เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2019alf_yakusa
[2019 : 14-15] ข้ามฟ้าหารัก - Arise Zhang



  • เรื่อง : ข้ามฟ้าหารัก เล่ม 1 - 2 (3 เล่มจบ)
    ผู้เขียน : Arise Zhang
    สำนักพิมพ์ : Mee-D

    ปกหลัง

    เล่ม 1
    เลิกกับแฟน ทั้งยังตกงาน นับเป็นช่วงชีวิตที่ตกต่ำที่สุดของ “ลู่เส้าหรง” 
    หนทางสุดท้าย...คือจําต้องเลือกที่จะกลับบ้าน 
    บ้านที่ถูกแม่เลี้ยงตั้งป้อมใส่กับเรื่องที่ว่าเขาเป็นเกย์ 
    เมื่อความอดทนอดกลั้นใกล้ถึงขีดจํากัด 
    พ่อแท้ ๆ จึงหาทางออกให้เขาเดินทางไปอเมริกา 
    พี่ชายอ้วนดําที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กในความทรงจํา 
    ต้องการหาภรรยาเพศเดียวกัน! 
    ในช่วงที่จิตใจท้อแท้อ่อนแอ ลู่เส้าหรงตัดสินใจรับข้อเสนอนั้นทันที 
    คิดไม่ถึงว่าพี่ชายอ้วนดําที่ชื่อ “จ่านหยาง” ในวัยเด็กคนนั้น 
    กลับเติบโตขึ้นมาเป็นชายหนุ่มรูปงาม หล่อเหลาล่ำบึ้ก 
    ทั้งยังประสบความสําเร็จในหน้าที่การงาน มีตําแหน่งใหญ่โต!

    ความรักของพวกเขาเริ่มต้นจากการอยู่ร่วมห้องเดียวกัน 
    ทว่าจ่านหยางกลับทํางานยุ่งสุด ๆ แต่ก็ยังใจดีหาเกมมาให้เขาเล่น 
    ดังนั้นเพื่อเป็นการฆ่าเวลา ลู่เส้าหรงจึงเริ่มเล่นเกมออนไลน์ “สู่เจี้ยน” 
    ภายในเกมเขาได้รู้จักเพื่อนใหม่ ทั้งยังสร้างกิลด์เป็นของตัวเอง 
    มีความสุขกับชีวิตใหม่ (ในเกม) สุดๆ! 
    ทว่าก็เห็นอยู่ชัดๆ ว่าจ่านหยางเป็นสามีที่บ้างานมาก 
    แต่ทําไม...กลับดูคล้ายหนึ่งในเพื่อนใหม่ที่เขารู้จักในเกมกันนะ?

    เล่ม 2
    ลู่เส้าหรงและจ่านหยางหย่าร้างกันแล้ว ! เห็นชัด ๆ 
    ว่าพวกเขาต่างรักกัน แต่กลับไม่ยอมรับว่ารักกัน 
    ลู่เส้าหรงเลือกที่จะเก็บข้าวของกลับฮ่องกง 
    พยายามกล่อมตัวเองว่า นี่เป็นเพียงประสบการณ์ถูกทิ้งอีกครั้งเท่านั้น 
    ทว่าการที่ลู่เส้าหรงจากจ่านหยางไปได้ไม่นาน 
    จ่านหยางก็เริ่มรู้สึกเสียใจภายหลัง เขารักอีกฝ่ายมากกว่าที่ตัวเองคิดไว้... 
    ตัดสินใจบินจากนิวยอร์กมาถึงฮ่องกง เคลียร์ปัญหาเพื่อที่จะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

    แต่พายุวิกฤตทางการเงินกลับโหมกรรโชก 
    ทําลายบริษัทของจ่านหยางอย่างไร้ความปรานี 
    พวกเขาต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้การที่ได้อยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดสนิทสนมกัน 
    เมื่อเทียบกับที่ผ่านมานับว่าดีกว่ามาก...มากจริงๆ

