เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mindjanham
Reading
  • Second



    " มีหนังสือเล่มนึงที่ไม่คิดว่าจะอ่านมันถึง 3 ปีด้วยกัน... "

          ถ้าหากใครได้เปิดเข้ามาอ่านแล้ว ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้จะเขียนรีวิวกับหนังสือแต่อย่างใดเพียงแต่แค่รู้สึกแปลกใจกับตัวเองเล็กน้อย ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วเราเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือนิยาย

         ' วิวาห์ไฮโซ ' เป็นหนังสือที่เราอ่านนานมากที่สุด หลายๆคนที่เข้ามาอ่านอาจจะคุ้นบ้างกับหน้าปกหรือไม่ก็ชื่อเรื่อง ครั้งแรกที่เราอ่านได้ถึงเล่ม 3 หลังจากนั้นก็หยุดไปจำไม่ได้แล้วว่าทำไม ครั้งที่ 2 เราก็กลับมาเริ่มอ่านใหม่อีกครั้งตั้งแต่เล่ม 1 แล้วเราก็หยุดอ่านไปอีกครั้ง และรอบนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเราอ่านมันจบจนได้ และเราไม่แปลกใจเลยที่เราจะอ่านมันไม่จบสักครั้งจนต้องใช้เวลาถึง 3 ปีในการอ่านมัน 

    ไม่ใช่เพราะนิยายเรื่องนี้ไม่สนุกแต่ว่ามัน......... อย่างที่บอกค่ะว่าเราไม่ได้มารีวิวหนังสือแต่อย่างใด


         การอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่เราโปรดปรานมากที่สุด หนังสือทุกเล่มที่เรามีผ่านการอ่านมาแล้วไม่ซ้ำกว่า 3-4 รอบ (เรื่องนี้เราไม่นับค่ะ5555)

         ไม่ว่าจะเปิดอ่านมันกี่ครั้งก็เหมือนได้โผล่ไปโลกใบใหม่ในทุกๆครั้งที่อ่านมัน และบางครั้งก็แฝงไปด้วยความคิด คติเตือนใจ เปิดมุมมองที่เราไม่เคยรู้ว่าจะมีคนคิดแบบนี้ด้วย และทัศนคติของตัวละครแต่ละบทบาทที่มองโลก ค่อนข้างที่จะส่งผลต่อคนอ่านอย่างเรา 

         เนื้อเรื่องที่มีตัวละครเอกเป็นผู้ดำเนินเรื่อง เหมือนเราได้อ่านการดำเนินชีวิตของใครบางคน พบกับเรื่องราวต่างๆมากมายและแก้ปัญหาหรือร่วมลุ้นทุกเหตุการณ์ไปกับตัวละคร ถึงแม้ว่าในบางบทบางตอนเราอาจจะมองว่าในชีวิตจริงคงไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ก็นั่นแหละบางครั้งชีวิตเราก็เหมือนนิยาย ไม่แน่นอนและไม่อาจคาดเดา แตกต่างกันที่ว่านิยายต่อให้เนื้อหาบางตอนจะน่าเบื่อ บรรยายเอื่ิอยมากแค่ไหนหรือว่าอยากจะรู้ว่าตอนจบเป็นอย่างไรก็สามารถข้ามมันได้ ส่วนตัวเราเองก็มีตัวตนจริงๆที่ไม่สามารถ skip ไปยังตอนต่อไปได้ มีเพียงแต่ต้องเดินไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะรู้ตอนจบของตัวเองได้



    การอ่านค่อนข้างที่จะส่งผลต่อมุมมอง ทัศนคติและความคิดของเรา


    ยิ่งอ่านเยอะมุมมองเราก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆและสุดท้ายสิ่งที่พบเจอระหว่างการอ่านก็คือบทเรียนหนึ่งของเราเช่นกัน









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in