เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life of PoonPoon :)
ไปเที่ยวแบบโง่ๆ ที่เกาะเต่า :)
  • สวัสดี! พอดีเมื่อวันที่ 28-30 กรกฎาที่ผ่านมา เรากับเพื่อนไปเที่ยวเกาะเต่ามา เลยอยากมาเล่า+บันทึกไว้
    เริ่มละนะ ทุลักทุเลหน่อยนะคะ 555+
    ทริปนี้เรากับเพื่อนนั่งรถไฟไปจ้า ขบวน 41 รอบ 22.50 น. ออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพง
    (คนละเบาะกับตอนไปเที่ยวชุมพรง่ะ - มันก็จะเมื่อยหน่อยๆแหละ) ค่าโดยสารคนละ 510 บาท
    จองผ่านเว็บไซต์นี้เลย https://www.thairailwayticket.com/eTSRT/ 

    Day 1
    ถึงชุมพรประมาณ 05.50น. แล้วก็ต้องไปทำเรื่องเปลี่ยนรอบรถบัสขากลับ 
    (ตอนแรกจองรอบ 12.00 น. แต่ลืมไปว่าขากลับจากเกาะ จองสปีดโบ๊ทของลมพระยา และมันจะถึงฝั่งชุมพรประมาณ 12.00 น. - ถ้าไม่แคนเซิลก็ตกรถสิจ๊ะ) ที่สำนักงานโชคอนันต์ทัวร์ ในตลาดสดชุมพร 
    (ด้วยความที่เคยมาชุมพรก็รู้ว่ามันอยู่ในระยะที่เดินถึงแหละ แต่รีบไง กลัวตกเรือเฟอรีั่รอบ 07.00 น. ก็เลยเหมาสองแถวไป 2 คน 100 บาท ทุลักทุเลตั้งแต่ก่อนถึงเกาะอีก - -*)

    FYI: เว็บไซต์โชคอนันต์ทัวร์ http://www.chokeanantour.com/
    เบอร์โทรสำนักงานชุมพร: 077-511-757, 077-511-480, 081-970-3877
    เว็บไซต์เรือเร็วลมพระยา http://lomprayah.com/
    เบอร์โทรเรือลมพระยา (เมืองชุมพร) 081-956-5644
    เบอร์เรือเฟอรี่ส่งเสริมทัวร์ - ท่าเรือปากน้ำชุมพร 077-506-205

    พอจัดการเรื่องตั๋วเสร็จก็โทรหาส่งเสริมทัวร์ เพื่อให้เขามารับที่สำนักงานโชคอนันต์ทัวร์ (โทรไปดีลไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะให้มารับไปท่าเรือที่ปากน้ำชุมพร - เกือบโดนเท ดีนะที่พี่พนักงานที่โชคอนันต์ทัวร์ช่วยดีลให้อีกที ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ -/|-) ก็ได้ขึ้นเรือเฟอรี่ทัน คือพอไอ 2 คนนี้ขึ้นเรือ เรือก็ออก 
    #รู้สึกเขินอายหน่อยๆ 

    ถ้าอินดี้และชิลมากพอก็จะหลบมุมมานั่งท้ายเรือแบบนี้เหมือนกัน นี่ยังไม่กล้า 55555
    คือทั้งเรือมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 95% อะ รู้สึกว่าไม่ได้อยู่เมืองไทย -0-
    ถึงละแจ้ เกาะเต่าาาาาาาาาาาาาา 
    น้ำใส น่าดำน้ำเหลือเกิน ^o^ 
    จริงๆ จะถ่ายวิวแหละ แต่คุณป้าเข้าเฟรมด้วยพอดี 

    แล้วก็ทันทีที่ขึ้นท่าเรือ คนขับแทกซี่ก็จะมารุมเรา ก็เลยบอกว่าไป Living Chill (จองไว้แล้ว)
    คนละ 150 มั้ง ไปถึงก็เช็คอิน วางของ อาบน้ำ นอน Zzz...
    ทำไมถ่ายมาแค่นี้ล่ะ /งงตัวเอง 5555555

