เมื่อไม่กี่วันมานี้ ฉันนัดเจอเพื่อนที่สนิทตั้งแต่เรียนมหาลัย
นี่คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สำหรับฉันที่งานยุ่งและเวลาไม่เคยตรงกับเพื่อนเลยนั้น
นี่ถือเป็นโอกาสดีสุดๆ เลย
เราตกลงไปกินปิ้งย่างเกาหลีกันที่ร้านอาหารหนึ่งย่านโคเรียนทาวน์
ปิ้งย่างเกาหลียังคงเป็นตัวเลือกแรกๆ เสมอ
เหมือนเดิมแทบไม่เปลี่ยน
จะเปลี่ยนก็แค่เครื่องดื่ม จากโค้กกลายเป็นโซจูก็เท่านั้น
อ้อ อีกอย่างที่เปลี่ยนไปคงเป็นเรื่องที่เราคุยกัน
ชีวิตการทำงานแสนเฮงซวย
แต่ทำไงได้ โลกทุนนิยมไม่ได้ให้ทางเลือกเราขนาดนั้น
แต่ความอดทนของคนเราก็มีขีดจำกัด อีกไม่นานเราทั้งคู่คงบอกลาบริษัทเก่า
ชีวิตรักแสนขม
แน่ล่ะ ประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องของฉันอยู่แล้ว
การรับฟังและคอยให้ความเห็นเป็นสิ่งที่ฉันสามารถทำได้
แต่เป็นในมุมของคนไม่เคยมีประสบการณ์ความรักคนนึงล่ะนะ
ในฐานะเพื่อนที่เห็นเพื่อนของเราผ่านความรักแย่ๆ มามาก ก็ได้แต่หวังว่าสักวันเพื่อนของฉันจะเจอความรักที่ดีและคู่ควร
เรายังพูดถึงเรื่องทั่วไปอีกเยอะ ชีวิตเพื่อนๆ คนอื่นๆ, ทำยังไงเราถึงจะรวย, ประเด็นร้อนที่กำลังเป็นที่พูดถึง, รัฐบาลและการเมือง, สังคมไทยที่น่าเศร้าเพราะมันเกินเยียวยา
ฉันและเพื่อนตัดสินใจหาคาเฟ่นั่งต่ออีกสักพักก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน
ก็เมืองนี้มันไม่ได้มีพื้นที่สาธารณะมากนัก บวกกับอากาศที่ร้อนเหมือนพระอาทิตย์อยู่บนหัวแบบนี้
คาเฟ่ที่มีแอร์เย็นๆและเครื่องดื่มรสชาติดี จึงเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าที่สุด
แม้ไม่ได้เจอกันนาน แต่เราสองคนก็ยังคุยกันและหัวเราะในเรื่องบ้าๆ ด้วยกันได้เหมือนเดิม
ฉันกับเพื่อนค่อนข้างมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต่างกันมาก แต่มันไม่เคยเป็นปัญหา ซึ่งฉันชอบที่กลุ่มเพื่อนของฉันเป็นแบบนี้ คาดหวังว่าจะได้นัดเจอกันครบๆ ในเร็ววันนะ
วันนี้ที่มนุษย์ติดบ้านแบบฉันเลือกออกมาข้างนอก ถือเป็นความคิดที่ถูกต้องเลย
เป็นวันแสนธรรมดาวันนึงที่ดีมาก.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in