เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวละครโปรดของข้าพเจ้าwasin0144
เคนจิ-Tonight, At Romance Theater
  • (บทความนี้ Spoil เนื้อหาบางส่วน)
    เคนจิเป็นเพียงชายหนุ่มธรรมดาที่มีความชอบเกี่ยวกับภาพยนตร์  ความฝันของเขาคือการได้เป็นผู้กำกับหนัง  โดยทุกวันเขาจะต้องไปที่โรงภาพยนตร์เพื่อขอดูหนังเรื่องหนึ่งที่มีเจ้าหญิงมิยูกิที่เขาชื่นชอบเป็นคนแสดงนำ

    แต่อยู่มาวันหนึ่ง คุณลุงที่เป็นคนดูแลโรงภาพยนตร์ก็บอกข่าวร้ายแก่เขาว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เขาจะได้ดูหนังเรื่องนี้เพราะว่ามีคนมาขอซื้อแผ่นหนังดังกล่าว  ในขณะที่เขากำลังนั่งมองเจ้าหญิงมิยูกิอันเป็นที่รักของเขาเป็นครั้งสุดท้ายอยู่นั่นเอง  จู่ๆเจ้าหญิงก็ออกมามีชีวิตอยู่ในโลกได้จริงๆราวกับฟ้าดลบันดาล

    แม้ว่าเคนจิจะชอบเธอมากแค่ไหนก็ตาม ทว่ากับการใช้ชีวิตกับคนที่ไม่เคยรู้จักกับโลกทางนี้เลยก็ถือเป็นเรื่องลำบากมาก บวกกับนิสัยเอาแต่ใจไม่ต่างจากโลกในภาพยนตร์ของเธอ จึงทำให้เขาหัวเสียไม่ใช่น้อย แต่ด้วยความรักที่เขามีต่อเธอ  ทำให้เขาหายโกรธและพร้อมที่จะเข้าใจเธอมากขึ้น

    ต่อมา ทางโรงผลิตหนังได้มีการเปิดรับสมัครต้นฉบับภาพยนตร์ใหม่  เคนจิจึงตัดสินใจใช้เรื่องราวของตนกับมิยูกิในการเขียนต้นฉบับชิ้นสำคัญ  และเมื่อเขากับเธอได้มีเวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้น  ความรู้สึกของเขาก็เริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆว่าเขารักเธอมากแค่ไหน

    แต่ราวกับโชคชาตะเล่นตลก  วันที่เขาตัดสินใจบอกรักเธอกลับเป็นวันที่เขาต้องเสียใจที่สุดเมื่อได้ล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับตัวเธอว่าถ้าหากถูกตัวมนุษย์เข้า เธอจะต้องหายไปตลอดกาล และนอกจากนี้ เขาก็ยังได้รับรู้ถึงความในใจของโทโกะ ลูกสาวของโรงงานผลิตภาพยนตร์ที่มีต่อเขาด้วยว่าเธอนั้นชอบเขาอยู่

    แน่นอนว่าเขารักมิยูกิทั้งใจ แต่การที่มีคนรักที่ไม่สามารถสัมผัสกันได้มันช่างเป็นความรักที่แสนเจ็บปวดและทรมาร  เคนจิเองก็รับรู้ถึงความจริงตรงนี้จึงทำให้เขาเกิดความลังเลในใจว่าเขาจะเลือกคนรักของตนที่ทำได้เพียงยืนมองอยู่ห่างๆหรือคนที่รักเขาและสามารถทำทุกอย่างที่คู่รักปกติคนอื่นๆเขาทำกัน

    ท่ามกลางความสับสนของชายหนุ่มที่ยังไม่สามารถหาคำตอบให้กับตัวเองได้เสียที โทโกะก็ได้เดินทางมาหาเขาพร้อมกับนำคำพูดที่มิยูกิได้ฝากฝังแก่เธอไว้ว่าให้ดูแลเคนจิแทนเธอมาบอกแก่เขา  เขาจึงเข้าใจทันทีว่าไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่เสียใจกับเรื่องนี้ แต่ตัวมิยูกิเองก็เจ็บไปไม่แพ้กับเขา และนั่นก็ทำให้เขาสามารถตอบได้แล้วว่าสิ่งที่เขาควรให้ความสำคัญไม่ใช่ความรู้สึกของตัวเอง แต่เป็นความรู้สึกของคนที่เขารักต่างหาก

    เขากลับมาพบเธออีกครั้งที่โรงภาพยนตร์อันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว  เธอขอให้เขากอดเธอเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอ  แต่เขาตัดสินใจที่จะไม่ทำแบบนั้นและเลือกที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเธอแทน
    ตลอดช่วงชีวิตที่เขาและเธออยู่ด้วยกัน แม้ว่าจะไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนกับคู่รักทั่วๆไป แต่ทั้งเขาและเธอต่างก็มีความสุขกับเส้นทางที่เลือกนี้  ซึ่งในที่สุดแล้วพวกเขาก็สัมผัสถึงกันได้ในวาระสุดท้ายของเคนจิก่อนที่ทั้งเธอและเขาจะตายจากโลกนี้ไป เหลือไว้เพียงซึ่งบทละครของเขาที่เขียนตอบจบของหนังเรื่องนี้ไว้ว่าเขาและเธอนั้นมีความสุข สัมผัสกันได้และใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป

    ::แม้ว่าเคนจิจะเป็นตัวละครที่ดูสุดโต่งเกินไปบ้างในด้านความรัก ไม่ว่าจะเป็นการที่ชอบตัวละครในภาพยนตร์มากจนไม่สนใจผู้หญิงคนอื่นๆ หรือการยอมใช้ชีวิตที่ไม่สามารถสัมผัสคนรักได้เลยแม้แต่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่เคนจิสามารถทำให้เราเชื่อและอินไปกับตัวละครนี้ได้ก็คือความซื่อสัตย์  สิ่งนี้เป็นสิ่งที่หายากมากในสังคมปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะเป็นคนดีแค่ไหน แต่ถ้าหากซื่อเกินไปก็จะทำให้ตกเป็นเหยื่อของสังคมอยู่เรื่อยไป  ซึ่งนิสัยของเคนจิก็นับได้ว่าเป็นคนซื่อสัตย์มาก ทั้งซื่อสัตย์ต่อผู้อื่น และใจของตัวเอง คำพูดติดปากของเขาคือคำว่า "ขอโทษ" การกล่าวคำพูดนี้อยู่บ่อยๆของเขาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนถึงตัวตนของเขาได้ดีเหมือนกัน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in