เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ระยะสั้นที่คงอยู่ตลอดไปyimupsorn
ลุกขึ้นสู้
  • เวลาประมาณบ่ายสองกับห้องนอนควบห้องทำงานที่มีแสงแดดตกกระทบเข้ามาในห้องพอดี อากาศร้อนระอุยังไม่เท่ากับไฟแห่งความกังวลที่กำลังมอดไหม้นิสิตผู้เตรียมตัวประชุมเพื่อเริ่มต้นการฝึกงาน


    ฉันกับเพื่อนสนิทนั้นได้ฝึกงานร่วมกัน การประชุมครั้งนี้จึงมี ฉัน เพื่อน และพี่จากร้านหนังสือแห่งนี้อีกสามคน ฉันต้องเริ่มแนะนำตัว ด้วยความตื่นเต้นมันจึงออกมาตะกุกตะกัก แต่ก็ไม่รู้สึกผิดหวังในตัวเองเท่าไหร่ คนเราย่อมมีครั้งแรกเสมอ แต่เมื่อเพื่อนแนะนำตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ อ้าว! วกกลับมารู้สึกแย่กับตนเองจนได้ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นำไปสู่ความผิดหวังได้ทั้งนั้น แต่ไม่เป็นไร ครั้งหน้าค่อยเริ่มต้นใหม่ 


    พี่ที่เป็นผู้จัดการร้าน ได้แนะนำเกี่ยวกับร้านหนังสือแห่งนี้ อธิบายไปจนถึงการบริหารจัดการ หลังจากนั้นพี่อีกสองคนจึงเริ่มเล่าบทบาทของตนเองที่มีส่วนร่วมในร้านหนังสือนี้


    พี่ ๆ ถามถึงความถนัดของเราสองคน พร้อมทั้งให้เราทั้งสองกลับไปคิดว่าสนใจที่จะเรียนรู้ในด้านใดของการฝึกงานครั้งนี้ และการประชุมก็เสร็จสิ้น ทว่างานของวันนี้ยังไม่หมดไป


    ฉันและเพื่อนได้รับมอบหมายให้โปรโมตหนังสือ 1 เล่ม ผ่านทาง Facebook Fanpage ของร้าน โดยต้องเป็นข้อความที่กระชับ เพื่อให้ลูกค้าอ่านด้วยความไวและตัดสินใจซื้ออย่างง่ายที่สุด เหมือนจะเป็นงานที่ดูน้อย แต่สำหรับนิสิตที่ก่อนหน้านี้ต้องทำเล่มสัมมนาหลายสิบหน้า การเขียนสั้น ๆ และดึงดูดผู้คน เป็นความยากแค้นเหลือทน 


    ผลงานชิ้นแรกของฉันจึงยังมีข้อบกพร่อง แต่ก็ยังเป็นงานที่สามารถพัฒนาได้ ฉันเชื่อเช่นนั้น


    หนังสือเล่มแรกในการฝึกงานของฉันมีชื่อว่า ลุกขึ้นสู้ โดย บี.ทราเวน หนังสือที่ว่าด้วยการก่อจราจลของเหล่าผู้ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจเผด็จการ 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in