เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
your lifeboonboonbi
YOUR LIFE
  • ความหมายชีวิตของคุณคืออะไร

                 เป็นคำถามที่ยากมากอีกหนึ่งคำถาม ยากที่จะตอบว่าความหมายชีวิตของคุณคืออะไร เราเป็นหนึ่งคนที่ตอบไม่ได้ว่าความหมายชีวิตของตัวเองคืออะไร แต่เราสามารถตอบได้เลยว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่อสิ่งใด เรามีชีวิตอยู่เพื่อใช้ชีวิต
                 หลายครั้งเราเจอปัญหาถาโถมเข้ามาที่ตัวอย่างหนัก ถึงขนาดว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้เลยด้วยซ้ำในบางครั้ง อยากหายไปให้เหมือนว่าไม่เคยมีอยู่ เหมือนเป็นโควทคำคมในเรื่องBurning แต่เรากลับมาคิดดูอีกทีว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร สิ่งที่เราชอบก็คือการได้ใช้ชีวิต หากมีคนถามว่ามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร ความฝันเหรอ? ครอบครัวเหรอ? เราตอบได้ทันทีเลยว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่อใช้ชีวิต เราชอบการที่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เราชอบมากจนคิดว่าไม่อยากจะหายไปจากโลกใบนี้ แต่สิ่งที่อยากหายไปก็คงจะเป็นผู้คนมากกว่า บางครั้งเราเลือกที่จะหายไปจากเพืื่อน ครอบครัว เพียงบางช่วงเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ให้เราได้ทบทวนตัวเองว่าเรารู้สึกอย่างไร ทำไมถึงรู้สึกเช่นนั้น ทางแก้จะเป็นอย่างไร
                 เราเป็นหนึ่งคนที่ใช้น้ำตาในการแก้ปัญหา เมื่อเราทุกข์ใจ เหน็ดเหนื่อยเพียงไหนเราจะแก้ปัญหาด้วยการร้องไห้ เป็นคำสอนของแม่เราที่พร่ำบอกเรามาตั้งแต่เด็กว่า เสียใจให้ร้องไห้ หากรู้สึกอยากร้องก็ร้องออกมา การที่อดทนเอาไว้ไม่มีใครมองว่าเข้มแข็งหรอกนะ ร้องออกมาให้หมด แต่หลังจากร้องไห้เสร็จให้เปิดเพลงแล้วลุกขึ้นเต้นให้ได้ นี่อาจจะเป็นคำสอนประหลาดๆของแม่ แต่เราจำมาจนถึงทุกวันนี้และทำเช่นนั้นในเวลาที่ทุกอย่างมันเกินจะรับไหว

                 สิ่งที่ทำให้เราอยากใช้ชีวิตคือการที่เราได้พบเจอคนที่เข้ามาในทุกรูปแบบทำให้เราได้รู้ว่าชีวิตคนเรามันแตกต่างกันอย่างไร เราอยากเรียนรู้ชีวิตอีกมาก อยากเจอโลก อยากออกไปพบเจอในสิ่งที่ไม่เคยได้พบเจอ อยากเรียนรู้โลก เรียนรู้ผู้คนในมากกว่านี้
                 ท้ายที่สุดเราก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าความหมายของชีวิตคืออะไรแม้จะไปเปิดอ่านหนังสือสักกี่เล่มเราก็ยังหาไม่ได้ว่าความหมายชีวิตในแบบของเราคืออะไร รู้แต่เพียงว่าเราใช้ชีวิตอยู่เพื่ออะไร เราเป็นหนึ่งคนที่สนุกกับการใช้ชีวิตมากๆ แม้บางครั้งจะเจอเรื่องที่เกินจะรับไหวไปบ้าง แม้เราจะมองว่าชีวิตของเราแสนจืดชืด แต่เราสุขที่สุดในแบบของเราแล้ว

                                              /ทุกคนเผชิญโลกมาไม่เหมือนกันอย่าตัดสินใครจากประสบการณ์ของตัวเอง
                                                                           หาสิ่งที่ทำให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ในเจอแล้วใช้ชีวิตให้สนุก -
    Enjoy your life.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
isthepe (@isthepe)
เรานึกถึงตัวเองตอนพยายามหาความหมายของคำว่าชีวิตเหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วมันไม่มีความหมายตายตัวเลย

และเราก็เคยอยากหายไป เพียงแค่หายไปจากผู้คนที่เรารู้จักและรู้จักเรา เพียงแค่อยากใช้ชีวิตต่อในแบบของตัวเอง ในแบบที่ไม่มีใครมากะเกณฑ์หรือคาดหวัง

ครั้งไหนก็ตามที่เจอเรื่องแย่ๆหรือยากจะผ่านไป เราก็มักจะหาทางร้องไห้ เพลงเศร้า หนังเศร้า เรื่องเศร้า เราพยายามเสพมันแค่เพราะอยากร้องไห้นั่นแหละ เสพไปเสพมากลายเป็นหลงใหลไปซะงั้น นี่คงเป็นอีกด้านหนึ่งของความเศร้า มันสวยงามนะ

ครั้งไหนก็ตามที่เจอเรื่องแย่ ขอให้การร้องไห้เยียวยาคุณได้เสมอ

/จากเรา คนที่อ่านสิ่งที่คุณเขียนแล้วรู้สึกเหมือนกัน :-)