เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Its Okay DramasPNPlengnum
#4 Goblin (Guardian the lonely and great god)
  • Goblin / ตำนานของผู้พิทักษ์ดวงวิญญาณ
    (2016-2017)

    ผู้กำกับ Lee Eung Bok / คนเขียนบท Kim Eun Sook

         ฮัลโหล~~~ กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ หลังจากห่างหายกันไปนานหลายอาทิตย์ เนื่องจากเราขี้เกียจเอง และพยายามจะอ่านหนังสือเรียน ซึ่งก็ไม่เป็นผลเท่าไหร่ 5555555 นอกเรื่อง เอาละ หลังจากที่มีไฟอยากจะเขียนบทความอีก เลยกลับมาพร้อมกับลุงยักษ์ของเรานั่นเองง หลายคนที่ไม่ได้ดูก็จะงงว่าเอ๊ะ ลุงยักษ์นี่มันใครฟะ!? คือพระเอกซึ่งเป็น Goblin หรือโทแกบีนั่นเองจ้าา ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน พระเอกของเรื่องนี้รับบทโดย กงยู เนื้อคู่เราเองง ฮี่ๆๆๆ (ไม่ใช่ละ) แค่ชื่อพระเอกของเรื่องก็การันตีความน่าดูของซีรีส์เรื่องนี้แล้วใช่มั้ยละคะ นอกจากนี้นางเอกยังรับบทโดย คิมโกอึน นักแสดงสาวรอยยิ้มสดใสจากเรื่อง Cheese in the trap ซึ่งเราคิดว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดี และยังมีนักแสดงนำคนอื่นอีก อยากรู้ว่ามีใครบ้าง และเนื้อเรื่องจะน่าติดตามแค่ไหน ก็ลุยย!!

         "เรื่องราวของโทแกบีนามว่า คิมชิน อายุราว 900 ปี ผู้ซึ่งเคยเป็นแม่ทัพ (รับบทโดย กงยู) ที่ถูกสาปให้มีชีวิตเป็นอมตะ และความปรารถนาของเขาคือการจบชีวิตความเป็นอมตะนี้ลง ขณะที่ผู้ที่อยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย หรือยมทูตผู้ที่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียความทรงจำ ไม่รู้ว่าตนเองเคยเป็นใคร หรือชื่ออะไร (รับบทโดย ลีดงวุค) โดยที่ได้รับรู้ว่ามนุษย์ที่กลายมาเป็นยมทูต ชาติก่อนต้องเคยทำบาปไว้อย่างหนักหนา และหญิงสาวที่ถูกเรียกว่าเจ้าสาวของโทแกบี จีอึนทัก (รับบทโดย คิมโกอึน) เป็นนักเรียนม.ปลาย วัย 19 ปี ยังมีสาวสวยเจ้าของร้านไก่ (รับบทโดย ยูอินนา) เขาทั้งหมดมาเจอกันได้อย่างไร แล้วเกี่ยวข้องกันยังไง แล้วทำไมคิมชินถึงได้กลายมาเป็นโทแกบี ทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นของความรักแสนเศร้า ไม่มีใครรู้ว่าเรื่องราวมันจะจบลงตรงไหน มันคือโชคชะตาหรือเป็นคำสาปก็ไม่มีใครอาจรู้ได้"

    เป็นไงกันบ้างง น่าดูมั้ยๆ เป็นเรื่องที่โคตรของความดีงาม (อีกแล้ว) สำหรับเรา แสง มุมกล้อง บท นักแสดง เพลงประกอบ คือดีไปหมด ไม่อวยจริงจริ๊ง อิอิ ไม่มีรักสามเศร้าเราสามคนอะไรด้วย 5555555 ทุกคนมีคู่ของตัวเองชัดเจน และสำหรับคอแฟนตาซีหรือดราม่าโรแมนติกจะพลาดไปได้ยังไงละ คำเตือนคือเตรียมเป็นไบโพล่าร์ได้เลย คือตอนแรกอาจดราม่าอยู่กลายเป็นขำได้อะไรแบบนี้ แต่เห็นอย่างนี้เรื่องก็ไม่แป้กนะจ๊ะ ทุกเรื่องราวมีที่มาที่ไปทั้งนั้น เป็นเรื่องราวที่อิ่มเอมไปทั้งความสุข, ความเศร้า และข้อคิดในชีวิตของคนเรา ที่สำคัญคือดูแล้วอยากมีแฟนเป็นก็อบลินกันเลยทีเดียว ก็ความสามารถของพระเอกในเรื่องนี้เยอะขนาด~
    Teaser

    ➤ คะแนนสำหรับเนื้อเรื่อง 4.5/5 (เพราะบางเนื้อหามีความงงๆอยู่นิดหน่อยในตอนจบสำหรับเรา และข้อหาที่ทำฉันเสียน้ำตาไปหลายกะละมัง ฮึกกก)
    ➤  คะแนนสำหรับนักแสดง 5/5 (ถ้าจะเข้าถึงอารมณ์กันขนาดนี้ก็เอาไปเลยเต็มๆ > <) 
    ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก http://korea.tlcthai.com
    รูปภาพจาก www.KoreanDrama.org วิดีโอจาก tvN DRAMA
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in