เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Clover BookMarina Book Blog
รีวิว - 最佳女配 ยอดนางร้ายมืออาชีพ (รีวิวทุกตอน) : กู้จื่อมู่
  • เรื่องย่อหลังปก
    การจะเป็นนางร้ายได้มาตรฐานสมอาชีพนั้นต้องได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มงวด
    เมื่อต้องเข้าไปสู่โลกนิยายเรื่องแล้วเรื่องเล่าและสวมบทนางร้ายที่มีชื่อเหมือนตัวเอง
    หน้าที่ของเธอมีเพียงสองสิ่ง คือเคลียร์เส้นทางรักหวานชื่นของคู่พระ-นาง
    และข้อสำคัญที่สุดก็คือต้องตีป้อมปราการทลายหัวใจบอสฝ่ายร้ายให้จงได้!
    ตอนที่ได้รับคำขอบคุณ เธอจะถามด้วยรอยยิ้มคล้ายไม่ยิ้มว่า
    “จะตอบแทนด้วยร่างกายไหมล่ะ”
    ตอนที่สารภาพรัก เธอจะกล่าวกับวายร้ายผู้ยังยึดติดกับความรักเก่าก่อนด้วยสาวตาแน่วแน่ว่า
    “สิ่งเดียวที่ไม่เหมือนกันคือ เธอชอบคนอื่น แต่ฉันชอบคุณ”
    ข้ามผ่านความรักความแค้น ลิ้มรสทุกข์สุข
    ทุ่มเทหมดหน้าตักเพียงเพื่อรอคอยการตอบรับที่แสนอ่อนโยนจากปีศาจร้าย
    ที่ภายในหัวใจอันดำมืดอาจจะซุกซ่อนเด็กตัวน้อยผู้ขาดความรักความอบอุ่นคนหนึ่งเอาไว้
    ในฐานะไพ่ราชาของแผนกนางร้าย อวี่ฉีคือยอดจักรพรรดินีแห่งการแสดงผู้มากความสามารถ
    ทุกเป้าหมายที่เธอต้องพิชิตล้วนเป็นระดับลาสบอสยากต่อกร
    ต่อให้ต้องสวมบทราชินีหรือแอ๊บใสเป็นคุณหนูสูงศักดิ์ยันเด็กกำพร้า
    คนรักที่สมบูรณ์แบบ อ่อนโยน หรือกระทั่งมากด้วยเล่ห์
    หากเพื่อทลายหัวใจของเหล่าตัวร้ายให้ได้ละก็...ไม่มีอะไรที่เธอแสดงไม่ได้ทั้งนั้น!


    คุยกันหลังอ่าน(สปอยล์)
    เรื่องนี้เราอ่านช่วงอาร์คแรกๆตั้งแต่สมัยอยู่ในเด็กดีใหม่ๆแล้วล่ะค่ะ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ช่วงนั้นนิยายแนวระบบยังไม่ได้มีในไทยเยอะขนาดตอนนี้ก็รู้สึกว่า อืม แปลกใหม่ดีนะ แต่พอมาอ่านแบบเล่มหลังจากที่อ่านนิยายแนวระบบไปแล้วหลายเรื่องเช่น ร้อยชาติรักยอดนางรอง หรือทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร ที่เป็นแนวตัวร้ายในโลกต่างๆเหมือนกัน ก็รู้สึกไม่ตื่นเต้นกับเรื่องนี้เท่าไหร่
    ตอนอ่านจบก็ยังรู้สึกค่อนข้างคลุมเครือ เพราะว่าอย่างในทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร พระเอกแต่ละคนถึงจะเป็นตัวละครในอาร์คนั้นๆแต่จริงๆเป็นคนคนเดียวกัน เพราะงั้นในทะลุมิติ นายเอกจึงลงเอยกับพระเอกจริงๆในตอนท้าย แต่สำหรับยอดนางร้ายมืออาชีพ พระเอกแต่ละเรื่องเป็นคนละคนกัน จริงๆเค้าจะเฉลยให้เฟิงโจว (ตัวละครที่ทำท่าเหมือนเป็นพระเอกในชีวิตจริงของอวี่ฉีในท้ายเรื่อง) เป็นพระเอกแต่ละอาร์คก็ได้ แต่คนเขียนก็ไม่ได้ทำแบบนั้น
    เราคิดว่าพอพระเอกแต่ละอาร์คเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คนอ่านก็ไม่ผูกพันมากนัก อ่านไปเหมือนอ่านเรื่องสั้นมากกว่า หนำซ้ำบางอาร์คยังค่อนข้างจบแบบห้วนด้วย ถึงจะมีตอนพิเศษในเล่มห้าก็ตาม
    พระเอกของเรื่องนี้แต่ละคนเหมือนแบ่งเป็นสองประเภท
    ประเภทแรกคือ อายุมากกว่ามีความ daddy vibe เป็นแนวผู้ชายอายุมากกว่าที่ไม่แก่จนเกินไป
    ประเภทที่สองคือ ตัวละครชายที่กระตุ้นสัญชาตญาณความเป็นแม่ ไม่ว่าจะด้วยอายุ นิสัย รูปลักษณ์

