เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY IN JAPANอุกกาบาตพุ่งชนโลก
DIARY 05
  • ช่วงนี้โตเกียวอากาศเปลี่ยนแปลงมากๆเลยทุกคนน อยู่ดีดีก็หนาว แบบไม่มีเย็นๆ หนาวเลย ฝนตกบ่อยด้วย พายุจะเข้าไหมนะ กลัวนะ

    ไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีแผ่นดินไหวตอนที่นี่กำลังเป่าผมอยู่ เสียงเตือนจากมือถือดังมาก 3วินาทีถัดมา บ้านโยกจ้า นี่เป็นประสบการณ์แผ่นดินไหวครั้งที่ 5 ของเราแล้วมั้ง คือเอาตรงๆ ไหวจนชินอะ หลังๆคือเลิก panic แบบอ่อ เอ้อ ไหวหรอ เค /นอนต่อ

    ช่วงนี้ยอดโควิดที่โตเกียวลดลงอย่างฮวบฮาบ เดือนหน้ามอเราก็จะเปิดเรียนแบบ face to face class ละ แต่เอาจริงๆคือขี้เกียจแล้ว มันออนไลน์จนชิน55555555555555  ทำไงดีนะ

    เมื่อวานไปเจอรุ่นพี่ป.เอกคนไทย ที่เรียนคณะเดียวกันมา พี่เขาพาไปคาเฟ่ peanuts แอแง้ ไอต้าวน่ารัก ตกแต่งร้านน่ารักมาก อาหารก็อร่อยมาก คนไม่เยอะ นั่งเมาท์กันเพลินๆ พิกัดที่ harajuku เลย เป็นสาขาน้องใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อ 1 สิงหาที่ผ่านมาเลยจ้า ไม่มีรูปมาฝาก เพราะลืมถ่าย แหะ

    จากนั้นไปต่อกันที่คาเฟ่รวมมิตรไอต้าวน้องตัวเล็ก ก็คือคาเฟ่สัตว์เล็กน่ะแหละ มีhamster, ferret, meerkat, เม่นแคระ และน้องจิ้งจอก ว้าวๆๆๆ ได้อุ้มน้องด้วยน้า น้องไม่ดื้อ ไม่ซน น่ารักมากๆ 


    ที่สุดท้ายที่เราไปมา นั่นก็คือออ L'Occitane omotesando Verbena Cafe ซึ่งขอบอกว่าขนมหวานอร่อยมาก ที่เราลองก็คือ creme brulee และ ครัวซองค์ราดซอสช็อคโกแลตตตต มันคือที่สุด เป็นขนมที่ไม่หวานตัดขา ไม่หวานแบบแสบคอ มันพอดีมาก ไปลองกันนะคะ









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in