เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Radar mountain nightKaweesiri Tarabphet
ช่วงเวลา
  • เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว โรมและซิกสนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆและมักจะชอบไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่ภูเขาที่เขาเจอกันครั้งแรกด้วยกันวันหนึ่งที่พวกเขาขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกตามปกติ ซิกกลับมีอาการแปลกๆผิวพรรณของเธอดูผ่องใสขึ้นอย่างผิดปกติ

    "ซิก เธอดูแปลกไปนะ วันนี้"โรมสังเกตเห็นและถามด้วยความกังวล
    ซิกเงียบไปสักครู่ก่อนจะตอบ "โรม เรามีเรื่องจะบอกเเราเหลือเวลาอีกแค่สามวัน... เราจะต้องไปเกิดแล้ว"
    โรมรู้สึกเหมือนหัวใจถูกบีบแน่น แม้ในใจจะเสียใจมาก แต่เขาก็ยิ้มออกมา"งั้นมาทำให้มันเป็นเวลาที่ดีกันเถอะ"
    ซิกรู้ดีว่าเมื่อเธอไปเกิดใหม่ เธอจะจำเหตุการณ์พวกนี้ไม่ได้แต่คนที่ต้องอยู่กับความทรงจำก็คือโรม 
    ในขณะที่พวกเขากำลังนั่งคุยกันนั้น ทูตแห่งความตายก็มาปรากฏตัวขึ้นซิกตกใจเล็กน้อย แต่โรมไม่ได้เห็นทูต
    "ซิก เจ้าเตรียมตัวพร้อมหรือยัง?" ทูตแห่งความตายถามด้วยเสียงที่นุ่มนวลแต่ทรงพลัง
    "ยังมีเวลาอีกสามวันหนูอยากใช้เวลานี้ให้เต็มที่" ซิกตอบด้วยความมั่นใจ
    ทูตแห่งความตายพยักหน้า "เข้าใจแล้ว ข้าจะกลับมาในวันสุดท้าย"
    โรมสังเกตุท่าทางแปลกของซิกจึงได้ถามไปว่ามีอะไรที่อยากจะทำอีกไหมก่อนที่เธอจะต้องไป

    ซิกกล่าวอยากไปที่บ้านและก็ทะเลนะ
    โรมยิ้มได้สิ....เราจะไปกัน

    ในคืนก่อนหน้าที่ทั้งคู่จะมาที่ภูเขาลูกนี้ซิกรู้สึกถึงความเย็นเยือกที่แผ่ซ่านออกมาจากด้านหลังซิกหันไปพบกับบางสิ่ง ที่ใส่ชุดคลุมดำยาว ใบหน้าไร้ความรู้สึก 

    ซิกกลัว:"ท่านคือใคร?"

    ทูตแห่งความตาย:"ข้าคือทูตแห่งความตาย ผู้มาเตือนเจ้าว่าถึงเวลาที่เจ้าต้องไปเกิดใหม่แล้ว"ซิกตกใจและถอยหลังไปเล็กน้อยดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความเศร้าและความเสียใจ

    ซิก: "ไม่...หนูยังไม่พร้อม หนูยังมีเรื่องที่ต้องทำ หนูยังอยากอยู่กับโรม"ทูตแห่งความตายมองซิกด้วยสายตาที่เยือกเย็นแต่ก็แฝงไปด้วยความเข้าใจ


    ทูตแห่งความตาย:"เจ้ามีเวลาเหลืออีกเพียงสามวัน ใช้เวลานั้นให้ดีที่สุดเถอะเพราะเมื่อถึงเวลา เจ้าไม่อาจฝืนชะตากรรมได้"
    ซิกน้ำตาคลอดวงตาสั่นไหวด้วยความเสียใจ

    ซิก: "หนูไม่อยากจากไปหนูเพิ่งพบคนที่หนูรัก หนูม่อยากให้เขาต้องอยู่คนเดียว"ทูตแห่งความตายยื่นมือมาสัมผัสไหล่ของซิกอย่างแผ่วเบา

    ทูตแห่งความตาย:"ความรักและความทรงจำที่เจ้าได้สร้างขึ้นกับโรมจะอยู่ในใจของเจ้าและเขาตลอดไป แม้เวลาจะพาเจ้าไปสู่ภพใหม่จงใช้เวลาที่เหลืออย่างมีความสุข และทำให้เขาจดจำเจ้าด้วยความรักทุกคนย่อมต้องลาจากกันในสักวัน จงอยู่กับปัจจุบัน"

    ซิกพยักหน้าแม้จะยังมีน้ำตาไหลลงมา เธอรู้ว่าทูตแห่งความตายพูดถูก

    ซิก: ..........


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in