เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY IN JAPANอุกกาบาตพุ่งชนโลก
DIARY 04
  • หายไปนาน หายไปทำธีสิสมาจ้า จารที่ปรึกษาจิกยิกๆๆๆ ตัวพรุนไปหมดแล้วจ้า

    ตอนที่แล้วพูดถึงอะไรไปบ้างก็คือลืมไปหมดแล้ว 555555555 เอาเป็นว่าพูดถึงชีวิตในญี่ปุ่นกันเลยดีกว่า 

    เรามาญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว 2020/11 อยู่มาเกือบปีละ ทักษะทางภาษาก็ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย เพราะวันๆอยู่แต่ในห้อง เรียนออนไลน์ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ก็คือได้ไปมอแบบนับครั้งได้อะ เพื่อนคือมีแต่เพื่อนจากที่อื่น เพื่อนภาคคือไม่มีจ้า เจอแต่คนไม่ดี งง

    ก็คือนี่มีเมท รูมเมท นางมาชวนอยู่ด้วยกัน ไอเราก็เห็นว่าดีๆๆ มีคนมาหารค่าห้องด้วยกัน เพราะค่าบ้านที่ญี่ปุ่นแพงมาก แพงแบบไม่ไหว กินแกลบ เงินแบบเดือนชนเดือน ประหยัดไปได้ครึ่งๆเลย

    ช่วงแรกๆที่อยู่คือก็ดีนะ มีไรไม่ชอบก็บอก อีกฝ่ายก็ไม่ทำงี้ แต่พอนานๆไป เอ้า นิสัยเดิมออกอะ แบบเราเคยตกลงกันแล้วว่าจะรักษาความสะอาดยังไง เวรใคร ทิ้งขยะยังไง เมทนี่สกปรกมาก เศษอาหารก็ไม่เก็บ จานก็ไม่ล้าง ทิ้งไว้ข้ามคืนงั้นแหละ ตู้เย็นก็ใช้จนเลย ไม่เคยเช็ด มันอะไรกันวะเนี่ย

    และที่สำคัญ เมทไม่ชอบอาบน้ำ TT อือ อ่านไม่ผิด เมทไม่ชอบอาบน้ำ หน้าหนาวอาบ4วันทีนึง หน้าร้อนอาบ2วันทีนึง มันไม่ได้ปะวะ ละคือไม่อาบจนมันเหม็นคลุ้งไปทั่วห้องอะ แต่เหมือนนางก็ไม่รู้ตัวว่ะ งงจริงๆนะ บางวันแม่งก็กลิ่นเหมือนฉี่ด้วย กุเครียด

    ละมีอยู่วันนึง อยู่ดีดีนางก็ไม่คุยด้วยเว้ย เมิน รีบเดินหนีเวลาเจอหน้า ยังบ่ได้ทำอะไรให้เลย ไม่เคยบ่นด้วย ไม่เคยไปพูดรอบสองรอบสามด้วย ว่าทำความสะอาดสิ ล้างจานสิ ไม่เคยไปจู้จี้จุกจิกเลย แต่นางเมินกุ อะไรวะ

    ไม่เป็นไร ปีหน้าจะย้ายออกแล้วจ้า พี่จะย้ายมาโตเกียว เลยไปอยู่กับพี่แล้วจ้า ลาก่อน


    ปล. ขออนุญาตฝากช่องยูทูป ใครว่างลองแกล้งๆคลิกไปดูหน่อย ตัดต่อไม่เก่ง ถ่ายก็ไม่เก่ง พูดก็ไม่เก่งอีก คือแค่อยากทำคลิปเฉยๆ ไม่มีไรมาก 
    ปลล. มีอยู่คลิปเดียว ถ่ายตั้งแต่คริสต์มาส คลิปอื่นเดี๋ยวตามมา ขอดองก่อน



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in