“ลุงๆ กอมเปล็ตโต้อันนึงค่ะ”
“ได้ๆ” คุณลุงรับออร์เดอร์
พูดไม่ทันขาดคำ คุณลุงก็หันไปเปิดตู้เย็น ฉันมองตามด้วยความสงสัยว่าอาหารที่กำลังจะได้กินคืออะไร คุณลุงหยิบขนมปังสำหรับทำฮอตด็อกออกมา ใส่ไส้กรอกแท่งสีแดงแปร๊ดลงไป จากนั้นก็เอาเข้าไมโครเวฟ ตั้งเวลา ติ๊ดๆ เสร็จแล้วก็หยิบกล่องพลาสติกออกมาสองกล่อง กล่องแรกเป็นมะเขือเทศสับสีแดง กล่องที่สองเป็นครีมสีเขียวๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอโวคาโด้ เสียงตื๊ดๆ ของไมโครเวฟดังขึ้นบอกให้รู้ว่า ‘เฮีย หยิบของไปได้แล้ว’ คุณลุงหมุนตัวไปเปิดไมโครเวฟและหยิบเจ้าฮอตด็อกออกมา จากนั้นก็ตัก
มะเขือเทศสับวางลงไปตามทางยาว ตามด้วยอโวคาโด้ ยังไม่จบเท่านั้น เขาหยิบขวดซอสที่ด้านในมีของเหลวสีครีมไข่ๆ อยู่ แล้วจัดแจงบีบลงไปเป็นทาง
“กอมเปล็ตโต้ได้แล้ว” คุณลุงหยิบอาหารที่เพิ่งทำเสร็จส่งให้
สุดท้ายกอมเปล็ตโต้อาหารปริศนา ก็คือฮอตด็อกธรรมดาๆ ที่เพิ่มอโวคาโด้ มะเขือเทศสับ และแม่น้ำมายองเนสโชกชุ่ม
เพิ่งรู้วันนี้ว่าอาหารที่ครบถ้วนของคนชิลีคือสิ่งนี้นี่เอง ทั้งแป้ง วิตามิน เกลือแร่ โปรตีน และไขมัน มากันครบ! โดยเฉพาะไขมัน
การวิ่งขึ้นลงรถนี่จะช่วยผลาญไขมันได้มั้ยเนี่ยยย!
คืนนี้เมื่อมาถึงที่พัก ร้านอาหารทุกร้านปิดหมดแล้ว ยกเว้นร้านขายกอมเปล็ตโต้ข้างๆ
ด้วยความหิวโซ ณ เวลาสี่ทุ่ม ฉันคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก
“พี่ๆ กอมเปล็ตโต้อันนึง”
เป็นวันที่ได้สารอาหารครบจริงๆ เอ่อ...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in