เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[อรุณ] เป็นเช่นข้าสิคืองาม
  • เนื่องจากเราเป็นแควนานุแควนของคุณจิ่วลู่ (แต่ยังไม่ได้อ่านสามีฟ้าประทานเลย ลืม) เลยหยิบเรื่องนี้มาอ่าน

    แล้วเออ ชอบบบ

    คือเรื่องไม่ใหญ่ไม่โต แต่เก็บได้ดี

    ที่สำคัญ *รัวกลอง* จุดขายเรื่องนี้โปรดจำไว้

    "พระเอกคือผัวในฝัน"

    ค่ะ ขอใช้คำนี้ ผัวในฝัน 55555555555555+


    *ต่อจากนี้จะมีสปอยล์พอหอมปากหอมคอเพื่ออรรถรส*

    คืองี้ เรื่องมันมีอยู่ว่านางเอกซึ่งเป็นเจ้าหญิงยุคถังกับองครักษ์ดันทะลุมิติมายุคปัจจุบัน

    สมัยก่อนนางเอกแบบ ผอมๆ บางๆ อ่อนแอมาก ทะลุมาร่างนี้เป็นสาวอ้วน 

    นางเอกปลาบปลื้ม กรี๊ดดดดดด ข้าเป็นคนงามแล้วววววววววววววววว

    *สมัยถังเขาชอบสาวอวบๆ กัน*

    แล้วพระเอกซึ่งเป็นองครักษ์คือแบบดี ดี๊ ดี พ่อยอดชาย มีเงินในตัวเปย์ให้นางเอกหมด ทำอาหารให้ ปกป้องคุ้มครองดูแล บอกเลยว่าสิทธิ์ทั้งหมดของตัวเองเป็นสิทธิ์ของนางเอก ขอแค่เป็นสิ่งที่ต้องการก็จะไปหามาให้ 

    ขอพูดอีกครั้ง ผัวในฝัน อ่านไปครึ่งเล่มต้องหยุดมากลิ้งๆ แล้วกรี๊ดว่าแม่ขา หนูอยากได้ผู้ชายแบบนี้ หนูต้องไปหาซื้อที่ไหน

    ขอโควตนิด เราชอบมาก พระเอกคิดว่า:


    เขาเพียงอยากทำดีต่อเธอ​ มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้เธอ​ 

    หากสิ่งนั้นดีต่อหลี่หยวนหยวน​ เขายินดีมอบทุกสิ่งที่ตนมีให้เธอ

    นี่ไม่ใช่ความรัก

    เพราะความรักก็ไม่อาจทำได้ถึงเพียงนี้


    ฮีเป็นผู้ชายที่อ่อนโยนกับนางเอกมาก คนเข้าใจผิดว่าทั้งสองคนเป็นแฟนกัน เป็นที่น่าอิจฉาชิบหายวายป่วง (แก ฉันก็อิจฉา)

    นางเอกก็พยายามจะปฏิเสธเพราะที่ผ่านมาเห็นพระเอกเป็นพี่ชาย เป็นบ่าวรับใช้ เป็นเพื่อน 

    แต่ไม่เคยเห็นเป็นคนรัก

    จนวันหนึ่งที่เธอออกจากชีวิตศักดินา ก็เลยค่อยๆ ตาสว่าง

    แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองคนมีกำแพงระหว่างนาย-บ่าวกันอยู่

    ฉากที่เราชอบคือฉากที่นางเอกเริ่มรู้ตัวละว่าชอบพระเอก เลยเลียบๆ เคียงๆ ถาม

    พระเอกตอบว่าเนี่ย ถ้าขืนองครักษ์มีใจให้องค์หญิงล่ะก็ ต้องปาดคอตัวเองตายสถานเดียว

    นางเอกก็เลยกลัวฮีจะปาดคอตัวเองตลอดเวลา กระทั่งสารภาพรัก แยกกัน แล้วต้องโทรมาเช็ก ตอนแรกพระเอกนึกว่าโทรมาเช็กคำตอบ อีนางเอกบอก เปล่า โทรมาเช็กว่านายปาดคอตายไปหรือยัง รับโทรศัพท์ช้านะ ตกใจแทบแย่

    พระเอกเลยขำ เราก็ขำ 555555555+

    มีปมเรื่องนิดหน่อย ไม่หนักมาก สุดท้ายก็จบลงด้วยดี

    เรื่องไม่ค่อยยาว กำลังกะทัดรัด แต่อ่านแล้วบันเทิงไปตลอดจนจบ 

    รู้สึกดี TvT

    เป็นเรื่องที่แนะนำให้อ่านค่ะ ชอบจริงอะไรจริง น่ารัก สเกลกำลังดี

    .

    .

    .

    อนึ่ง ไม่ค่อยชอบปก ร้องห่มร้องไห้อยู่หลายวัน คุณจิ่วลู่ของข้อย

    เรื่องนี้หลังจากครุ่นคิดแล้วอยากจะให้เล่นแบบนี้อะ



    "เป็นเช่นข้าสิคืองาม"

    ...หรือไม่จริง

    .

    .

    .

    อสอง

    อ่านแล้วชอบบทแปล นานๆ จะเจองานอ่านง่ายไม่สะดุด ประทับใจ แต่มีหงึกๆ ตรงราชาศัพท์นิดหน่อย ซึ่งเราไม่ถนัดด้านนี้ ก็โนคอมเม้นต์เด้อ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in