เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายตามใจตัวเองpinkuberry2
รีวิวนิยาย ภรรยาเปรียบดังของหวาน
  • เนื้อเรื่องจากปกหลัง:

    คนอื่นเขาย้อนเวลามาเป็นคุณหนูไม่ก็องค์หญิง
    ฉู่ซินเถียน’ กลับตื่นขึ้นมาในร่างเด็กรับใช้ที่ไม่มีครอบครัวให้พึ่งพิงเสียอย่างนั้น
    หลายปีมานี้นางจึงได้แต่ใช้ฝีมือการทำอาหารว่างของตนเองเพื่อเอาตัวรอด
    จนกระทั่งได้เป็นแม่ครัวอาหารว่างในเรือคณะทูตที่เดินทางไปยังแคว้นหนีตัน
    นอกจากการเดินทางครั้งนี้จะมี‘เสนาบดีเฉวียน’ ผู้เป็นเจ้านายของนางแล้ว
    รองราชทูตพิเศษอีกคนก็คือ ‘ฝูอ๋อง’ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่
    เลื่องชื่อในเรื่องลุ่มหลงนารีเที่ยวเล่นบ่อนพนัน มีอนุนับร้อยอยู่ในเรือน
     
    ฉู่ซินเถียนมีสหายคนหนึ่ง เขาเป็น‘ชายลึกลับชุดดำ’ ที่จะมาแย่งอาหารนางกินทุกกลางดึก
    หลายครั้งที่เขาชอบกลั่นแกล้งให้นางต้องโมโห
    จวบจนกลางดึกของคืนหนึ่งเสียงต่อสู้ก็ปลุกนางให้ตื่นขึ้น
    ทุกหนแห่งของเรือมีแต่คนตายและหัวหน้ามือลอบสังหารก็คือชายลึกลับชุดดำผู้นั้น ไม่สิ เขาก็คือฝูอ๋อง
    นอกจากจะไม่ปล่อยนางให้เป็นอิสระแล้วทางรอดเดียวที่เขาเสนอมาก็คือ...เป็นสาวใช้ข้างกายเขา!

     

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ:

    ·      อยากบอกว่าตัดสินใจซื้อทันทีตั้งแต่เห็นชื่อคนเขียนเป็นหยางกวงฉิงจื่อ ? เพราะคนเขียนคนนี้เป็นคนที่เขียนในแนวที่เราชอบไม่ว่าจะเป็นเรื่อง  หนี้วิวาห์ ชุด ปาฏิหาริย์แสงจันทรา, ท่านหญิงมั่นรัก ชุด ท่านหญิงจอมแก่น

    ·      เรื่องภรรยาเปรียบดังของหวานเป็นนิยายเล่มค่อนข้างหนา มีเนื้อหาไม่หวือหวาเป็นนิยายอ่านง่ายและสุขนิยมตาม concept ของชื่อเรื่องค่ะ

    ·      เนื้อเรื่องคาดเดาได้ไม่ยากนักจากบทบรรยายหลังปก …”ฉู่ซินเถียนนางเอกของเรื่องย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กรับใช้ที่มีผีมือในการทำอาหารจึงถูกเสนาบดีเฉวียนเลือกมาทำของว่างให้ในช่วงที่เสนาบดีเฉวียนเดินทางไปเป็นคณะฑูตร่วมกับฝูอ๋องผู้มีชื่อเสียงเลวร้ายไม่ว่าจะเป็นความไม่เอาไหน หรือความบ้าผู้หญิง

    ·      โอกาสที่คนอย่างฝูอ๋องและ "ฉู่ซินเถียน" จะมาเจอกันนั้นมีน้อยมาก แต่โชคชะตาก็ทำให้ทั้งคู่มาเจอกันจนได้ 

    เริ่มจากฝูอ๋องชอบมาขอกินอาหารที่นางทำตอนดึกๆบ่อยๆ จนเริ่มสนิทกัน หลังจากนั้นฝูอ๋องก็ได้แสดงความสามารถที่แท้จริงๆโดยการสังหารคนเกือบทั้งเรือ (เหลือไว้แต่นางเอก) โดยบอกคนอื่นว่าถูกโจรปล้นเนื่องจากต้องการหลอกพระพันปีและอัครเสนาบดีเนี่ยที่ต้องการจะจัดการกับพระเอกของเรา

    ·      หลังจากนั้นฉู่ซินเถียน ก็ได้ถูกยกฐานะให้เป็นคนสำคัญที่ผู้ที่ทำอาหารว่างให้“ฝูอ๋องกิน รวมทั้งเด็กแสบทั้ง 4 คนที่เป็นลูกศิษย์แสนแสบที่ฝูอ๋องเลี้ยงดูเพื่อสอนวิชาทางการแพทย์ให้เรียกว่าเป็น 4ยอดกุมารเลยดีกว่าเพราะแสบแล้วชอบช่วยพระเอกแกล้งนางเอกตลอดเวลา >::<

    ·      เรื่องราวเริ่มเข้มข้นมากขึ้นเมื่อฝูอ๋องได้เดินทางมาถึงแคว้นหนีตัน เพื่อพบกับประมุขแคว้นทั่วป๋าหงซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพระเอกที่จะร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาสินค้าราคาแพงที่แคว้นหนีตันพร้อมกับจัดการคนของฮองเฮา

    ·      หลังเรื่องราวเริ่มสงบก็มีน้องสาวทั่วป๋าหงที่ขอท้าทำอาหารกับนางเอกและให้สิทธิในการเลือกได้ว่าจะขออะไรจากพระเอกสุดท้ายนางเอกก็ชนะการแข่งขัน และพระเอกมอบอิสระให้นางเอกไม่ต้องเป็นคนรับใช้อีกต่อไป

    ·      ท่ามกลางสถานการณ์หมางเมินระหว่างนางเอกและพระเอกที่เดินทางกลับแคว้นร่วมกันกลับมีชายชุดดำขึ้นมาบนเรือเพื่อจะสังหารพระเอกทั้งสองคนจึงหนีมาถึงฝั่งและนางเอกได้หนีตกลงไปในหุบเขา ส่วนพระเอกก็กระโดดเข้าไปในหุบเขาเพื่อช่วยนางเอกอย่างไม่ลังเลทำให้นางเอกรู้ว่าตัวเองรักพระเอกแค่ไหน และเข้าใจกันได้ที่สุด

    ·      นึกว่าจะจบแล้วแต่ยังค่ะ ยังไม่จบค่ะ ฝูอ๋อง ยังเดินทางกลับไปที่เมืองหลวงเพื่อจัดการกับพระพันปีจนในที่สุดพระพันปีก็ตายพร้อมระเบิดที่ตัวเองจุดพร้อมอัครเสนาบดีเนี่ย และฝูอ๋องก็แกล้งตายและไปใช้ชีวิตอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆกับ ”ฉู่ซินเถียน อย่างมีความสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in