Konnichiwaaaaaaaaa (ลากยาวให้สุดเสียง)
เชื่อว่าใครต่อหลายคนที่ไปญี่ปุ่นแล้ว กลับมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
ไม่จบที่รอบเดียวแน่นอน....และฉันเองเป็น 1 ในนั้น การเดินทางจึงเริ่มต้นอีกครั้ง
.....................................................
เด็กหญิงที่มีความฝันอยากเป็นเด็กตลอดเวลา ช่วงเวลาที่ไปเที่ยว ณ สถานที่น่ารักๆแบบ ญี่ปุ่น มันทำให้เรารู้สึกว่า เราไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องเครียด เที่ยว เล่น กิน นอน เหมือนสมัยที่เรายังเป็นเด็ก แน่นอนว่าเราต้องเสพความเป็นเด็ก นั้นให้มากที่สุด ก่อนที่จะกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง นั้นก็คือ "วัยทำงาน"
ปู้น ปู้น .... นึกถึงญี่ปุ่น สำหรับเรานึกถึงรถไฟ ในรีวิวของนักเดินทางทั้งหลาย ร้อยละ 99 เดินทางด้วยรถไฟ เพราะ สะดวก ตรงเวลา การเดินทางครั้งนี้ เราไปคนเดียว ครั้งแรกในชีวิตจ้า เลยเลือกที่จะไปญี่ปุ่น นี้แหละ
ก่อนเดินทางก็กลัวมากว่าจะรอดไหม..แต่พอถึงแล้วความกลัวนั้นหายไปเลย
เมืองที่จะพาไปเดินทางด้วยกัน เราเลือกไปโซน Chubu
History ของภูมิภาคนี้คือ.....ไปปรึกษาลุงกูลเอาเหนอะ Hahaha
เริ่มต้นการย้อนเวลาเป็นเด็กที่เมือง Nagoya เมืองอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น
ที่นี้เป็นทางผ่านในการจะต่อรถไปเมืองอื่น เลยไม่มีความทรงจำอะไรมากมาย
ระหว่างทางที่ถ่างตาบนรถ..วิวข้างทางสวยมาก ฉันเลยนำรูปนี้ไปถาม staff ที่พัก
และได้คำตอบมาว่านี้คือ Japan alpine (สวยมากและค่าขึ้นไปชมก็แพงมากเช่นกัน)
หากใครกำลังทรัพย์ถึง..แนะนำว่าไปเถิดอย่ารีรอเสียเวลาคิดอยู่เลย
Takayama...วันแรกของการใช้ชีวิตกับตัวเอง แน่นอนว่าความหลงต้องมาเยือนแต่เราจะผ่านมันไปได้...ฉันคิดแบบนั้นเสมอตลอดทริปนี้
(Takayama Station)
ญี่ปุ่นโดดเด่นมากในเรื่องของ คาแร็คเตอร์ มุ้งมิ้งกันทั้งประเทศไปเลยคร่าคุณร่วงโรย....และจะกลับมาสวยงามอีกครั้งเมื่อถึงเวลา :) ศิลปินที่สร้างผลงาน ฉันไม่รู้ว่า ตอนที่ออกแบบเขาต้องการสื่ออะไร และศิลปินก็ไม่รู้หรอกว่า ฉันเสพศิลป์ในสิ่งที่เขาต้องการสื่ออยู่หรือเปล่า
แต่ฉันคิดว่าทุกงานออกแบบที่ออกมา..มีความหมายเสมอ
หิวเมื่อไหร่ก็แวะไป....ออกแบบมาให้เข้ากับเมืองเก่าๆของที่นี้ น่ารักจริงๆ คู่รัก..ต่างชาติ (ยิ้มไปกับรอยยิ้มของเขา) เมืองนี้เขาว่าเด่นเรื่องสะพานแดง ไปคะ เราต้องไปแลนด์มาร์คของเขา
...สารภาพก่อนว่าก่อนมาตั้งความหวังกับหิมะไว้สูงมาก
แต่เมื่อมาถึง....ไหนลูกกกกกไหนหิมะ ไม่ตกให้เห็นสักนิดหน่อยหรอ T_T
แต่เอาเถอะ ความทรงจำเราสร้างมันได้เอง และถึงมันไม่ขาวโพลนเหมือนที่ฝัน แต่สิ่งที่เห็น...มันยังคงความสวยไว้อย่างดี ดวงจันทร์และดวงดาวยังเป็นใจให้กับฉัน
.................
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in