เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิธีดูแลลูกมนุษย์ โดย แดร์เรน ไคท์hbrxnct
day twelve : slippery



  • slippery (adj.) — ลื่น



    ชั่วโมงแรกของการถูกนำมาฝากไว้ที่บ้านจูเลียนนั้น โจเอลไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านั่งกินขนม จิบชา และมองมาร์ตินกับลีออน เด็กชายสองคนที่อยู่ในการเลี้ยงดูของจูเลียนถกเถียงกันว่าในระหว่างสองคืนที่เขามาอาศัยอยู่ที่นี่ เขาจะได้นอนร่วมห้องนอนเดียวกันกับใคร

    "ข้าโตกว่าเจ้านะ มันเป็นหน้าที่ของข้าที่ต้องดูแลเขา"

    ลีออน เด็กชายที่ตัวสูงชะลูดที่สุดในที่นี้เอ่ยขึ้น ขณะค่อย ๆ รินชาร้อนลงในถ้วยกระเบื้องเคลือบลายเถากุหลาบที่วางอยู่ตรงหน้าของโจเอลอย่างระมัดระวัง เขาไม่อยากให้เกิดเหตุสุดวิสัยอย่างน้ำชาร้อน ๆ กระฉอกใส่อีกฝ่าย หรือกาน้ำชาในมือลื่นหลุดออกจนทำให้อีกฝ่ายถูกน้ำร้อนหกรดตัว

    "เจ้าเกิดก่อนข้าเพียงแค่หกเดือน จะโตกว่าสักแค่ไหนกันเชียวลีออน"

    มาร์ติน เด็กชายอีกคนรีบเอ่ยค้านอย่างทันทีทันใด ขณะใช้มือเล็ก ๆ ของตนเลื่อนจานใส่สโคนที่เสิร์ฟพร้อมคลอตเต็ดครีมและแยมเบอร์รี่มาให้

    เด็กชายทั้งสองหันหน้าขวับเข้าหากันอย่างไม่ยอมแพ้ในศึกนี้ง่าย ๆ

    "ใครว่า หกเดือนกับอีกหนึ่งสัปดาห์ต่างหาก"

    ลีออนว่า คิ้วเรียวเล็กเลิกขึ้นราวจงใจยียวนใครอีกคนที่กำลังถกเถียงอยู่ด้วย และมันก็ได้ผลอย่างชะงัด เมื่ออีกฝ่ายเริ่มแสดงสีหน้าบึ้งตึง ร่องรอยของความไม่พอใจฉายชัดเจน

    "จะหกเดือนกับอีกกี่วันกี่สัปดาห์เจ้าก็เกิดปีเดียวกับข้า ยังไงอายุก็เท่าข้าอยู่ดีนั่นล่ะ"

    "ข้าอายุมากกว่าเจ้าหก—เดือน—หนึ่ง—สัปดาห์"

    คนอายุมากกว่าหกเดือนหนึ่งสัปดาห์เอ่ยย้ำความจริงอย่างชัดถ้อยชัดคำจนอีกคนถึงกับรีบสะบัดหน้าหนีไปอีกทางอย่างไม่ยอมรับ ริมฝีปากเล็กกำลังจะเอ่ยโต้ตอบ ทว่าก็ไม่ทันใครอีกคนที่เพิ่งเดินเข้ามาร่วมวงสนทนา

    "พวกเจ้าเลิกเถียงกันได้แล้วน่า" จูเลียน พ่อมดหนุ่มผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้เอ่ยปรามเด็กในความดูแลทั้งสองของตน ใบหน้านุ่มนวลอ่อนโยนของเขาเจือรอยยิ้มใจดี "บ้านหลังนี้ไม่ได้เล็กจนต้องให้พวกเจ้าอยู่กันอย่างเบียดเสียดเสียหน่อย โจเอลมีห้องของเขา ข้าจัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว"

    "แต่จูเลียน เขาเพิ่งมาที่นี่วันแรก" มาร์ตินหันไปหาคนที่อายุมากที่สุดในที่นี้ "เขาอาจจะนอนไม่หลับเพราะแปลกที่ก็ได้นะ"

    "เจ้าเลยจะชวนเขาเล่นด้วยจนดึกดื่น แล้วก็ไม่ได้นอนกันทั้งคู่สินะ"

    "นั่นไม่จริงเลยสักนิด"

    มาร์ตินมุ่ยหน้า ปฏิเสธอุบอิบ

    "ข้ารู้ว่าเจ้าตื่นเต้นที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ แต่เจ้าก็ควรปล่อยให้เขามีเวลาของตัวเองบ้าง" จูเลียนใช้มือของตนลูบศีรษะเด็กชายเบา ๆ อย่างเอ็นดู "เจ้ายังได้เจอกับเขาอีกนานน่ามาร์ติน"



    [tbc.]

    ________________________________________

    มัวแต่ไปม็อบเลยไม่ได้เขียนเลย
    ตอนนี้กำลังไล่เขียนให้ทันอยู่ค่ะ ฮื่อออ

    #วิธีดูแลลูกมนุษย์จด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in