เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บางวันกับ sunnnook ㅡsunnnook
เจอกันจนได้ โควิด
  • เราก็คิดว่าเราแกร่งพอตัว แต่ระลอกนี้ของเค้าแรงจริงๆ
    เลือดพระเจ้าตากก็น่าจะต้านไม่อยู่แล้ว

    ถามว่าติดจากไหน
    ก็คงปาร์ตี้วันเกิดเพื่อนเมื่อสามวันที่แล้ว
    คนนี้สนิทมาก โดนมันจองตัวล่วงหน้าเป็นเดือนๆ 55555
    วันนั้นไปกันหลายคนเลยล่ะ แต่ติดกลับมาสอง
    เราคือหนึ่งในนั้น

    เท่าที่ดูอาการก็ไม่ต่างจากคนอื่นเท่าไหร่
    เจ็บคอมาเป็นอย่างแรก
    เป็นอาการที่ทำให้รู้สึกไม่ไว้ใจจริงๆ
    ไม่รอช้า หยิบเอทีเคมาตรวจทันที
    ก็ยังหนึ่งขีด
    แต่ในใจคือไม่ใช่แล้ว มันเหมือนร่างกายร่ำร้องบอกว่ามึงกำลังจะป่วยนะ

    จนวันที่เอทีเคขึ้นสองขีด
    ปวดหัว ปวดตัว เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ
    เรียกได้ว่าครบทั้งหมด
    ตัดสินใจโทรหาหน่วยงานสำหรับประสานงานเรื่องนี้ และค้นพบว่า Home Isolation เพิ่งจะถูกยกเลิกไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา เยี่ยมเลย ชีวิต

    คุยกันจนได้ความว่า หนทางเดียวในช่วงนี้ก็คือต้องออกไปรับยาที่โรงพยาบาลเอง
    ใช่ ฟังไม่ผิด ให้ผู้ป่วยออกไปรับยาเอง
    และการไปรอตรวจพร้อมทั้งรับยาที่โรงพยาบาลครั้งนี้ก็คือฝันร้ายที่ลืมไม่ลง
    ทรมาณร่างกายสัดๆ

    โชคดีที่แยกตัวออกมาจากครอบครัวได้ทัน
    จากนั้นก็ค้นพบว่าช่วงเวลาสิบวันที่รักษาตัวและกักตัวอยู่แต่ในบ้านนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับเราเลยสักนิด
    มนุษย์ Introvert แฮปปี้กับสิ่งนี้
    อาการไม่หนักมากนัก ตัดสินใจลางานสองวัน
    หลังจากนั้นก็ WFH ได้ไม่มีปัญหา
    อัอ ยังกินข้าวได้ปกติ สุดท้ายหลังโควิดก็น้ำหนักขึ้นด้วยซ้ำ ช้ำใจสุดๆ

    จริงๆ ไม่ได้กลัวว่าตัวเองจะติดโควิดเท่าไหร่เลยนะ
    ยังรักษาความสะอาดและป้องกันตัวเองเท่าที่จะทำได้มาตลอด
    สุดท้ายเราทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป เพราะเชื่อแบบนั้น

    ที่ห่วงก็คงเป็นครอบครัว กลัวเค้าจะติดจากเรา กลัวเค้าจะมีอาการหนัก
    แต่ก็โชคดีอีกนั่นแหละที่ไม่เป็นอะไร แถมเค้ายังต้องคอยดูแลในเรื่องต่างๆ ให้อีก ;-;

    หายจากโควิดก็คงกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม
    อาจจะยังมีอาการจาก Long Covid นิดหน่อย เดี๋ยวคงค่อยๆ ดีขึ้น

    ช่วงนี้ก็ดูแลตัวเองกันให้ดีนะ :)
    หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และหวังว่าโรคนี้จะค่อยๆ หายไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in