เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายตามใจตัวเองpinkuberry2
รีวิว นิยายคุณหนูลวงใจ ชุดคุณชายสกุลเนี่ย
  • เนื้อเรื่องจากปกหลัง:

    เพราะความสำอางและอ่อนละมุนเกินบุรุษของเขา
    ทำให้สตรีอย่างคุณหนูกงหลงใหลและต้องการได้เขามาเป็นสามี

    ทว่า ‘เนี่ยสือเอ๋อร์’ที่แสนกะล่อนมีหรือจะยินยอมแต่โดยง่าย

    หากไม่ติดว่าวรยุทธ์ของเขาใช้ได้แค่ต่อยตีทะเลาะวิวาท

    มิหนำซ้ำคนของคุณหนูกงล้วนเก่งกาจแล้วล่ะก็เขาคงหนีไปนานแล้ว

    ยามนี้จึงทำได้เพียงเขียนจดหมายไปขอให้คนในสกุลเนี่ยช่วย
    และเขียนจดหมายหา ‘สหาย’ ผู้หนึ่งแก้เหงาไปอย่างนั้น
    ผู้ใดจะคาดคิดเล่าว่าเขาจะมีโอกาสได้พบ‘สหาย’ ผู้นั้น
    ทั้งยังได้อีกฝ่ายมา ‘แปลงโฉม’สลับตัวหนีตายไปด้วยกันอีก
    ทว่ามันจะย่ำแย่หน่อยก็ตรงที่เขาดันเผลอใจให้อีกฝ่ายอยู่หลายครั้งหลายครานี่สิ
    สวรรค์!ความจริงแล้ว ‘นาง’เป็นสตรีใช่หรือไม่
    ขอให้ความจริงแล้วนางเป็นสตรีที่มาลวงใจเขาทีเถิด
    เขาจะได้มิต้องเป็นพวกตัดแขนเสื้อตนเองเช่นนี้

     

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ:

    ·     ด้วยความคาดหวังจากหลังปกทำให้เข้าใจว่าเรื่องนี้จะเป็นของคุณชายสิบสองแต่พออ่านไปสักพัก จึงพึ่งรู้ว่าจริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณชายสิบ เนี่ยสือเอ๋อร์” จ้า มิน่าช่วงแรกถึงได้อ่านไป มึนไปจ้า 555


    ·    โดยรวมเรื่องคุณหนูลวงใจเป็นนิยายเล่มบาง พลอตน้ำเน่ายอดนิยมมีคุณหนูตัวร้ายมาตามตื้อพระเอกให้เป็นสามี นางเอกปลอมเป็นชาย แล้วพระเอกมารู้ทีหลังแถมพี่ชายของนางเอกกับพี่ชายพระเอกยังไม่ถูกกันอีก


    ·    เอาละค่ะเกริ่นมาเยอะแล้ว มาเริ่มเรื่องย่อ+สปอยเบาๆ กันเลยดีกว่าค่ะ เรื่องเกิดจากคุณชายสิบแห่งสกุลเนี่ย "เนี่ยสือเอ๋อร์" เกิดไปถูกตาถูกใจ คุณหนูกงที่เป็นคุณหนูตัวร้ายเอาแต่ใจ เมื่อเนี่ยสือเอ๋อร์ไม่เล่นด้วย คุณหนูกงก็เลยจับตัวพระเอกให้อยู่บ้านของคุณหนูกง


    ·    อีตาพระเอกของเราก็เขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจากสหายที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน ซึ่งถิ่งจือผู้ที่เล่นจดหมาย“Pen Friend” กับเนี่ยสือเอ๋อร์มาอย่างยาวนานก็ตัดสินใจมาช่วยพระเอกให้หนีไปได้สำเร็จ [ปล ใครไม่ทัน Pen Friend สามารถไป searchได้ใน google นะค่ะ]


    ·    ตอนที่หนีไปด้วยกันพระเอกของเราเริ่มหวั่นไหว ด้วยจากหน้าตา กลิ่นหอมและหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างของถิ่งจือทำให้เนี่ยสือเอ๋อร์รู้สึกสับสนและเริ่มมีอาการใจเต้นและสุดท้ายทนไม่ไหวเลยก็ถามตรง ถิ่งจือไปตรงๆ เลยว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย


    ·    เนี่ยสือเอ๋อร์มีความสามารถในการแปลงโฉมโดยสามารถแปลโฉมได้แนบเนียนจนไม่มีใครจำได้ เพราะเค้าไม่ได้แค่แปลงโฉมเฉย ๆ ยังเลียนแบบการกระทำและความรู้สึกนึกคิดของคนๆ นั้นเข้าไปด้วย แต่สุดท้ายก็ถูก ถิ่งจือจับได้ ซึ่งอ่านแล้วให้ความรู้สึกหวานๆ แบบว่า ไม่มีใครรู้ มีเธอเท่านั้นที่รู้ว่าเป็นฉัน นอกจากนั้น นางเอกยังเป็นคนเดียวที่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของพระเอกว่าเป็นคนรักพวกพ้องและทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพวกพ้องของตนเอง


    ·    ตอนจบของเรื่องก็รวบรัดมากสมเป็นนิยายเล่มบางค่ะ คุณหนูกงตัวร้ายจับตัวนางเอกไป จนทำให้ เนี่ยสือเอ๋อร์ต้องตัดสินใจต่อสู้กับคุณหนูกง โดยมีข้อต่อรองว่า หากเนี่ยสือเอ๋อร์สู้ชนะ คุณหนูกงจะไม่มาราวีอีก  

         [ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าไม่แมนเลยอะค่ะ ถึงแม้คุณหนูกงจะเก่งกว่าแต่การให้ผู้ชายมาสู้กับผู้หญิงเนี่ย ออกจะประหลาดอยู่] แล้วสุดท้ายเนี่ยสือเอ๋อร์ก็ชนะมาได้เรื่องราวทุกอย่างก็จบลงได้ด้วยดีค่ะ เรื่องราวก็จบประมาณนี้นะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in