เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
East Asia ไปแล้วไปอีกได้ไปเที่ยวกันเถอะ
อาราชิยาม่าในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ
  • นาฬิกาส่งเสียงน่ารำคาญตอน ตี 5 ครึ่ง
    งัวเงียหยิบโทรศัพท์ เช็คสภาพอากาศ
    ฝนตกกกกกกกกกกกกกกกกก!

    .............................

    อาราชิยาม่า 1 ในสถานที่ ๆ โค-ตะ-ระ น่ารัก ของเกียวโต 

    ควรค่าแก่การมา check in สักครั้ง
    เริ่มต้นวันฝนพรำด้วยการออกจากโอซาก้าเวลา 7.30 น.
    สิ่งแรกที่คิดจะทำในวันนี้คือ ไปนั่งรถไฟสายโรแมนติก แหละแกรรรร

    เราเลือกมาขึ้นที่ปลายสายคือ  Torokko Kameoka St.
    ฝนก็เทลงมา ๆ ไม่ได้ยินเสียงกบร้อง ไม่ได้ยินเสียงฟ้าผ่า ไม่เห็นสายฟ้าแลบ
    แต่เม็ดฝนหนักหนาเหลือเกิน ร่ม คงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับวันนี้ (เกะกะไปอีก)
    ระหว่างทางเดินไปสถานี Torokko Kameoka St.
    ฝนก็ตกแบบไม่หยุดยั้งเลยจ้า...เอ้าอดทนต่อสู้กับความหนาวกันไปเด้อออ

    อุ้ย...มันเผาญี่ปุ่งอ่ะ มีภาษาไทยด้วย
    ถึงสถานีปุ๊บ....จัดการบรรเลงซื้อตั๋วมาในราคา 620 円
    รีบเข้ามาในชานชลา...ยืนรอรถไฟด้วยท่าทีสงบ มือทาบหน้าอก
    แล้วสบถออกมา ด้วยโทนเสียงต่ำ
    จะบร้าหรออออออ....ถ่ายรูปสิ ถ่ายรูป
    "เอามุมนี้นะ" "เอาให้เห็นทานุกินะ" "เต็มตัวด้วยนะแกร" "ฉันว่ามุมนี้ก็ดีอ่ะ"
    หลังจากลั่นชัตเตอร์ไปร้อยกว่ารูปก็ถึงเวลา
    เราได้ขึ้นรถไฟรอบ 10.30 น. เลือกที่นั่งด้านนอก
    ทั้งลม ทั้งฝน หนาวคูณเข้าไปคร่าาาาาาาาาา
    เส้นทางรถไฟราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน
    ร้อง ว้าวววววววววววว ลากยาวไป 800 เมตร
    โอ้โหววววววววววววว วิวสวยแบบ สวยอะไรเบอร์นี้ สวยแล้วสวยอีก
    นี่ถ้าเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซากุระบาน คงสะพรึงเวอร์
    ถ้าหิมะตกแบบบูมๆ คงคิ้วท์ ไม่ใช่น้อย
    หลังจากดื่มด่ำความสวยงามของวิวเส้นทางรถไฟแล้ว เราก็ไปต่อกันที่ป่าไผ่
    ใช้เวลาเดินจากสถานีประมาณ 10 นาที
    ทางเข้าไปในป่าไผ่ มีร้านอาหาร คาเฟ่ น่ารัก ๆ
    เหมาะที่จะโพสรูปกาแฟ หน้าชัด หลังเบลอ เรียก Like ใน ig ก็คิดว่าได้อยู่นะ
    (ใส่ # ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะใส่ได้) (Line ตามเพื่อนมาช่วยกด)
    แบบเห็นแล้วอยากเข้าทุกร้าน...ดูญี่ปุ๊นนนนน ญี่ปุ่น
    ป่าไผ่ สำหรับเรา เราก็ไม่ว้าวเท่าไหร่ ก็ป่าไผ่อ่ะ
    แต่ความมุ้งมิ้งกิงก่องแก้ว  ก็บรรดา นีกับผู้ ที่ใส่กิมโมโน มาเดินเล่น
    งานคู่ งานแกงค์ เยอะแยะ ไปหมด งานอิจสำหรับฉันก็มา
    หลังจากเดิน catwalk โพสท่าประหนึ่งอยู่บนเวที The face bamboo
    อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ วัด Tenryuji
    บรรยากาศดีมาก แม้ฟ้าหลังฝนจะไม่สวยงามเท่าไหร่
    แต่ว่าลมพัดโชยอ่อนๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ สะบัดบ๊อบ เชิดหน้า 
    เอ้า! ลั่นชัตเตอร์สิรออะไร๊เล่า
    ปิดท้าย อาราชิยาม่า ด้วยการมานั่งรับลม ที่ Togetsukyo Bridge
    แอคท่าสวย ๆ เหม่อ ๆ กวาดกล้องแบบพาโนรามากี่ร้อยรูปก็ว่าไป
    สำหรับเรา เราให้ที่นี้ 10/10 เพราะรู้สึกว่า เนี้ยแหละ ญี่ปุ่น ที่แท้ทรู
    ดูไม่ประดิษฐ์ ธรรมชาติ มองไปทางไหนก็แบบ เห้ย ญี่ปุ่นมากอ่ะแกรรรรรร






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in