เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
August Free Writingpromptนักเล่าเรื่อง
3rd August 2021
  • ถ้าฉันไปที่ไหนก็ได้ในโลกฉันอยากไปขั้วโลกเหนือ ฉันได้ข่าวว่าที่ขั้วโลกเหนือไม่มีใครอาศัยอยู่เลย ด้วยภูมิอากาศที่หนาวยะเยือก ภูมิประเทศที่มีแต่ก้อนน้ำแข็งใหญ่ที่รอวันละลายเพราะภาวะโลกร้อน ไหนจะปัญหาเรื่องหมีขั้วโลกเหนือที่คอยก่อกวนผู้มาอาศัยหรือนักสำรวจนั่นอีก ฉันจินตนาการไว้ว่าฉันจะสร้างบ้านอิกรูซักหลังนึงกว้างๆ เข้าไปแล้วมีก้อนน้ำแข็งยักษ์มาทำเป็นตั่งนอน เอาขนหมีขั้วโลกเหนือที่ฉันล่าได้มาปูทับเพื่อจะได้นอนอย่างอบอุ่น ฉันไม่ใช่คนโหดร้ายไปทำลายสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์หรอกนะ แต่ฉันก็ต้องทำเพื่อความอยู่รอดของฉันเองเหมือนกัน ฉันเป็นชาวขั้วโลกเหนือแล้วนี่ ฉันจะเอาก้อนน้ำแข็งที่เล็กกว่าตั่งนอนซักหน่อยมาเป็นโต๊ะตั้งอยู่กลางอิกรู และทำเก้าอี้น้ำแข็งล้อมรอบสี่ด้าน เผื่อมีแขกไปใครมา อาจจะเป็นนักสำรวจขั้วโลกเหนือซักคนหนึ่ง ด้านข้างของอิกรูฉันจะเอาไม้ (ซึ่งหามาจากไหนไม่รู้) มาทำเป็นเชื้อเพลิงและก่อกองไฟเพื่อให้ในอุกรูอบอุ่นขึ้น กองไฟของฉันไม่ชิดกำแพงมากนักหรอกนะ เพราะฉันกลัวก้อนน้ำแข็งที่มาก่อเป็นอิกรูจะละลายเสียก่อน ฉันจะเอาไม้ (อีกแล้ว) มาทำเป็นที่ตากเสื้อเหนือกองไฟ หลังจากกลับจากออกไปล่าสัตว์เพื่อประทังชีวิต เข้ามาในอิกรูแสนกว้างขวางแล้วฉันจะถอดเสื้อโค๊ตอันหนักอึ้งออกแล้วตากไว้บนไม้ที่เตรียมไว้ ทั้งเพื่อให้เสื้อโค๊ตอุ่นอยู่เสมอและทำให้เสื้อโค๊ตแห้งสนิทด้วย ด้านขวามือของฉันฉันจะเป็นโต๊ะวางของที่ก่อขึ้นมาจากน้ำแข็งเป็นที่กักเก็บเนื้อสัตว์ที่ฉันล่ามาได้ นำเนื้อมาวางบนก้อนน้ำแข็งและเอาเกล็ดน้ำแข็งมาชุบเคลือบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in