เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
10.2.17 คู่หูนอกสายตา
  •      My phone is so underrated as well as its owner..


         ด้วยเห็นว่าช่วงนี้(9-12 กุมภา)  กำลังมีงาน  Thailand Mobile Expo 2017  เราจึงแวบเข้าไปดูรายละเอียดว่าช่วงนี้มีอะไรใหม่ๆบ้าง
         ...เหล่มือถือใหม่  จะว่างั้นก็ไม่ผิด

         แล้วไม่รู้คิดไง  เลยเข้าไปเยี่ยมเพจที่ของผู้ใช้มือถือยี่ห้อเดียวกับเราทำขึ้นเพื่อแบ่งปันข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับมือถือยี่ห้อนี้  แล้วจึงเหลือบไปเห็นการประชาสัมพันธ์ว่า  ร้านๆหนึ่งมีขายเคสของรุ่นนี้ๆๆด้วย
         ไล่สายตาดูไปทีละรุ่นจนจบ  ก็ยังหารุ่นของตัวเองไม่เจอ  ไม่เพียงเท่านั้น  เท่าที่กวาดตามองบทความข้างเคียง  ก็ไม่มีบทความของมือถือรุ่นที่เราใช้อยู่เช่นกัน  
     
         นั่นทำให้เราเริ่มคิดว่า  สงสัยรุ่นของเรา  มันคงถูกหลงลืมไปแล้วกระมัง....



         จริงๆคงไม่แปลก  เอาตั้งแต่ตัวยี่ห้อเลยดีกว่า  ด้วยความที่ยี่ห้อที่เราใช้นี่ไม่ค่อยจะมีโฆษณากันอย่างเอิกเกริกเท่าไหร่  แถมยังถอน...เขาเรียกไรล่ะ  ศูนย์บริการ(มั้ง)  ออกไปจากประเทศแล้วด้วย  จะหาได้ก็แค่ตามร้านค้าบางร้านที่นำบางรุ่นมาขายเท่านั้น

         แล้วด้วยความที่มันเป็นมือถือระดับกลาง  คือ  ตลาดมือถือมันจะมี 3 ตลาดหลักถูกไหม  ตลาดบน  ที่ประสิทธิภาพดีดี(เหรอ?)และราคาสูงไปเลย  ตลาดล่างๆที่เน้นฟังก์ชั่นแบบพอเพียงในราคาเอื้อมถึง
         ....และมือถือราคากลางๆ  ที่อยู่ระหว่างสองตลาดนี้  ซึ่งเจ้าตัวที่นอนอยู่ข้างๆเราตอนนี้ก็เป็นประเภทนี้และ  
         ไปเรื่อยๆ  ไม่เด่น  ไม่ดับ

         นอกจากราคาจะกลางๆแล้ว  คุณภาพก็กลางๆไปด้วย  กล้อง 21 ล้าน ที่ลูกเล่นโคตรไม่มีอะไร  ความจุ 32 กิ๊กฯ  แรม 3 กิ๊ก  และแอนดรอยเวอร์ชั่น 6 กว่าๆ
         ที่ดูทีท่าแล้วคงไม่มีโอกาสได้อัพเดต...

         แถมแบตฯยังน้อยอีก  ประมาณ 2900 มิลลิแอมป์  เล่นๆไปก็กลัวไป  อย่าลดฮวบนะเฮ้ย


         และพอมาใช้จริงๆก็มีนิสัยบางอย่างที่ออกแนวกวนประสาท  เป็นต้นว่า

         กำลังเล่นๆอยู่  ถ้าวางมันนอนลงพื้น  หรือบางที..แค่วางเมื่อไหร่  ดับ(คือเข้าสู่โหมดพักหน้าจอ)ทันที
         .......ใครสั่งใครสอนให้แกขี้เกียจฮะ  ไอ้เบื๊อกก 

         หรือถ้าปิดเครื่องเมื่อไหร่  เปิดเครื่องมาใหม่  เป็นอันต้องตั้งเพลงรอสายกันใหม่  เพราะมันจะเซตกลับเป็นค่าเริ่มต้นทุกครั้ง
         บางทีก็ดีที่ได้เปลี่ยนบ้าง  แต่ไม่ให้เครดิตแกหรอก  โทษฐานที่ทำให้งานเพิ่มขึ้น

         และด้วยความที่ลำโพงมันมีการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร  ทำให้เวลาคุยโทรศัพท์(ด้านซ้าย)จะต้องถือโทรศัพท์ในแนวนอนแทนที่จะอยู่ในแนวขนานไปกับหน้า  ทำให้ดูเหมือนเป็นคนอวดโทรศัพท์ไปโดยปริยาย
         ไม่ได้อยากอวด  ถือธรรมดามันไม่ได้ยินวุ้ย


         แต่ถึงแม้ว่าจะบ่นกันได้บ่อยๆ(หรือจริงๆคือเราบ่นมันอยู่ฝ่ายเดียว)  มันก็ยังคงอยู่ข้างเรา  ด้วยความเต็มใจของเราเองเสียด้วย



