เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2019alf_yakusa
[2019 : 1] Merry Christmas Mr. Miggles - Eli Easton ⭐️
  • ADVERTISEMENT


    เรื่อง : Merry Christmas Mr. Miggles
    ผู้เขียน : Eli Easton
    สำนักพิมพ์ : Pride by Kaewkarn

    ปกหลัง

    โทบี้ คินเคดมีความสุขมาก
    ที่ได้เป็นรองบรรณารักษ์ของห้องสมุดประจำเมืองแซนดี้เลค บ้านเกิดของเขา
    แต่ละวันเขาถูกโอบล้อมด้วยหนังสือและใช้เวลาไปกับการพูดคุยกับผู้รักการอ่านที่มาใช้บริการห้องสมุด เขาคลั่งไคล้หัวหน้าบรรณารักษ์มากเป็นพิเศษ มิสเตอร์มิกเกิลส์ผู้อ่อนโยน ตลกขบขัน รอบรู้ทุกอย่าง และชื่นชอบคริสต์มาสเป็นที่สุด นอกจากนี้ ฌอน มิกเกิลส์ยังมีหน้าตาที่หล่อเหลาอีกด้วยถึงแม้จะชอบสวมสูทผูกเน็กไททุกวันจนดูแก่เกินวัย

    แต่ฌอน มิกเกิลส์คอยรักษาระยะห่าง เขาดูเศร้าสร้อย ซึ่งโทบี้ไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร และเมื่อฌอนถูกกล่าวหาในอาชญากรรมที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ เขาก็ยอมแพ้ทั้งที่ยังไม่ได้สู้เลยสักตั้ง โทบี้ตระหนักว่ามีเพียงเขาเท่านั้นที่จะรักษาห้องสมุดและหัวหน้าบรรณารักษ์เอาไว้ได้

    โทบี้จำเป็นต้องไขความลับในอดีตของฌอน และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสมควรได้รับโอกาสครั้งที่สองในชีวิต...รวมถึงเรื่องความรักด้วย และขณะที่ปาฏิหาริย์คริสต์มาสกำลังบังเกิดขึ้น โทบี้ก็อาจได้รับพรที่เขาปรารถนาอย่างสุดหัวใจ นั่นคือการได้รักและเป็นที่รักของมิสเตอร์มิกเกิลส์...


    รีวิว - เม้ามอย

    เนื่องจากเป็นการรีวิวย้อนหลังก็เริ่มจะนึกไม่ออกแล้วค่ะ แง 5555 

    เรื่องนี้เล่าถึงโทบี้ที่ทำงานเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดประจำเมือง อยู่กับสิ่งที่รัก นั่งเฝ้ามองผู้คนในเมืองเล็ก ๆ ของเขาที่เข้ามาใช้บริการห้องสมุดประจำเมืองนีี้ ยังไม่รวมว่าได้เป็นลูกน้องของฌอน มิกเกิลส์ ที่หน้าตาดีแต่ก็มีความเด๋อด๋า แต่งตัวเชย ๆ ให้โทบี้ได้นั่งมองทุกวันอีก 55555

    เนื้อเรื่องเป็น slice of life ค่ะ เล่าเรื่องในแต่ละวันของโทบี้ ในห้องสมุด กับคนในเมืองที่เข้ามาใช้บริการไม่ว่าจะมาอ่านหนังสือจริง ๆ หรือมาฝากเลี้ยงเด็ก การแอบมองแอบสืบประวัติของฌอน แอบจีบ (?) ฌอนอีก ตามปกหลังก็จะมีปมของเรื่องเมื่อฌอนโดนกล่าวหาว่าก่ออาชญากรรม ในฐานะลูกน้องที่ทำงานด้วย (และแอบมอง) เกือบทุกวันก็ต้องหาทางช่วย นิยายเรื่องนี้ไม่ยาวเลย อ่านจบในครึ่งวัน แต่จบแล้วโกรธว่าทำไมสั่นจังงงง เพราะสนุก ส่วนฌอนที่บอกว่าเชย ๆ เฉิ่ม ๆ ก็ไม่เฉิ่มจ้า ขอเรียกว่าฮ็อตเนิร์ด บทรักเขาแส่บมากจริง ๆ แอร๊ย แนะนำให้อ่านเลยค่ะ

    พอมารีวิวย้อนหลังก็เพิ่งสำนึกได้ว่าคนเขียนคนนี้เขียนเรื่อง Robby Riverton : Mail order bride ด้วย คนละแนวเลย (ซึ่งเรารีวิวแล้ว คลิ๊กได้เลยค่ะ)

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 16 ม.ค. 2019) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in