เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2019alf_yakusa
[2019 : 49] คิมจียองเกิดปี 82 - โซนัมจู

  • เรื่อง : คิมจียองเกิดปี 82
    ผู้เขียน : โซนัมจู
    สำนักพิมพ์ : เอิร์นเนส พับลิชชิ่ง

    ปกหลัง

    "มีคนเรียกฉันว่าปลิงละ"

    งานเขียนตีแผ่สภาพชีวิตจริงของผู้หญิงในสังคมเกาหลีใต้ 
    ชีวิตที่ดำเนินท่ามกลางความกลัว อ่อนล้า สับสน ตื่นตระหนก 
    ว้าวุ่น และท้อแท้ แปลกดีนะ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ 
    แต่อ่านแล้วฉันน้ำตาคลอเบ้า สารพัดสถิติกับข่าว
    ที่ไม่อาจถอนสายตาได้นั้น แสดงรายงานอันเถรตรงและเศร้าสลด 
    เกี่ยวกับตัวฉันเองและตัวตนของอีกหลายจียอง 
    เราต่างเติบโตมาภายใต้ความรุนแรง และความไม่เท่าเทียมยิบย่อย 
    ที่มองตาเปล่าไม่เห็นอย่างไรเสียแฮปปี้เอ็นดิ้งก็ไม่มาเยือน 
    เราเพียงแต่โชคดี หรืออาจเพียงบังเอิญเป็นหนึ่งใน "เด็กหญิง" 
    ผู้รอดที่มีโอกาสพูดถึงมันและฝากบันทึกไว้เช่นนี้ 

    (ชเวจีอึน นักเขียนข่าวเว็บแมกกาซีน IZE)

    รีวิว - เม้ามอย

    สิ่งที่สะเทือนใจที่สุดคือเรื่องราวที่ไม่ได้แปลกพิสดาร แต่เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ที่เกิดอยู่กับผู้หญิงหลาย ๆ คนในทุก ๆ วัน โดยที่เราไม่เคยสงสัยหรือตั้งคำถาม ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ หรือหากพูดออกไป ก็โดนตราหน้าว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี น่าเศร้านัก เป็นหนังสือที่ดี อยากให้ทุกคนได้อ่านเพื่อให้เราตระหนักว่าสิ่งที่เป็นอยู่ มันดีแล้วหรอ ตอนจบแม่งเจ็บ

    ครบแล้วค่ะ ปี 2019 อ่านไป 49 เล่ม ได้อยู่นาาาา

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 31 ธ.ค. 2019)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in