เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เรื่อยเปื่อยpete
รีวิวส่งขนมสหกรณ์
  • ปี 65 โควิดมอปิดเรียนออนไลน์แต่โรงเรียนแม่เปิด ปกติสหกรณ์เป็นร้านแม่ค้ามาเปิดละจ่าย แต่รรยกเลิกมาเปิดเอง คนขายคือใคร ตอบ ธุรการจ้า บัญชีจ้า งานตัวเองในโรงเรียนล้านแปดแล้ว เจ็ดโมงเช้าต้องมาเปิดสหกรณ์ พักเที่ยง เลิกเรียน เสร็จต้องมานับตังจ่ายแม่ค้า/ครูที่มาลงของรายวัน แม่บอกเราไปนั่งขายให้เค้าทุกวัน ทำไมไม่ขายเอง บอกมาลูกหาของลงให้เลยจ้า แม่ทำแซนวิช ไส้กรอกนึ่ง นึ่งซาลาเปา ไส้กรอกทอด ยำลูกชิ้น ขนมปังนึ่ง สลับ ๆ กัน

    1 ต้องไปซื้อของ  ขายเด็กขายแพงไม่ได้ ไส้กรอกมีหลายแบบ เด็กก็ไม่ได้ชอบกินทุกแบบ 
    2 ซื้อกล่องใส่ ไม้จิ้ม ซอส น้ำจิ้ม มีหลายแบบหลายยี่ห้อหลายราคาอีก แบบถุงมาแพคเองถูกกว่าแบบสำเร็จ แต่ต้องมาแพคเอง แพคถุงซีลง่ายแต่ราคาสูงกว่าถุงน้ำจิ้มที่ต้องซีล 
    3 ซื้อขวดใส่ซอสบีบ แม็กกล่อง จะแปะป้ายราคารึเขียนบนกล่อง 
    4 เตรียมไส้กรอก ลูกชิ้น บางยี่ห้อมีพลาสติกหุ้มต้องแกะก่อน ถ้าทอดก็ซื้อน้ำมันถุง ที่กรองน้ำมัน ทอดเนยก็ได้ ต้มนึ่งก็แล้วแต่ ความร้อน เวลา แก๊ส น้ำ
    5 ไม่แพคใส่กล่องจะใส่ถุงก็ได้ แต่กล่องกินสะดวกกว่า กล่องมีหลายขนาดหลายราคาอีก

    6 ทำแซนวิชขาย วัตถุดิบเยอะกว่าที่คิด ขนมปังฟาร์มเฮ้านิ่มอร่อย ของบางยี่ห้อแข็งเกิน
    ไส้ขนมปังจะใส่อะไร ไก่หยอง น้ำพริกเผา มายองเนส ถุงนึงใช้ได้นานอยู่ มีหลายยี่ห้อ รสชาติต่างกัน โบโลน่า ปูอัด ไส้กรอก อันนี้ซื้อรวมขายกับพวกนึ่งได้ ไก่ยอทอดได้นะ อร่อยอยู่
    7 ซาลาเปา ขนมจีบ ไม่นึ่งแก๊สก็นึ่งไฟบ้าน ขายกี่ลูกนึ่งกี่รอบ เด็กชอบซาลาเปาไส้อะไร
    8 ผลไม้ดอง ขายครูได้เด็กซื้อก็มี ซื้อละเอามาแบ่งขายพอได้กำไรนิดหน่อย
    9 ผลไม้ ซื้อน้ำปลาหวานรึทำพริกเกลือเอง พริกป่น เกลือ น้ำตาล ผงชูรสนิดนึง ซื้อมาหั่นเก็บไว้ก่อนขายบางทีมันดำ ไม่สวย ได้กำไรแต่เอาไปหักลบกับอันที่เสีย
    10 เครื่องซีลซื้อติดบ้านไว้ใช้ได้นาน คุ้มค่า
    11 ของแห้ง ขนม ขายตามกระแสได้เด็กสนใจ แต่เลือกที่พอมีประโยชน์สักหน่อย เช่นสหกรณ์นี่ห้ามเยลลี่ มาร์ชเมลโล่ บ๊วย ลูกอม ขนมเลย์
    12 ช่วงหาขนมลงแรก ๆ กระจัดกระจายมาก กลับมาดูที่จดไว้คือขายราคานี้ได้ไง แต่บางอันเรารับมาเท่านั้นแล้วจริง ราคาต่ำกว่านั้นไม่ได้ กำไร0.5บาทก้ขาย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in