เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PHOTO ESSAY PHOTO IS SAYสองสามสี
ชีวิตคนไทยในวันที่พ่อไม่อยู่
  • หลักการและเหตุผลที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้

    การได้ไปยังบริเวณสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ในช่วงเวลาที่คนไทยมากมายแห่แหนกันไปร่วมลงนามถวายความอาลัย แม้เวลานั้นจะยังไม่สามารถเข้าไปกราบไหว้พระบรมศพได้ แค่ได้กราบไหว้จากนอกกำแพงพระบรมหาราชวังก็ยังดี ทำให้ผลงานชุดนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกมากมายที่อัดแน่นอยู่ในหัวใจของคนไทยหลายคน ข้าพเจ้าจึงอยากถ่ายทอดให้เห็นความตั้งใจของคนไทย ที่ขอไปอยู่ใกล้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย

    แนวคิดและเทคนิคที่ใช้ในการถ่ายภาพ

    ใช้วิธีการถ่ายภาพแบบ candid และ snapshot ถ่ายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เน้นความเป็นธรรมชาติ นำเสนอโดยคุมโทนขาวดำอันเป็นสีแห่งการไว้ทุกข์


  • ขออยู่ใกล้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย ลำบากแค่ไหน คนไทย เต็มใจ

  • ลูกอมน้ำใจเม็ดเล็ก ช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าได้อย่างมหาศาล

  • ฟ้ามืดแล้ว พวกเรายังคงไม่ไปไหน ขออยู่ใกล้พ่อต่ออีกนิดก็ยังดี
  • คุกเข่า พนมมืออธิษฐาน เอามโนและศิระกราน ด้วยดอกบัวสีขาวบริสุทธิ์
  • ทั้งวันที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ก็ทำได้เพียงยืนมองผู้คนเข้าไปกราบไหว้แสดงความอาลัย แต่พวกเขาก็คงจะอยากไหว้พ่อเช่นกัน 
  • มุมเล็กๆ ไกลจากเสียงรบกวน ชายสูงวัยนั่งนิ่ง ทำสมาธิอยู่นาน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in