         ใช่  เราเป็นคนเลือกเองล่ะ  เลือกว่าจะเอารุ่นนี้  

         เหตุผลแรกคงเป็นเพราะเราชอบมือถือยี่ห้อนี้  เราว่ารอมมันเสถียรดี  และที่ชอบมากคือ  มันฉลาด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องทิศทาง  อย่างเครื่องเก่าเราที่ยี่ห้อนี้เหมือนกัน  เอาไปเที่ยวและถ่ายรูปไว้  แล้วเปิดเนตไว้อ่ะ(3g ไรงี้)  คือถ่ายรูปเสร็จมันระบุรายละเอียดในภาพให้เลยว่า  ถ่ายจากที่ไหน  โดยที่เราไม่เคยต้องตั้งค่าอะไรเลยแต่อย่างใด  เหยยย  แสนรู้
     
         เคยใช้มือถืออีกยี่ห้อหนึ่ง  ยี่ห้อดังเชียวล่ะ  แต่มันทำเราหงุดหงิดมิใช่น้อย  เพราะไม่ว่าจะเพียรพยายามตั้งค่าสถานที่เพียงใด  มันยังคงมีคำถามเดิม  "ที่นี่ที่ไหน?"
         เอ็งก็หาคำตอบเองมั่งสิเว้ยยยย

         และเครื่องนี้  เพียงแค่เปิดสัญญาณเนต  ไม่ใช่แค่ขึ้นสถานที่(จริงๆคือเขตและเมืองที่เราอยู่)  แต่มันยังขึ้นที่หน้าจอให้ด้วยว่า  วันนี้พระอาทิตย์จะตกดินกี่โมง
         ...อันนี้ก็ฉลาดเกิน  555


         ส่วนกล้องนี่  แม้จะโคตรไม่โดดเด่นอะไรเลย  แต่กล้องหน้านี่  ถ่ายคนปุ๊บ ปรับหน้าเนียนให้ปั๊บ
         ....แม่บอกว่ากล้องมันหลอกลวง  แต่เราว่ามันก็ไม่เลวนัก


         แม้จะมีความจุเพียง 32 กิ๊กฯ และเหลือน้อยกว่านั้นด้วยมีแอพลิเคชั่นยิบย่อย  แต่ก็เพิ่มเมมฯได้ถึง      2 TB  และ...
         แค่ลงทะเบียน gmail (ปกติแอนดรอยด์ต้องลงอยู่แล้วถูกไหม)  ก็เพิ่มพื้นที่ใน google drive ให้อีก 100 กิ๊ก ใช้ฟรีสองปี  
         แค่ตั้งค่าให้เวลาถ่ายรูป  เมื่อเปิดเนตให้รูปไปเก็บใน google drive  ทีนี้ก็เก็บของได้เยอะแล้วล่ะ  สองปีผ่านไปค่อยว่ากันอีกที


         และธีม(theme)เยอะมาก  นอกจากที่มีให้แล้ว  ยังสามารถเข้าไปเลือกโหลดได้อีกเยอะแยะมากมาย  นี่เราเปลี่ยนธีมมาไม่รู้กี่รอบละ  รู้สึกดี
         และเราเคยชินกับการมีธีมเยอะๆจน  ตอนเราไปลองเล่น Mate 9 ซึ่งเขาว่ากล้องดี  พอเห็นว่ามีธีมให้เลือกแค่ 6  และไม่เห็นว่าจะโหลดเพิ่มได้แล้วนั้น..........
         .......ถึงกับออกอาการรับไม่ได้กันเลยทีเดียว........


         อะไรอีกล่ะ  ข้อดี  ไม่รู้แฮะ  

         รู้แค่ว่า  มันโอเคอ่ะ  อย่างน้อยก็สมเหตุสมผลกับราคาหมื่นหกกว่าๆ

         และรู้แค่ว่า  เราดีใจ  ที่เลือกรุ่นนี้มาประดับบารมี  เอ๊ย  มาใช้งาน



         มือถือรุ่นที่เราใช้อาจเป็นรุ่นที่ไม่ค่อยมีคนใช้มากนัก  เผลอๆอาจมีคนลืมไปแล้วว่ามีรุ่นนี้อยู่ในโลก

         ไม่หรูหรา  หรือแพงเลิศเลอ

         ไม่โดดเด่น  สะดุดตา  หรือสมบูรณ์แบบ

         แถมยังกวนประสาท


         แต่มันก็เป็นรุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

         เรียบๆ..แต่ดูดี

         สามารถใช้งานด้านต่างๆได้  ไม่น้อยไปกว่าใคร

         และมีความสามารถมากพอ  ที่จะอยู่เคียงข้าง  คนที่เห็นค่าในตัวมัน


         ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้คงไม่ต่างกันมากนัก  กับเจ้าของของมัน  ซึ่งกำลังเขียนถึงมันอยู่ตอนนี้


         แกเป็นมือถือรุ่นที่อยู่นอกสายตาใครหลายๆคน  ฉันเองก็เป็นคนนอกสายตาเช่นกัน

         เราช่างเหมาะกันดีเสียนี่กระไร



         เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า  เจ้าเนี่ย  จะอยู่ทนทายาทได้สักแค่ไหน

         แต่หากถามใจ  เราก็อยากจะใช้มันไปนานๆ  เพราะเราไม่ชอบเปลี่ยนอะไรบ่อยๆ  


         เรารู้สึกดีนะ  ที่ใช้เจ้าเครื่องนี้  และเราก็หวังว่า

         ...ถ้ามันมีความรู้สึกนึกคิด  มันคงจะรู้สึกดีเช่นเดียวกัน  ที่อยู่ข้างๆเรา...


       
         ...คู่หูนอกสายตา...
         
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in