เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงาน :: in the library’nipapat
สัปดาห์ที่ 5 : ห้องสมุดการ์ตูนกับกิจกรรมเล็ก ๆ
  • สัปดาห์ที่ 5 : 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม






    เป็นอีกสัปดาห์ที่ฉันทำงานแค่ 3 วัน ช่วงกลางวันที่ห้องสมุดก็จัดชั้นหนังสือทั่วไป จัดชั้นหนังสือพิมพ์ เปลี่ยนนิตยสารตามปกติ และเพิ่มกิจกรรม Cross Word แบบง่ายและหาของในภาพ น้อง ๆ ชอบหาของในภาพกันมาก ฉันเองก็ชอบกิจกรรมนี้เหมือนกันเพราะลายเส้นของแต่ละรูปไม่ธรรมดาจริง ๆ ทุกอย่างดูเนียนตามาก บางคนก็หงุดหงิดนิด ๆ ที่หายาก แต่น้องก็ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมนี้ดี 


    ส่วน Cross Word ตอนแรกยังมีไม่เข้าใจกันบ้าง ยิ่งเป็นภาษาอังกฤษน้องก็จะรู้สึกว่ามันยากเลยมีคนเล่นน้อย คนที่เล่นพอเข้าใจวิธีการเล่นก็ทำออกมาได้ดีและถูกต้อง


    ช่วงที่ว่างฉันกับแตงช่วยกันทำแนะนำหนังสือดีประจำวันศุกร์กับวันเสาร์ด้วย ลองเปลี่ยนมือจากผักบุ้งบ้างเพราะปกติผักบุ้งจะทำงานตกแต่ง งานเป็นไปอย่างช้า ๆ และได้ผลงานเป็นโทนสีอ่อน ๆ สว่าง ๆ 



    วันเสาร์ยังมีบ้านเหลือ น้องที่ไม่ได้มาอาทิตย์ที่แล้วพอเห็นบ้านที่มีน้อง ๆ เคยทำไว้เขาก็อยากทำด้วย พวกเราเลยได้บ้านน่ารัก ๆ เพิ่ม บางคนก็เอาบ้านตัวเองกลับบ้านด้วย 



    นอกจากนี้ก็มีสอนพับกระดาษที่คิดว่าน้องทำตามได้ง่าย ๆ คือพับเรือกับพับผีเสื้อ ผักบุ้งจะเก่งเรื่องพับกระดาษ ฉันก็ต้องให้ผักบุ้งสอนก่อนถึงจะไปสอนน้องได้ ? น้องก็ชอบกิจกรรมนี้เหมือนกันโดยเฉพาะเรือเพราะพับตามง่าย ผีเสื้อยังมีเก็บขอบพับเข้ามุมอาจจะยังไม่ถนัดมือเท่าไร (แต่มันน่ารักมาก) 


    ก่อนกลับบ้านน้องโอทูแวะมาเล่นที่ห้อง Kid's Corner น้อง 2 ขวบ พูดเก่งมากแล้วก็ชวนฉันเล่นขายของ เล่นวิ่งไล่จับตลอด แอบมีจังหวะชุลมุนเหมือนกันเพราะน้องกะเล่นสนุกอย่างเดียวแต่ก็ไม่ถึงกับเอาไม่อยู่ ฉันก็เล่นด้วยจนพ่อน้องมารับกลับบ้าน ☺

    เป็นอีกสัปดาห์ที่ทำกิจกรรมเล้ก ๆ กับเด็กกลุ่มเล็ก ๆ ผ่านไปด้วยดีอีกครั้งค่ะ ?

    ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in