เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงาน :: in the library’nipapat
สัปดาห์ที่ 4 : ห้องสมุดการ์ตูนกับงานศิลปะ
  • สัปดาห์ที่ 4 : 21 กรกฎาคม - 25 กรกฎาคม


    เปลี่ยนชั้นหนังสือประจำสัปดาห์เป็นธีมไดโนเสาร์ แต่ช่วงนี้มีการจัดหนังสือเข้าระบบใหม่ ต้องเลือกหนังสือตามรหัสที่พี่ห้องสมุดให้หามารันบาร์โค้ดใหม่ทำให้หนังสือเกี่ยวกับไดโนเสาร์บางเล่มไม่สามารถเอามาวางที่ชั้นแนะนำได้ พอดีในห้อง Kid's Corner มีหนังสือเด็กเกี่ยวกับพันธุ์ไดโนเสาร์ เป็นเซ็ตหน้าไดโนเสาร์เลยล่ะ พวกเราเลยเอาหนังสือเซ็ตนี้มาขึ้นชั้นก่อน หนังสือแอบจมเล็กน้อยเพราะเล่มเล็กมาก ?


    สัปดาห์นี้เปลี่ยนเวลาให้บริการห้องสมุดเป็น 08:30 - 19:30 น. เหมือนเดิมแล้ว เวลาเลิกงานของฉันก็เปลี่ยนเป็น 18:30 น. พวกเราเพิ่มกิจกรรมระบายสีให้น้องทำ เพราะถ้าน้องอยากเล่นบิงโกแต่มีคนน้อยกว่า 4 คนซึ่งจะเล่นไม่ได้ น้องจะได้มาระบายสีแทน ไป ๆ มา ๆ บิงโกเลยขายไม่ค่อยออกซะงั้น 


    พี่ ๆ ห้องสมุดแนะนำว่าน้องชอบระบายสีการ์ตูน การ์ตูนญี่ปุ่นต่าง ๆ พวกเราก็หารูประบายสีมาส่วนหนึ่งก่อน ยังไม่เยอะเท่าไร ดูว่าน้องสนใจมากน้อยแค่ไหน พวกเราจะคอยหากระดาน หาสีมาให้น้องแบ่ง ๆ กันระบาย และเหลาสีที่กุด สำหรับสีที่เป็นแรร์ไอเท็มเลยคือสีฟ้า เด็กถามหากันเยอะมากแต่มีแค่ไม่กี่แท่งเพราะสีกุดไปหมดแล้ว ก่อนที่พวกเราจะมาฝึกงานเด็กเขาชอบระบายโดเรมอนกันเยอะจนสีฟ้าเหลือน้อย ฉันก็เอาสีฟ้าจากบ้านมาให้น้องระบายบ้าง น้องบางคนอยู่ระบายสีจนถึงเย็นก็มีเพราะพวกเราก็เลิกงานเย็น น้องเลยอยู่ยาว ๆ ได้ 


    เช้าวันเสาร์วุ่นวายนิดหน่อยเพราะมีเด็กเล็กสองพี่น้องมาเล่นที่ Kid's Corner แต่ก็ค่อนข้างซน เด็กผู้ชายคนพี่จะวิ่งเล่น ขี่ม้าตุ๊กตาไปรอบห้อง ส่วนเด็กผู้หญิงคนน้องจะไม่ค่อยชอบใส่หน้ากากอนามัย ดูเหมือนเด็กเล็กหลายคนจะไม่ชอบเพราะคงหายใจไม่สะดวกแต่เป็นกฎของห้องสมุดเลยต้องให้คุณพ่อน้องคอยใส่ให้ตลอด พวกน้องอยู่กันแค่ครึ่งเช้าส่วนครึ่งบ่ายก็เริ่มมีเด็กโต เด็กประถมฯ มา


    พวกเรามีกิจกรรมประกวดระบายสีโดยมีของรางวัลสำหรับผู้ชนะ 3 อันดับแรกคือชุดกล่องดินสอ พอน้องระบายเสร็จพวกเรากับพี่ ๆ ห้องสมุดก็จะลงคะแนนให้รูปที่ชอบจาก 4 รูป รูปที่ปริิ้นท์ออกมาจะมีรูปเรือโจรสลัดจากเรื่อง One Piece, แอนนากับเอลซ่า, ลีโลใต้ทะเล และ เต่าทอง ??


    มีสร้างบ้านจากแกนกระดาษทิชชูด้วย วันนี้เลยกลับบ้านแบบประทับใจบ้านของน้องมาก น่ารักฟรุ้งฟริ้งทุกหลังเลย เจ๋งแจ๋ว! ?✨

    ?


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in