คำว่า 짱! ในภาษาเกาหลี แปลว่า เยี่ยมยอด แล้วอาหารหล่ะ จะเยี่ยมยอดเหมือนชื่อมั้ยนะ?
จริงๆ ร้าน JJANG มีเมนูอาหารเกาหลีที่หลากหลายมาก แต่ถ้าเป็น main dish คิดว่า ต้องมาสัก 3 คนขึ้นไปนะคะ ไม่อย่างนั้นจะจุกๆ แต่วันนี้เรามากันแค่สองคน ดังนั้น เราจึงสั่งอาหารทั้งหมดสองเมนูด้วยกัน คือ ทเวนจังจีเก และ บิบิมบับเย็น ค่ะ
แอบบอกนิดนึงว่า มาร้านนี้ต้องใจเย็นๆนะคะ ขนาดทั้งร้านมีแค่โต๊ะเราโต๊ะเดียวยังรอตั้ง 15 นาทีเลย แต่ถ้ามาลองแล้ว รับรองว่า คุ้มค่ากับการรอแน่นอน ♡
เมนูแรก ทเวนจังจีเก ( 된장찌개 )
เทวนจัง ( 된장 ) แปลว่า ผงถั่วเหลือง ค่ะ ดังนั้น นี่ก็คือ ซุปถั่วเหลืองนั่นเอง โดยจะเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย 1 ชาม ซึ่งเค้าจะโรยสาหร่ายมาบนข้าวให้ด้วย
ซุปเทวนจัง จะออกเค็ม+เผ็ด แต่มีความกลมกล่อม ในซุปจะใส่ เต้าหู้ หมู หอยตลับ ผักกิมจิ เห็ดเข็มทอง และแตงกวา (อันนี้แอบงง ว่าใส่ทำไมนะ ไม่ค่อยเข้ากับรสชาติโดยรวมเท่าไหร่) ซึ่งเห็นหม้อเล็กๆแบบนี้ เครื่องแอบแน่นอยู่นะคะ ได้หอยตัวเล็กๆ (ก็มันหอยตลับนี่นา~) ประมาณ 5-6 ตัว ทานสองคนกำลังดีเลย
คะแนน : 9.0 / 10.0 (หักคะแนนแตงกวา)
เมนูที่สอง บิบิมบับเย็น
เพื่อนๆ คงจะสงสัยว่า ทำไมต้องเป็นบิบิมบับ 'เย็น' ? แล้วมันต่างกับแบบ 'ร้อน' อย่างไร? คำตอบก็คือ บิบิมบับร้อนจะถูกเสิร์ฟมาบนจานหินร้อนๆ แบบที่เราเห็นในร้าน The Bibimbub ในขณะที่ บิบิมบับเย็นจะเสิร์ฟด้วยจานปกติ และมีไข่ดาวโปะมาด้วย
บิบิมบับเย็น 1 จาน ประกอบด้วย ข้าว สาหร่าย แตงกวา (อีกแล้ว) หมูสับ ไข่ดาว ปรุงรสติดหวาน ซึ่งเราเป็นคนชอบทานหวานอยู่แล้ว จานนี้ค่อนข้าวถูกปากค่ะ
วิธีการรับประทานก็ปสนง่าย แค่เอาช้อนมาหั่นไข่ แล้วก็คลุกส่วนผสมเข้าด้วยกันให้ทั่ว
คะแนน : 9.0 / 10.0 (หักคะแนนแตงกวา)
พูดถึงอาหารเกาหลีแล้ว จะไม่พูดถึง เครื่องเคียง หรือ 반찬 (พันชัน) คงเป็นไปไม่ได้ สำหรับใครที่กลัวไม่อิ่ม อยากบอกว่า เรามาสองคนสั่งสองจาน อิ่มอยู่นะ แบบอิ่มกำลังดีเลย
วันนี้เราได้เครื่องเคียงสามอย่างด้วยกัน ヅ
เริ่มจากริมซ้ายสุด เป็น หัวไชเท้ากรอบๆเย็นๆ ที่หน้าตาเหมือนปลาแห้ง รสชาติจืดๆ ส่วนตัวไม่รู้สึกว่า ไม่ค่อยอร่อย
ถัดมาตรงกลางเป็น ผักดองสีเหลือง ที่ปกติเราไม่ทาน วันนี้ก็ยังไม่ทานเหมือนเดิม
สุดท้ายเป็น กิมจิแครอท เศร้ามากอ่ะ เป็นแครอทล้วนเลย ☹
สรุป ให้คะแนนเครื่องเคียง 2.0/10.0
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in