เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
East Asia ไปแล้วไปอีกได้ไปเที่ยวกันเถอะ
ไทเป..เซไปก็เซมา
  • หนี่ห่าว...ง่วง หง่าว หาว นอน ทุกช่วงเวลาในการทำงาน
    เอาละต้องหาทางไปรีเซตตัวเอง..ก่อนที่จะหมดไฟไปมากกว่านี้
    -----------------------------------------------

    เทตัวเองไป..ไทเปจึงเริ่มขึ้น

    ไทเป...เป็นเมืองหลวงของไต้หวันประเทศของติ่ง F4 ยุค 90 
    ว๊าย!...บ่งบอกอายุไปอีก
    ปกติ..ชอบไปญี่ปุ่นกับเกาหลี...แต่จะไม่ลองอะไรใหม่ ๆ เลยก็คงจะไม่ได้
    เลยลองมองหาประเทศใกล้ ๆ ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่
    แทแด๊นนนนนน...ไต้หวันก็นำโด่งเพราะ Feed ของพี่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เล่นรัวเต็มหน้า FB
    และที่สำคัญนางฟรีวีซ่าจ้า...อะไรฟรี ๆ ชอบ
    ไทเป...ในช่วงอากาศไม่ร้อนไม่หนาวของเดือนกุมภาพันธ์
    เจ้าดอกสีขาวแซมชมพูอ่อน บางต้นก็เบ่งบานยิ้มรับให้กับนักท่องเที่ยวอย่างฉัน
    หากเราเดินทางเร่งรีบมากเกินไป...เราก็จะเอาแต่จ้ำไปข้างหน้าจนลืมมองข้างทาง
    เราก็อาจจะพลาดเห็นสิ่งที่อยู่ข้าง ๆ ว่า สวยงามแค่ไหน
    เราไม่ต้องไปแก่งแย่งพื้นที่มหาชน
    เพื่อจะให้ได้รูปสวย ๆ เราแค่หาที่ ๆ ยืนมองดูแล้วพอใจกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้าก็พอ
    ผู้ใหญ่พาเด็ก ๆ ขึ้นกระเช้าเพื่อจะไปสวนสัตว์ไทเป
    พวกเขาต่างคุยกันอย่างอรรถรส เราฟังภาษาจีนไม่ออก แต่รู้ว่าเด็กๆคงมีความสุขมาก
    เพราะรอยยิ้มและท่าทางตื้นเต้นของเด็ก ๆ ปล่อยออกมาแบบไม่มีกักเลย น่ารั๊ก
    ..เราหยุดมองภาพตรงหน้า ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาตอนเราเด็ก ๆ โครตดีเลยอ่ะ..
    ..ไปนั่งกระเช้า Maokong กันเถอะ..
    ใครกลัวความสูง..ก็ห้ามพลาดเด้อ วิวดี ราคาถูก หาไม่ได้ที่ไหนเด้อออออ
    มีคนเคยบอกว่า Taipei เหมือน Little Japan
    เอาจริง ๆ..บางทีเห็นแล้วคิดว่าอยู่ญี่ปุ่นเลย
    รัวจีนใส่แบบไม่สงสารหน้าหมาหงอย ๆ ของเราเลย
    คนที่นี้ก็น่ารัก ผู้ก็หล่อ เอร๊ยยย.......
    รถไฟ..รถบัสมีทุกหนแห่ง การเดินไปสถานที่ต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องที่ง่ายมาก
    การเดินทางครั้งนี้..มีสถานที่เดียวที่อยากไปเป็นพิเศษคือ
    "Jiufen Old Street" 
    เพราะชอบเรื่อง spirited away งานตามรอยต้องมานาจา
    1st impression เมื่อลงรถบัส..แม่เจ้าโว้ย วิวสวยมากกกกกกกก
    Jiufen คือที่สุดของทริปนี้ ใช้เวลาอยู่กับที่นี้นานมาก
    การชาร์ทพลังเต็มเปี่ยมมากสำหรับที่นี้
    การพักผ่อนสิ้นสุดลง..
    เพราะเรายังมีหน้าที่ ๆ ต้องทำ
    เราใช้เวลาไม่กี่วันเพื่อชาร์ทพลัง...เพื่อให้เรามีกำลังใจและกายเพื่อสู้กับสิ่งที่จะพบเจอ
    การเดินทางคือความสุขอย่างนึง...ได้ทบทวน ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ
    ระหว่างทางไม่มีการหลับใหล นั่งมองข้างทาง ปล่อยให้หัวสมองโล่งๆ
    เก็บความทรงจำมาเต็มที่ สูดบรรยากาศมาเต็มปอด
    ...................
    เอาเว้ย....พร้อมจะกลับมาเจออุปสรรค ภาระ หน้าที่ บลาๆ
    นี่แหละชีวิต ถ้าไม่มีปัญหาเราก็จะไม่รู้จักการแก้ปัญหา
    และถ้าทุกอย่างในชีวิตราบรื่นไปหมด
    ชีวิตจะสมบูรณ์แบบได้ยังไงละ...จริงม่ะ?

    แล้วเจอกันใหม่กับการเดินทางแบบเพ้อ ๆ การเขียนแบบไม่เรียบเรียง
    แค่อยากเก็บเรื่องราวนี้ไว้ว่า "ครั้งนึงฉันเคยเดินทางไปมาแล้ว"
    ......................................................






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ภาพสวยค่ะ
@piyawan.kamwang ขอบคุณค้า :)