    พูดถึงการมาเที่ยวเกาะ ก็ต้องเช่ามอไซค์แว้นใช่มะ
    เราก็ไล่ถามร้านค้าที่แวะกินข้าวว่าเรทเป็นยังไง มัดจำเท่าไหร่? 
    จนกระทั่งมื้อเที่ยงที่เดินไปกินข้าวขาหมู-ข้าวมันไก่ ก็ได้เรทที่น่าพอใจ วันละ 200 บาท
    ไม่มีมัดจำ ใช้แค่บัตรประชาชนเท่านั้น - ดีต่อใจคนไทยมากจีจี *-* (ร้าน Choppers) 
    นั่นแหละ แล้วก็ตื่นไปกินข้าว เดินเล่นริมหาด (หาดทรายรี - แถบเดียวกับท่าเรือหลักของเกาะนั่นเอง)
    แปะ Map อ้างอิง 
    มาดูบรรยากาศริมหาดกันดีกว่า ^^
    สำหรับแหล่งรวมอาหารไทยๆบ้านๆ ราคาไม่สูงมาก เราว่าแถบร้านหน้า 7-11 ก็โอเค
    (กินผัดไท 70 บาท ไม่หมด)
    *ราคาของกินที่นี่จะแพงกว่าปกติมากหน่อย ด้วยความเป็นเกาะ+เรทต่างชาติ*
    เช่น เราซื้อชาเย็นแก้วใหญ่จาก 7-11 ซึ่งปกติจะราคา 24 บาท แต่ที่นี่ 35 บาทจ้า
    เอาซะอยากงดน้ำหวานทันที
    แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนเกาะเต่าอยู่ในเรทปกติ
    ให้อารมณ์ถนนข้าวสาร ทั้งราคาและบรรยากาศตอนกลางคืน - เผื่อช่วยให้เห็นภาพมากขึ้น 555+
    (ขออภัยที่ไม่มีภาพประกอบ ผู้เขียนกินอย่างเดียวเลยค่ะทริปนี้ แง)
    หมดวันแรกละ #อ้าวเฮ้ย 

    Day 2 
    บรรยากาศร้านอาหารของที่พักมันก็จะประมาณนี้
    สั่งข้าวหมูกระเทียม+ไข่ดาวกันคนละจาน คนละ 75 บาทจ้า
    (ชาลิปตัน 30 บาท + น้ำผลไม้ปั่น 50 บาท)
    ชอบตรงที่มีเกมให้เล่นนี่แหละ+ชนะเพื่อนด้วย 5555555
    #ขอพื้นที่เล็กเล็กให้ใจยังเป็นเด็ก

    วันนี้เพื่อนอยากไปอ่าวหินวง คือจากสี่แยกบริเวณไม่ไกลจากที่พักบอกว่าไปอีก 2.5 กม.
    ปรากฎ ไม่รอดจ้า ล้มจ้า 5555555 (หัวเราะไปมองแผลถลอกที่เข่าไป)
    ก็เลยลงไปร้านขายยา ได้เบตาดีน+สำลี ทำแผลแล้วก็นอน 555
    แต่ยังไม่คิดยอมแพ้ ชั้นเพียงแต่อ่อนล้าแค่เท่านั้น ตัดสินใจเดินไปกันแทนมอไซค์
    เหนื่อยมากกก ไม่แน่ใจว่าเพราะไม่ได้ฟิตร่างกายมาหรือด้วยสังขาร? #ชิงเล่นตัวเองก่อน
    แต่ก็เดินไปถึงจนได้แหละ make it happen แต่อย่าถามถึงสภาพตอนนั้นเลย เละมาก
    มาดูบรรยากาศที่ถ่ายจากกล้องมือถือมัวๆ ของเราละกันนะ 555+
    เป็นเนินแบบนี้ประมาณ 3-4 เนินติดกัน ชันกว่านี้ก็มีแต่ไม่ได้ถ่าย 
    และสังเกตว่าไม่มีใครขับมอไซค์แบบซ้อนสองคนเลย มากันคนเดียวทั้งนั้น 
    วี้ด ทะเลลลลลลล
    จะมาเส้นนี้ควรมี 4 wheel drive จริงๆแหละนะ คือตอนเดินนี่ยังถอดรองเท้าแตะเดินเท้าเปล่า
    เพราะกลัวลื่นไถลสไลด์ลงมาเนี่ยแหละ เดี๋ยวได้แผลที่ขาเพิ่ม -.-
    ระหว่างเดินก่อนถึงอ่าวหินวง ก็เจอมุมชมวิว 
    (อันนี้ปรับสีจัดไปหน่อย เพราะออริจินัลมันแสงเยอะมาก มองอะไรแทบไม่เห็น)
    ฟินละ 
    ส่วนนี่อ่าวหินวง :)
    แล้วเราก็นั่งแทกซี่ (รถกระบะ 4 wheels drive) กลับไปที่ๆเราจอดมอไซค์ทิ้งไว้
    คนละ 150 บาท 2 คน 300 บาทจ้า
    กินข้าวเย็น เข้าที่พัก แล้วก็นอนสลบ Zzz...
    ดึกๆ ก็ออกมากินเบียร์+ค็อกเทลกัน เอาบรรยากาศ (ไม่มีภาพประกอบนะคะ แฮ่)