    ขอรีวิวสั้นๆแต่ละอาร์ค 


    เล่ม 1 - E Book : CLICK!

    กลยุทธ์พิชิตใจหมาป่าห่มหนังแกะ (ต้วนจิ่นเหยียน) 
    อาร์คนี้เป็นแนวปัจจุบัน แนวคุณหนูผู้ร่ำรวยกับผู้ชายจนๆร่างกายอ่อนแอที่ครอบครัวคนรวยเก็บมาเลี้ยง อาร์คนี้เราเฉยๆ

    กลยุทธ์พิชิตใจตัวร้ายผู้หลงใหลในเด็กสาว (หานเซ่า) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบัน เนื้อเรื่องน้ำเน่าประเภทที่ว่าหาได้ทั่วไปบนหน้าแรกธัญวลัย แต่ไม่ติดเรทนะ แนวๆขัดดอกแต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้น เป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลายที่ไปอยู่ปรนนิบัติผู้ชายอายุมากกว่า ตอนจบเรื่องนี้น้ำเน่าอย่างคาดไม่ถึงทีเดียว อาร์คนี้เราก็เฉยๆ

    กลยุทธ์พิชิตใจอาหมอใจร้าย (กู้จวินหลิง) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบันเหมือนเดิม น้ำเน่าอีกแล้ว คือนางเอกเป็นลูกสาวของของคนที่กู้จวินหลิงเคยชอบ อาร์คนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไหร่ แต่หมอกู้ก็มีความน่ารักอยู่พอประมาณ เป็นผู้ชายอายุมากกว่าอีกแล้วล่ะ

    กลยุทธ์พิชิตใจ อัจฉริยะป่วยจิต (ชีเจ๋อ) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบัน เราชอบ! ชีเจ๋อน่ารักมาก เหมือนแมวตัวใหญ่ๆ มีความเด็กๆ มีความขี้อ่อน เป็นคาแรกเตอร์ที่จะปลุกสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวคุณมากๆ ชีเจ๋อเป็นผู้ป่วยจิตเวชที่มีอาการหลงผิดว่าจะมีคนมาฆ่าตัวเองตลอดเวลา การรักษาไม่สมจริงแต่ก็ช่างเถอะ เนื้อเรื่องรวมๆเราชอบอาร์คนี้ค่อนข้างมากถ้าเทียบกับอาร์คอื่น มีความน่ารักคิกขุ นางเอกก็เอาชนะใจพระเอกได้ยากอยู่เหมือนกันด้วย

    เจ็ดกลยุทธ์พิชิตใจโฮสต์หนุ่มตัวร้าย (หรงรุ่ย) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบัน แนวโฮสต์ เราว่าอาร์คนี้ไม่มีอะไรเลย นางเอกไปซื้อตัวมา จีบไปจีบมา เอ้า จีบติดละจบ อาร์คนี้ไปต่อในเล่มสอง


    เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    วายร้ายวันสิ้นโลก (เซียวอี้) 
    อาร์คนี้เป็นแนวซอมบี้โพสอาโพคาลิปส์ สนุกดี ตัวเอกทั้งสองตัวเป็นมนุษย์ที่ถูกทดลอง พระเอกเป็นแนวเด็กน้อยอ่อนแอฉลาดเฉลียว น่ารักสุดๆ อาร์คนี้เราค่อนข้างชอบอีกแล้ว

