เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวละครโปรดของข้าพเจ้าwasin0144
Bob - Incredibles 2
  • [บทความนี้มีการSpoilเนื้อหาบางส่วน]
    การเลี้ยงลูกเป็นสิ่งที่ต้องใช้ทั้งเวลา ความอดทน และความเข้าใจ
    ในภาคนี้ Bob หรือ Mr.Incredible ต้องวางมือจากการเป็น Superhero เพื่อมาคอยดูแลลูกๆทั้งสามคน แทนในส่วนของภรรยาอย่าง Helen หรือ Elastigirl ที่ต้องออกไปปฏิบัติการกู้ชื่อเสียงของเหล่า Hero
    ตลอดเวลาที่เลี้ยงลูกๆด้วยตัวคนเดียว เขาแทบไม่มีเวลาให้ตัวเอง เนื่องจากลูกๆทั้งสามคนต่างก็มีปัญหาแตกต่างกันออกไป เขาจึงต้องคอยตามแก้ปัญหาของพวกเด็กๆที่มีมาอย่างไม่หยุดหย่อน
    แต่ไม่ว่า Bob จะพยายามแก้ไปเท่าไหร่ ปัญหาต่างๆก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะลดลงหรือเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย  และในที่สุดเมื่อเขาหมดความอดทน เขาก็ได้ระเบิดอารมณ์ออกมาต่อหน้าลูกๆ
    แม้ว่าการระบายความอัดอั้นในใจของตนให้ลูกๆฟังนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่มันก็ช่วยให้เขากับลูกๆเข้าใจกันมากขึ้น และทำให้เขาสามารถรับมือกับปัญหาของลูกๆได้ดีขึ้น

    ทุกหน้าที่มีความสำคัญหมด
    เมื่อ Bob ทราบว่าคนที่ได้รับหน้าที่สำคัญในการกู้ชื่อเสียงของ Superhero คือภรรยาของเขา เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาเองก็อยากจะทำหน้าที่ตรงนี้เหมือนกัน
    นอกจากนั้น พอเขาได้รับข่าวของภรรยาทางโทรทัศน์อยู่เรื่อยๆก็ทำให้เขาอดเอามาเปรียบกับตัวเองไม่ได้ เพราะในขณะที่ภรรยาได้ออกโลดแล่นในฐานะ Elastigirl จนโด่งดัง แต่ตัวเขากลับต้องอยู่แต่บ้านเลี้ยงลูกไปวันๆ
    Bob รู้สึกอิจฉาภรรยาของตนไม่ใช่น้อย ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่เคยคิดโทษเธอที่ได้ทำสิ่งที่เขาอยากจะทำ หรือโทษลูกของเขาที่เอาแต่สร้างปัญหา เขาเพียงแต่ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อรอให้ภรรยาของเขากอบกู้ชื่อเสียงของ Superhero ให้สำเร็จเพื่อที่เขาจะได้กลับไปเป็น Mr.Incredible อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง

    อย่าตัดสินใจแทนคนอื่น
    หนึ่งในปัญหาที่ Bob ต้องตามแก้คือการที่ลูกสาวคนโตอย่าง Violet ไม่มีกะจิตกะใจจะทำสิ่งต่างๆเพราะกังวลเรื่องรักแรกของเธอ เขาเลยพยายามแก้ปัญหาให้ลูกสาวโดยการพาเธอไปเจอกับเด็กคนนั้นเพื่อหวังให้เธอรู้สึกดีขึ้น แต่นอกจาก Violet จะไม่รู้สึกดีขึ้นอย่างที่เขาหวังไว้แล้ว เธอยังโกรธเขาอีกด้วยที่พาเธอมาโดยไม่บอกกล่าวกันก่อน
    ตอนแรกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงถูกลูกสาวโกรธ แต่พอเขากับ Violet ได้มีโอกาสปรับความเข้าใจกัน เขาก็ได้ขอโทษเธอในเรื่องดังกล่าว
    ข้อมูล/ภาพประกอบจาก
    Pantip และ Youtube

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in