    แถมเฮียใหญ่ชิงเฟิงที่ลู่เส้าหรงรู้จักในเกม 
    ยังเปิดร้านหม้อไฟที่เซี่ยงไฮ้ และเชิญชวนให้พวกเขาไปมีตติ้งกัน 
    ประจวบเหมาะกับที่จ่านหยางต้องไปเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้พอดิบพอดี 
    แต่ใครจะรู้ว่าการไปเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้ นอกจากไปพบเฮียใหญ่ 
    ส่วนจ่านหยางไปคุยเรื่องธุรกิจแล้ว... 
    ลู่เส้าหรงยังบังเอิญได้พบเบาะแสติดต่อกับมารดาบังเกิดเกล้า! 
    ยิ่งไปกว่านั้น พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจคนสําคัญของจ่านหยาง 
    นึกไม่ถึงว่าจะเป็นคนคนหนึ่งที่ลู่เส้าหรงรู้จักในเกม?!

    รีวิว - เม้ามอย

    (บทด่าจ่ะแม่ เกียมตัว)

    ไม่สนุก!!! ไม่สนุกแบบหงุดหงิดอยากเขวี้ยง (เลยอ่านแค่ 2 เล่ม แต่ตอนนั้นมันออกทีละเล่มด้วยแหละ เท) นายเอกล้มเหลวเลยมาถูกจับแต่งงานกับพระเอก (ทำนองขายลูกนิด ๆ) นายเอกปลอบใจตนด้วยการเล่นเกม ที่พระเอกก็เอามาลงโปรแกรมไว้ให้แก้เหงา เพราะนายเอกอยู่แต่บ้าน (เป็นพ่อบ้าน aka แม่บ้าน ทำงานบ้าน) พระเอกทำแต่งาน ไม่คุยด้วย เย็นชา ซึ่งพระเอกก็แอบเล่น เข้าไปเจอกันในเกมด้วย

    เน้นเรื่องเกมมากกกกกก มากเกินไป แถมเกมก็ซับซ้อน เนื้อเรื่องในเกมอ้างนิยายจีนสักเรื่องที่คนไทยไม่น่าจะรู้จักเลย (ไม่รู้ว่าคนจีนจะรู้จักทุกคนด้วยปะนะ) เน้นมากจนความสัมพันธ์พระนายไม่ไปไหนเลย คือในนิยายเดินเรื่องแต่ในเกมจนไม่ได้เล่เรื่องชีวิตจริงเลย แล้วก็รักกันแบบงง ๆ ในชีวิตจริงเฉย เอ็งไปรักกันตอนไหน

    เราอยากให้ไปขยี้เรื่องนายเอกโดนครอบครัวดูถูกมากกว่า ตอนทะเลาะหนีกลับบ้านก็ดี นี่ชอบฉงโหลวในเกมมากกว่าจ่านหยาง พระเอกอะไรนี่อีก ไหนจะความคิดแบบ นายเอกคือทรัพย์สินของพระเอก ทั้งที่ในเรื่องพยามจะแหกออกไปแต่งงานกันที่เมกา นายเอก = ภรรยาต้องตามใจสามี อยู่ในกรอบ ดูแลบ้าน โอโห เจอคำแปลสำนวนที่ไม่เข้าใจอีก พิมพ์ผิดอีก เราไม่มีปัญหากับการจะแปลทับศัพท์หรือแปลออกมาเป็นไทย (ส่วนตัวชอบไทย) แต่ช่วยใช้คำบุพบทให้เชื่อมโยงแล้วพอไปอ่านฟุตฌน้ตแล้วเข้าใจสำนวนด้วยจ้าแม่

    สรุปเรื่องนี่คือพังพิ ไม่แนะนำสุด ๆ อยากรู้ความเฮี้ยนไปเช่าอ่านเอานะคะ เจ็บน้อยหน่อย

    สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่ fictionlog ค่ะ

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 3 มิ.ย. 2019)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in