เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life of PoonPoon :)
"กอด"
  • "กอด" คำสั้นๆ การกระทำที่เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายนะสำหรับเรา
    เพราะที่บ้านเราไม่กอดกันด้วยมั้ง ไม่เคยกอดกันเลยเท่าที่จำความได้

    การกอดครั้งแรกเกิดขึ้นตอนไหน กับใคร เรายังจำไม่ได้ด้วยซ้ำ 555

    แต่เพราะช่วงธันวา - มีนา ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้ทำงานกับเอ็นจีโอที่เป็นหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา

    การที่ได้เพื่อนใหม่เป็นคนอเมริกัน เราก็ได้กอด ได้ถูกกอด ค่อนข้างเกร็ง แต่ก็รู้สึกได้รับพลังงานบวก :)

    แรกๆ ก็เขินแหละ แต่ขอบคุณเพื่อนๆต่างวัย ที่สอนให้รู้ว่าการกอด เป็นการแสดงความรู้สึกที่ดีจริงๆ

    Thanks for Kimberly and Diana, at first I may have said "I'm not a hugger", but now I am! 

    เคยคิดจะทำแคมเปญ แบบพาตัวเองไปถือป้าย Free Hugs ด้วย แต่ก็เขินป่ะวะ 5555555
    (ยังหาตี้อยู่ ใครมีอีเวนท์ไป free hugs ที่ไหนบอกด้วยนะคะ -/|\-)

    แต่เราก็เชื่อจริงๆนะ ว่าบางทีเวลาคนเราไม่สบายใจ หรือ มีปัญหาอะไรในใจ 
    ไม่ว่าจะเป็นความเครียด ความเศร้า ความผิดหวัง ฯลฯ 
    เรื่องเหล่านี้อาจถูกเยียวยาได้ หรืออย่างน้อยก็ลืมมันไปได้ในชั่วขณะเมื่อเรากอดกัน 

    บางทีคนที่กำลังเจอปัญหาเหล่านั้นอาจจะไม่ได้ต้องการของขวัญ คำปลอบใจ คำพูดดีดี 
    หรือประโยคบิวท์พลังอะไร การกอดก็น่าจะมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ^^ 

    มาดูประโยชน์ของการกอดกันดีกว่า 

    อ้อ จะเล่าว่าวันนี้เราได้กอดกับพี่คนนึงในที่ทำงานด้วย เขาทำงานวันสุดท้ายวันนี้ 
    (จริงๆต้องเรียกว่านาง แต่ขอเรียกเขา ตามเพศสภาพของนางละกันนะ) 
    #ถ้าผ่านมาเจออย่าถือโทษโกรธน้องนะคะพี่ 555
    เราค่อนข้างช็อคเพราะพี่เขาดูแฮปปี้กับการทำงานที่นี่ 
    อย่างไรก็ตาม เราก็ตัดสินอารมณ์หรือความคิดคนจากการแสดงออกของเขาไม่ได้อยู่ดีเนอะ 

    ไม่รู้จะพูดอะไร เลยตรงเข้าไปกอดเลย แล้วก็บอกเขาว่า "โชคดีนะพี่" 
    แล้วเราก็แลกเปลี่ยนกันว่าพี่จะไปทำที่ไหนต่อ ตำแหน่งอะไร บลาๆ 
    เขาก็บอกว่าเขาไม่อยากเป็นแค่ IT Support แล้ว เขาอยากเป็น IT Officer ไรงี้แบบเต็มตัว 
    เรารู้สึกเข้าใจมาก เพราะว่าเราก็กำลังอยู่ในช่วงชั่งใจ ว่าจะยังไงกับงานตรงนี้ดี ออกหรือไม่ออก 
    เพราะถ้าอยู่ตรงนี้ต่อ เราก็รู้สึกว่ามันไม่มีความก้าวหน้าในด้าน Career path 
    คือเราก็จะอยู่ตำแหน่งนี้ไปตลอด (แอดมินฝ่ายกฎหมาย) และคงไม่ได้จับงานกฎหมายแบบจริงจัง 
    #ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกสมองไหลไปหลายส่วนละเหมือนกัน ถ้าไม่ได้ทำคือลืมจริงๆนะ 

    พี่เขาก็กอดเรากลับ (จริงๆ คือเรากับพี่เขาไม่ได้สนิทอะไรกันมากมาย คุยกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อย 
    ไม่ได้นั่งติดกันด้วย) แล้วบอกว่า "เข้าใจ เราก็ไม่ได้อยากเป็นแอดมินไปตลอดชีวิตใช่มั้ยล่ะ? 
    เหมือนพี่แหละ พี่ก็ไม่อยากเป็น support ไปตลอดชีวิตเหมือนกัน"  

    แล้วเขาก็เดินมาส่งเราหน้าลิฟท์ เพราะเขาจะอยู่ปาร์ตี้กับแผนกเขาต่อ 

    กอดกันแค่ครั้งเดียว มันก็ทำให้เรากล้าเปิดใจกับคนที่มากอดหรือให้เรากอดมากขึ้นแล้วนะ

    อย่าลืมไปกอดคนที่คุณรักนะ ส่วนใครที่ไม่ได้อยู่กับคนเหล่านั้น เราก็มาส่ง virtual hug กันนะ :D


    ขอฝาก quote คำคมส่งท้ายเกี่ยวกับการกอดไว้นิดนึง จากพี่วิน ดีเซล นั่นเอง ปิดท้ายค่ะ

    "With age, you get to a place where you don't want to knock people out. 
    You just want to give people a hug." - Vin Diesel 

    ฝันดีและขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีค่ะ ^___^ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in