ก : เป็นอะไรไปเนี่ย เงียบเชียว
ข : แค่คิดว่า มันก็ตลกดีนะแก
ก : เรื่อง?
ข : ทุกวันนี้มีเพื่อนเดินมาหาชั้น ขอให้ชั้นดูดวงให้เขาเยอะขึ้นมาก นี่ยังดูให้ไม่ครบเลย
ก : ตลกตรงไหน ตั้งแต่รู้จักกันก็เป็นงั้นบ่อยไป
ข : ชั้นไม่ได้ตลกตรงที่เขามาขอให้ดูดวง ชั้นตลกปฏิกิริยาของเขามากกว่า
ก : ที่เห็นแกเป็นหมอดูอ่ะเหรอ
ข : ปฏิกิริยาก่อนและหลังที่รู้ว่าชั้นดูดวงได้ตะหาก ตอนแรกๆที่เขาไม่รู้ หลายคนมองผ่านชั้นอย่างกะหมูกะหมา บางที เวลาชั้นทำอะไรคนเดียวหรืออะไรแปลกๆ ก็มีคนแอบมอง แอบยิ้มเยาะ
ก : มึงก็ชอบทำตัวประหลาดจริง
ข : ห่านนน กูไม่ได้ขอความเห็น
ก : จะไปรู้เรอะ เอ้า แล้วไงต่อ
ข : แต่พอพวกเขารู้ว่าชั้นดูดวงได้เท่านั้นแหละ หลายคนเข้ามาล้อมหน้าล้อมหลัง ขอให้ดูถามโน่นนี่นั่นกันใหญ่ ราวกับหน้ามือเป็น...
ก : หลังตีน
ข : มึงพูดเองนะ แต่เออนั่นแหละ เหมือนกับว่าถ้าชั้นไม่มีความสามารถตรงนี้ จะไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับชั้นอย่างนั้นแหละ
ก : ชั้นว่าชั้นกับแกไม่ได้สนิทกันเพราะเรื่องดูดวงนะ...
ข : (เหลือบมอง) แล้วตั้งแต่รู้จักกัน แกว่าคนที่ญาติดีกับชั้นตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าชั้นมีอะไร กับคนที่ญาติดีกับชั้น หลังจากรู้ว่าชั้นมีอะไร แบบไหนเยอะกว่ากัน
ก : พูดเหมือนเคียดแค้น
ข : ก็ไม่ถึงขนาดนั้น
ก : แต่ชั้นเห็นแกก็ดูให้เขาทุกทีนี่หว่า ไม่เห็นขัดอะไรเลย
ข : ก็ชั้นคิดว่า ในเมื่อเรามีความสามารถที่คนอื่นไม่มี เราก็ควรจะใช้มันเพื่อประโยชน์ของคนอื่นเสียบ้าง อีกอย่าง ชั้นถือคติว่า ใครดีมาเราดีตอบ เมื่อเขาเป็นมิตรมา ย่อมไม่มีเหตุผลที่จะร้ายใส่
ก : แกมันก็น่ารักตรงนี้แหละ แกก็คิดซะว่าการมีความสามารถด้านการดูดวงนั้นเป็นใบเบิกทางให้แกหาเพื่อนสนิทได้ง่ายขึ้นก็แล้วกัน
ข : ไม่ล่ะ
ก : อะไรของมึงอีกเนี่ย?
ข : ใช่ ชั้นพอใจจะใช้ความสามารถด้านการทำนายในการหาเพื่อน แต่ชั้นอาจจะไม่เรียกคนที่มาสนิทกับชั้นเพราะเรื่องนี้ว่า เพื่อนสนิท ก็ได้
ก : ทำไมล่ะ
ข : ........ชั้นคิดว่า ถ้าเทียบแล้ว ชั้นคงให้ค่ากับคนที่เข้ามาอย่างเป็นมิตรกับชั้นตั้งแต่แรก ตั้งแต่ที่ยังไม่รู้ว่าชั้นมีอะไรเลยมากกว่า เพราะชั้นรู้สึกว่า คนกลุ่มนี้ต่างหาก ที่อยากเป็นเพื่อนกับชั้นอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพราะชั้น "มี" อะไร
ก : (ยิ้ม) มึงอ่ะคิดมากกก
ข : (ยิ้ม) มึงควรขอบคุณกูดิ
ก : เรื่อง?
ข : อ้าว ก็ถ้ากูไม่คิดแบบนี้ มึงอาจไม่ได้อยู่ในลิสเพื่อนสนิทกูก็ได้ไง 555
ก : ห่านนน ผ่านอะไรด้วยกันมาขนาดนี้ มึงก็ลองลบกูออกจากลิสมึงดูดิ หึ
ข : 55555555555555555555555555
ก : เป็นอะไรของมึงอีกเนี่ย
ข : เป็นเพื่อนมึงไง สนิทมั้ยไม่รู้
ก : มึงควรรู้ป้ะ ว่าถ้ากูพูดกับมึงด้วยภาษาแบบเนี้ย คือกูสนิทกะมึงแล้วแหละ (เอื้อมมือตบหัว)
ข : (เอี้ยวตัวหลบ ยิ้ม) กูว่า..................กูรู้ว่ะ
ก (: :) ข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in