เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงาน :: in the library’nipapat
สัปดาห์ที่ 2 : ห้องสมุดการ์ตูนกับวันที่ต้องเล่นกันเอง
  • สัปดาห์ที่ 2 : 9 กรกฎาคม - 11 กรกฎาคม



    วันทำงานปกติของฉันคือวันอังคารถึงวันเสาร์ แต่สัปดาห์นี้ทำงานแค่ 3 วันคือวันพฤหัสบดีถึงวันเสาร์ วันธรรมดาช่วงกลางวันจะไม่ค่อยมีเด็กมาเล่นด้วย ระหว่างวันจึงช่วยพี่เจ้าหน้าที่ห้องสมุดจัดหนังสือในตู้หนังสือให้เรียบร้อยแล้วฉันกับเพื่อนก็คุยกันว่าวันเสาร์จะเป็นวันที่มีกิจกรรมพิเศษกว่าวันธรรมดาขึ้นมาหน่อย อาจเป็นการประกวดอะไรบางอย่างและแจกของรางวัล ถ้าวันที่ไม่มีการประกวด มีแค่ให้เด็กทำกิจกรรมที่พวกฉันทำให้เล่นระหว่างวัน พอเด็กทำกิจกรรมเสร็จเรียบร้อยก็จะได้ขนมเป็นรางวัลเช่นกันต่องานหนึ่งหรือสองชิ้น
    ตอนบ่ายมีน้องอนุบาลแวะมาเล่นที่ห้อง Kid's Corner น้องพูดถึง Siren Head กับ Slender Man น้องวาด Siren Head ให้ดูแล้วก็เล่าว่ามันมีความสามารถเรื่องเสียงที่จะจัดการศัตรูเก่ง ๆ ได้ ส่วน Slender Man เป็นปีศาจใส่สูท จะลักพาตัวเด็กเข้าไปในป่า ฉันพอรู้จัก Creepy Pasta ซึ่งเป็นเรื่องลึกลับ ๆ อยู่บ้างเลยคุยกับน้องได้ พอถึงบ่ายสามกว่า เด็กประถมฯ เลิกเรียนก็มาเล่นบิงโกกันที่นี่ บิงโกฮ็อตมาก เด็กเล่นกันไม่ยอมเลิก คนที่ชนะก็ได้ขนมเป็นรางวัล 


    ได้ฤกษ์อัดเสียงนิทานเพื่อโพสลง Facebook เป็นครั้งแรก! นิทานที่ถูกเลือกคือเรื่อง "เจ้าชายกบ" พี่ฟ้าเป็นคนกดอัดเสียงในมือถือ ฉันเป็นคนบรรยายเนื้อเรื่อง แตงเป็นเจ้าหญิง ผักบุ้งเป็นเจ้าชายกบ ระหว่างอัดเสียงมีหลุดขำบ้าง เสียงหลงบ้าง สนุกมาก ๆ 


    ส่วนกิจกรรมวันเสาร์นี้คือพับกระดาษ ขอขอบคุณ Canon Creative Park ที่มีตัวเลือกพับกระดาษน่ารักมากมายให้พวกเรา รูปที่ถูกเลือกคือขนมเค้ก ไอติมแท่ง ไอติมโคน กะว่าจะพับให้เด็กเล็กกับเด็กผู้หญิงเล่นขายของเพราะมีเตาอบของเล่นสีชมพูอยู่แล้ว ขนมเค้กน่ารักคูณสิบ มีท็อปปิ้งตกแต่งเยอะมาก ส่วนกิจกรรมวันเสาร์เป็นพับกระดาษรูปรถตำรวจ รถบรรทุก และเครื่องบิน ให้น้องเลือกพับแล้วก็ตกแต่งกันเอง

    พวกเราปริ๊นท์กระดาษแบ่งกันไปพับที่บ้านด้วย พับวันเสาร์ช่วงที่ว่างด้วย แต่สัปดาห์นี้เป็นวันหยุดยาวกลายเป็นว่าไม่มีเด็กมาเล่นที่ห้อง Kid's Corner เลย ลุ้นกันอยู่ตลอดทั้งวันว่าจะมีมาสักคนสองคนไหมแต่ก็ไม่มีใครมาอยู่ดี สุดท้ายแล้วพวกรถกับเครื่องบินกระดาษก็พักไว้ก่อน ส่วนขนมเค้กที่พับเสร็จตั้งแต่แรกพวกเราก็เอามาเล่นกันเอง สนุกกันอยู่สามคนในวันเสาร์เหงา ๆ 

    ?









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in