    ชายผู้ยึดติดกับรักครั้งเก่า (เย่หนาน) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบัน พลอตแปลกมาก คือเย่หนานเป็นเกย์เพิ่งเลิกกับพระเอกในนิยายเรื่องนี้คือกู้เฟิง ตัวอวี่ฉีเป็นตัวร้ายคู่หมั้นของเย่หนาน คือประหลาดมากตั้งแต่ในนิยายเดิม กู้เฟิงแต่งงานกับผู้หญิงอีกคน(นางเอกของนิยาย)เพราะไม่อยากถลำลึกกับเย่หนานแล้ว ส่วนเย่หนานที่กำลังช้ำรักก็มีอวี่ฉีเข้ามาดามใจ แต่จริงๆแล้วผู้ชายทั้งสองคนในเรื่องใจร้ายมากทั้งคู่เลยนะ โดยเฉพาะเย่หนานที่มีคู่หมั้นอย่างอวี่ฉีมานานแล้ว แต่ยังคบกู้เฟิงมานานนมเนอย่างแฮปปี้สุขี เหอะๆ อาร์คนี้ ไม่ชอบค่ะ!

    มารร้ายอัปลักษณ์ (เผยเซ่าเยวียน) 
    อาร์คนี้แนวยุทธภพ อวี่ฉีเป็นประมุขพรรคมาร ส่วนเผยเซ่าเยวียนเป็นคนที่มีแค้นต้องชำระเลยอยากมาเรียนวิชาที่พรรคมาร เรื่องนี้เราเฉยๆ จริงๆก็น่ารักดีมั้ง แต่จบแบบห้วนๆไปหน่อย

    ราชครูมากเล่ห์ (จีมู่เฟิง) 
    อาร์คนี้พีเรียด เราว่าน่ารัก จีมู่เฟิงคือราชครูพิการเดินไม่ได้ อวี่ฉีเป็นองค์หญิงน้องสาวคนโปรดของฮ่องเต้ เราชอบคาแรกเตอร์จีมู่เฟิง รู้สึกเป็นคนงามที่ร้ายกาจบอบบางแถมหน้าตาดีจริงๆแล้วก็ขี้เขินเอามากๆ สเปกสุดๆ 55555555


    เล่ม 3 - E Book : CLICK!

    องครักษ์เงาผู้ภักดี (เฉินมู่ไป๋) 
    อาร์คนี้แนวพีเรียดอีกครั้ง ไม่เคยอ่านเรื่องที่มีองครักษ์เงาเป็นตัวเอกมาก่อน แถมเฉินมู่ไป๋ยังเป็นประเภทแสนซื่อ ขี้อาย ขี้เขิน กับอวี่ฉีสายรุก ก็น่ารักดี เนื้อหาไม่มีอะไรมากเท่าไหร่

    ขันทีจิ้งจอก (ฉีอวิ๋นเยี่ยน) 
    แนวพีเรียด อวี่ฉีเป็นฮ่องเต้หญิง ส่วนฉีอวิ๋นเยี่ยนเป็นขันที แบบขันทีจริงๆถึงจะหน้าตาดีแต่ก็เป็นขันทีของจริง เดิมเป็นคนของไทเฮา ไปๆมาๆนางเอกเอาชนะใจได้จนมาอยู่ด้วยกันในที่สุด พระเอกแนวคนงามผู้ร้ายกาจ น่ารักดีเหมือนกัน แล้วก็เนื้อเรื่องค่อนข้างเยอะเทียบกับอาร์คอื่น

    แวมไพร์ผู้สง่างาม (แอนเซล) 
    อาร์คนี้แนวแวมไพร์ อวี่ฉีเป็นคนที่แอนเซล(ราชาแวมไพร์)เลือกกัดคอเป็นคนแรกเลยเป็นผู้สืบทอด อาร์คนี้น่ารัก เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ

    พ่อมดดำผู้โดดเดี่ยว (ซีริล) 
    อาร์คนี้เป็นแนวแฟนตาซี แบบพ่อมดแม่มดอัศวิน แสงกับความมืดอะไรทำนองนี้ ทั้งซีริลแล้วก็อวี่ฉี(อาร์คนี้ชื่อเดเลีย) เป็นผู้เผยวจนะแห่งความมืดทั้งคู่ อาร์คนี้สนุกดี มีเนื้อเรื่องแล้วก็ค่อนข้างได้ลุ้นตามเลย ซีริลเองก็น่ารักแบบเย็นชา เป็นหนุ่มน้อยเย็นชาที่ไม่อ่อนโยนเอาเลย แต่อาร์คนี้แบดเอนด์สุดท้ายนางเอกตาย แต่พระเอกก็รักอยู่ดีแหละ


    เล่ม 4 - E Book :CLICK!

