยวคม                              คอยสั่งสมความลำเค็ญ


                          กลั่นแรงแห่งเส้นเอ็น                               ให้เป็นข้าวเม็ดขาวสวย


                          จากชอบกลายเป็นรัก                              และตระหนักประจักษ์ด้วย


                          ผืนนาวันข้าม้วย                                      จะทอดร่างนอนตรงนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in