เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เรื่อยเปื่อยpete
เล่าเรื่องความฝัน
  • สวัสดีอีกครั้ง วันนี้หัวโล่งขอบ่นยาว ๆ รู้สึกตัวเองไม่ค่อยได้พูดกับใคร ชอบเขียน ชอบเล่าให้ตัวเองฟังในหัวบ่อย ๆ เลยคิดว่าเอามาเล่าดูบ้างก็ได้ เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์ ได้แบ่งปันกับคนอื่นบ้าง55

    เค้าว่าคนที่ฝันคือมันนอนหลับไม่สนิทรึเปล่า แต่เราฝันทุกวันเลย นอนตอนกลางคืน นอนกลางวัน ฝันหมด บางทีตื่นมาก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง บางทีตื่นระหว่างหลับแล้วหลับต่อก็ฝันต่อนะ สนุกดี555

    บางทีก็เป็นฝันจากสิ่งที่เรากังวล ฝันว่าอาจารย์เซ็นต์งานให้แล้ว ฝันว่าตื่นอาบน้ำไปเรียนแล้ว สรุปตื่นมาอีกทีเอ้าตะกี้ฝันหรอ555 แต่ส่วนใหญ่จะฝันสนุก บางทีก็คุ้นว่าเคยฝันไปแล้วรึเปล่า ไม่เคยไปจริงๆ แต่เหมือนเคยไปแล้วในฝันครั้งก่อน ความฝันนี่มีระบบความจำรึเปล่า นึกถึงเรื่อง inside out ขึ้นมา

    ฝันแบบที่ไม่ชอบก็มีเหมือนกัน คือฝันเป็นลูป ฝันซ้อนฝัน อึดอัดมากๆ เราฝันว่าเราตื่นเเล้ว ตามองเห็นได้ เห็นว่ารอบตัวกำลังเกิดอะไรแต่ขยับไม่ได้ พูดไม่ได้ พยายามทำให้หลุดก็ไม่หลุด และยิ่งน่ากลัวกว่าเดิมคือตื่นขึ้นมาแล้วยังเป็นแค่การตื่นในฝันเพื่อเจอเรื่องเดิมต่อ

    เราเห็นคนเดินเข้าออกห้อง พยายามเรียกให้เห็นเราแต่ไม่มีเสียง มือขยับไม่ขึ้น หลับให้ตื่น แต่ก็ตื่นมาเห็นคนเดินเข้าออก เราเรียกไม่ได้ยิน แล้วก็พยายามหลับให้ตื่นหลุดพ้นสักที สวดมนต์บทอะไรที่จำได้ก็สวดแล้ว555 เขาเรียกผีอำมั้ย โอเคว่ามันคืออาการที่มีคำอธิบายทางร่างกายได้ แต่แม่งหลอนจริง

    ฝันถึงคนที่คิดถึงมากๆ เพื่อนสมัยเด็กที่ไม่ได้เจอกันนาน ในฝันก็เหมือนสมัยเด็กๆ ไม่มีใครเปลี่ยนไปเลย หลายครั้งที่ฝันเหมือนเอาหนัง การ์ตูน หรืออะไรเข้าไปยำรวมกัน สนุกลุ้นๆ ดี
    รู้สึกไม่นานมานี้ ฝันว่าเจองู ตัวไม่ใหญ่ แต่กำลังเลื้อยเข้ามา มันควรกลัวนะ แต่ตอนนั้นอาจจะรู้ตัวว่าฝัน เลยรู้สึกลุ้นแทน เอ้ยจะฉกมั้ยนะ เลื้อยเข้ามาใกล้ละ เราเขยิบถอย มันก็ตามมา ตื่นเต้นแทน ไม่ได้กลัว
    หรือฝันว่าฟันร่วงหมดทั้งปาก ร่วงจริงแบบเอาลิ้นดุนแล้วฟันหลุดคายออกมาเลย ทั้งเป็นชิ้นเล็กๆ ทั้งเป็นซี่ อันนี้ก็หลอนแบบมีความหมายไรป่าว แต่ไม่ได้ไปหาข้อมูลอะไร ไม่รู้ดีกว่า55 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in