    ประมุขเมืองผี (ฟู่ชิงหาน) 
    จริงๆพลอตเรื่องนี้น่าสนใจมาก ตัวฟู่ชิงหานเป็นเจ้าเมืองเมืองผี ต้องกินหัวใจผู้หญิงที่มอบหัวใจให้ตัวเองทุกๆสิบปีเพื่อต่อชีวิตไม่งั้นตัวเองจะตาย ส่วนตัวอวี่ฉีเป็นเจ้าสาวที่ถูกส่งเข้าไปแต่งงาน 

    ประมุขวังมาร (เซียวอวี้) 
    แนวยุทธภพ เราค่อนข้างชอบอาร์คนี้เป็นพิเศษ ตัวเซียวอวี้เป็นแนวเด็กน้อยอารมณ์ร้ายที่พิการอีกแล้ว (พอมาเขียนปุ้บก็รู้สึกว่านี่มีพระเอกที่พิการเดินไม่ได้เยอะมากเลยนี่นา) ส่วนตัวอวี่ฉีเป็นคุณหนูสกุลหลินที่ถูกประมุขพรรคมารลักพาตัวมา แต่กลับใช้ชีวิตอยู่ในพรรคมารได้ในฐานะคนโปรดของประมุข เซียวอวี้เป็นลูกชายของประมุข ที่อารมณ์ร้ายมาก ต้องเผชิญกับพิษเย็นอยู่บ่อยๆ นางเอกก็ขยันจีบเหลือเกิน เราค่อนข้างชอบอาร์คนี้ รู้สึกตัวละครเข้ากันดี อาร์คนี้ค่อนข้างยาวทีเดียว

    วิญญาณพยาบาท (เหยียนปู้ชิง) 
    อาร์คนี้แนวปัจจุบัน กลุ่มตัวเอกเข้าไปสำรวจบ้านผีสิงและเจอกับผีก็คือตัวเหยียนปู้ชิง อาร์คนี้สั้นมาก แถมเหมือนจะจบแบดเอนด์ แต่...ในตอนพิเศษ ตัวอวี่ฉีแบบร่างโคลนกลับมานะ ไม่แบดเอนด์ซะทีเดียว



    เล่ม 5 - E Book : CLICK!

    คุณครูจอมวายร้าย (เสิ่นเจ๋อเฉิน) 
    พลอตเรื่องแบบ F4, the heir แต่ถ้าจะให้พูดให้ถูก พลอตคล้าย extraordinary you ตัวอวี่ฉีเองเป็นตัวร้ายนี่นา เป็นคุณหนูผู้เย่อหยิ่งแหละ ส่วนเป้าหมายคืออาจารย์สอนเลขเสิ่นเจ๋อเฉิน อาร์คนี้ค่อนข้างยาว เป็นอาร์คปิดท้ายของเล่มห้า ส่วนตัวเราก็ค่อนข้างเฉยๆ


    สรุปสำหรับยอดนางร้ายมืออาชีพ เราก็อ่านได้เพลินๆแต่ไม่ได้อินอะไรขนาดนั้น คือพอรู้ว่านางเอกเป็นตัวร้ายในนิยายมีภารกิจต้องพิชิตใจตัวร้ายฝ่ายชาย เราก็รู้สึกอยู่หน่อยๆว่าระหว่างพระนางมันก็ไม่ได้จริงขนาดนั้น แถมยังเปลี่ยนพระเอกตลอดเวลา เราก็เลยไม่ค่อยอินมั้งคะ แต่อย่างทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมารคนอ่านจะเอาใจช่วยอยู่ตลอดเพราะรู้ว่านี่คือพระเอกคนเดิม
    แล้วนางเอกก็ค่อนข้างต้องรุกจีบก่อน มีความต้องงอนง้อเพื่อให้เสร็จภารกิจอะ

    ก็อ่านได้ชิวๆค่ะ เราอ่านห้าเล่มภายในสองวันเลย คืออ่านได้เรื่อยๆจริงๆ ไม่มีดราม่า ไม่ต้องคิดมาก อาจจะมีเรื่องที่จบแบดเอนด์อยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ดราม่าขนาดนั้น เพราะสุดท้ายตัวเอกก็ต้องรักกันอยู่ดีถึงจะเสร็จสิ้นภารกิจ

    อาร์คที่เราชอบคือชีเจ๋อ เซียวอวี้ จีมู่เฟิง นับว่าชอบอาร์คคนน่ารักนั้นเองค่ะ (ฮา)

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in