    Day 3
    ตื่นมากินอาหารเช้า เก็บของ คืนมอไซค์ แล้วเช็คเอาท์ก่อน 10.00 น.
    แล้วก็เหมาแทกซี่ไปท่าเรือลมพระยา 2 คน 400 แจ้ 
    ใบสีชมพูคือไว้ขึ้นเรือ ใบสีครีมคือซื้อเพิ่มอีก 100 เพื่อขึ้นรถบัสจากท่าเรือลมพระยา (ทุ่งมะขามน้อย) 
    เพราะรถบัสจะไปส่งที่สถานีรถไฟชุมพร - ท่าเรือห่างจากตัวเมืองประมาณ 28 กม.
    บายนะเกาะเต่า เดี๋ยวมาใหม่ เพราะยังเที่ยวไม่ครบเลย ไม่ใกล้เคียงคำว่าเยอะด้วย
    เหมือนมาเปลี่ยนที่นอน + มาเดินเล่น 5555555
    แต่เอาจริงๆ ก็ตอบโจทย์คำว่าพักผ่อนแล้วแหละ พักหนักมากจริงๆ ทริปกินนอนที่แท้ทรู

    ที่ลุ้นคือ ทันทีที่กลับถึงท่าเรือลมพระยาที่ชุมพร ตอนนั้นประมาณ 12.00 น. พายุเข้าจ้า
    ฝนเทกระหน่ำ รถบัสออกประมาณ 12.30 น. เหลือ 30 นาทีกับ 28 กม.
    ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสที่ส่งลงถนนข้าวสาร รถก็เต็ม #ลาก่อย
    ก็เลยได้แค่โทรบอกทางโชคอนันต์ว่าเราเพิ่งออกจากตรงนี้ รอ 10 นาทีได้มั้ยคะ?
    แล้วพนักงานก็ตอบแค่ "ค่ะ" ก็ตุ๊มๆต่อมๆปนเครียดไม่น้อยเลย แง 
    แต่สุดท้ายรถบัสก็รอเรา คือถ้าเขาออก 13.00 น. เป๊ะเราก็ตกรถไปแล้ว ไม่รู้จะกลับกทม.ยังไงด้วย
    เพราะโทรเช็ครถบขส.ก็บอกว่าเต็ม รถไฟก็ไม่แน่ว่าเต็มมั้ย รถโชคอนันต์อีกรอบก็สามทุ่มงี้
    เครียดปรอทแตกยันวินาทีสุดท้ายของทริปเลยจริงๆ 55555555 /หรือนี่คือทริปรับอายุ 25 YY

    ปล. ย้ำเตือนว่าไปเกาะเต่า ถ้าขับมอไซค์ขับดีดีนะคะ ทางชันและลำบากประมาณนึงเลย

    นั่นล่ะค่ะ 555555 สรุปคือมาเขียนบ่น ปนบันทึกมากกว่า 
    สโลแกนเดิมค่ะ อยากเที่ยวก็ไปเที่ยว อย่ารอ ถ้าพร้อมก็ไปเลย
    ใช้ชีวิตให้สนุก สำหรับเราแค่ได้ขึ้นรถ ลงเรือ เดินทาง เปลี่ยนที่นอน เห็นทะเล ก็โอเคแล้ว 555
    >_________<

    แต่ถ้าไปทะเลฤดูนี้ก็เช็คพยากรณ์อากาศและมรสุมด้วยเนอะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบค่ะ 
    ทริปหน้าสัญญาว่าจะไม่งานหยาบขนาดนี้ จะเก็บให้ครบ จะเที่ยวให้คุ้มกว่านี้นะ -/|\-
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in