เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวละครโปรดของข้าพเจ้าwasin0144
ไซมอน (From : Love, Simon)
  • [บทความนี้มีการSpoilเนื้อหาบางส่วน]
    เรื่องย่อ
    ไซมอนเป็นเพียงเด็กธรรมดาๆคนหนึ่งที่มีครอบครัวอันอบอุ่น มีกลุ่มเพื่อนที่ดี ชีวิตของเขาไม่ต่างจากเด็กไฮสคูลทั่วๆไป  แต่ไซมอนมีความลับหนึ่งที่เขาเก็บเอาไว้และไม่เคยบอกใครมาก่อน นั่นก็คือเรื่องที่เขาเป็นเกย์  เขากลัวว่าถ้าหากความลับนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจะทำให้ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
    วันหนึ่งไซมอนได้เริ่มติดต่อกับบลูผ่านทางเมลเนื่องจากบลูเองก็เป็นเกย์และไม่กล้าที่จะบอกกับคนอื่นๆเหมือนเขา พวกเขาทั้งสองคนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกันอย่างลับๆในโลกออนไลน์  แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างเขาเอาเสียเลยที่เมลลับระหว่างเขากับบลูดันหลุดไปอยู่ในมือของมาร์ติน ซึ่งหมอนี่ก็ดันแอบชอบแอ๊บบี้ หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของเขาอยู่พอดี  เขาจึงถูกบังคับให้ช่วยเป็นพ่อสื่อให้มาร์ตินกับเพื่อนสาวของเขา  แม้ว่าจะรู้แก่ใจว่าเพื่อนของเขาไม่มีทางชอบหมอนี่แน่ๆ  แต่ด้วยความกลัวต่อความลับของเขา เขาเลยจำต้องยอมอย่างช่วยไม่ได้

    ความเห็นส่วนตัว
    ไซมอนเองก็เป็นเหมือนกับวัยรุ่นทั่วๆไปที่มีความลับที่ไม่อยากจะบอกใคร ไม่ใช่แค่เรื่องเพศสภาพ แต่เป็นทุกเรื่องที่มีผลกระทบต่อจิตใจของเจ้าตัว
    สำหรับไซมอนเองก็กลัวว่าความลับของตนจะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง กลัวครอบครัวผิดหวัง กลัวเพื่อนฝูงตีตัวออกห่าง ไม่สนิทใจกันเหมือนเดิม กลัวคนที่แอบชอบจะหายไปหลังถูกเปิดเผยความลับ  เมื่อความลับของเขาตกอยู่ในจุดเสี่ยงที่จะถูกเผยแพร่ เขาจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาทุกความสัมพันธ์เอาไว้
    และเมื่อเขาไม่สามารถเก็บความลับเอาไว้ได้อีกต่อไป สิ่งที่เขากลัวที่สุดก็เกิดขึ้น ความสัมพันธ์ทุกอย่างทลายลง แถมผลจากการที่เขาทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ก็ยังมาทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีก
    ในที่สุดแล้ว ถึงแม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเลวร้ายมากแค่ไหน  แต่สุดท้ายแล้ว ทุกความสัมพันธ์ก็จะค่อยๆปรับเข้าหากันอีกครั้งตามระยะเวลา  แม้จะเป็นความสัมพันธ์ที่แตกต่างไปจากเดิม ทว่ามันก็ไม่ได้ลดทอนความสัมพันธ์ลงไปแต่อย่างใด

    สิ่งที่ประทับใจในตัวละคร
    ชอบที่ไซมอนยอมรับในตัวตนของเขาได้  ถึงแม้ว่าเขาจะไม่กล้าแสดงตัวตนของเขาให้คนอื่นๆได้รับรู้ แต่หลายๆฉากในหนังได้บ่งชี้ว่าเขายอมรับในตัวตนของเขาได้และไม่เคยปฏิเสธตัวตนของตัวเอง อาทิ ฉากที่น้องของไซมอนขึ้นมาหาเขาหลังจากเห็นข้อความในเว็บแฉว่าเขาเป็นเกย์ เขาก็ตอบน้องสาวอย่างไม่ลังเลเลยว่ามันคือเรื่องจริง และเขาไม่คิดที่จะปิดมันแต่อย่างใด
    วัยรุ่นบางคนไม่สามารถยอมรับความลับของตัวเองได้จึงโกหกทุกคนเพื่อปกปิดความลับดังกล่าวเอาไว้พร้อมๆกับการโกหกตัวเองไปด้วย  ซึ่งก็จะส่งผลถึงความสัมพันธ์ต่อผู้คนรอบข้างด้วย เพราะขนาดตัวเองยังไม่รู้จักตัวเองเลย การที่จะหวังให้คนรอบข้างมาเข้าใจก็คงจะเป็นเรื่องลำบากเอาการ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in