เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY IN JAPANอุกกาบาตพุ่งชนโลก
DIARY 03
  • ล..ล..ล..แล้วเราก็ติดมหาลัยที่ญี่ปุ่นแล้วจ้า ป.โทนะ ป.โท วันนั้นคือดีใจมาก มันโล่งมาก ในใจเอาแต่คิดว่าได้ออกจากประเทศนี่สักทีโว้ยยยยย หลังจากนั้นเราก็กระตือรือร้นเก็บของ เตรียมของ เตรียมตัวอย่างไว คนมันไม่อยากอยู่ไทยแล้วอะเนอะ

    ช่วงประกาศผลก็คือ โควิดเริ่มมาละ หลายๆประเทศก็เริ่มปิดรับนักท่องเที่ยว ปิดประเทศ และญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในนั้นจ้า แต่เราก็ยังคิดในแง่ดีไง เอ้ย เราไปตั้งกันยา กว่าจะเรียนก็ปลายๆกันยา นี่มันมีนาเอง เดี๋ยวโควิดก็ซาแล้วปะ สรุปคือ ทริปไปเที่ยวกับครอบครัวก่อนไปเรียน ยกเลิก ค่าตั๋วเครื่องบินก็ไม่ได้คืน เพราะการบินไทยล้มละลาย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด

    จนแล้วจนรอด กว่าจะได้เข้าญี่ปุ่นจริงๆก็นู่น ปลายตุลา ต้นพฤศจิ ยังดี๊ยังดี ที่ตัดสินใจมาช่วงที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศรับวีซ่าใหม่ เพราะญี่ปุ่นนางปิดอีกรอบจ้า แล้วปิดยาวมาจนถึงตอนนี้ยังไม่เปิดเลย

    ตอนมาก็ต้องกักตัวใช่มะ แต่รัฐบาลญี่ปุ่นไม่ได้จัดสรรที่กักตัวให้นะ ต้องหาเอง ไม่ก็กักที่บ้าน ละหอไม่ให้เราเข้าไง เพราะมันไปเสี่ยงคนอื่นในหอ เราก็ต้องไปเสียตังค์ค่าโรงแรมกักตัวเอง ห้ามใช้รถสาธารณะ ก็ต้องจ้างรถตู้ไปส่ง หมดไปหลายหมื่น ท้อแท้

    แถมนอนโรงแรมคืนที่สองปุ๊ป เจอโชคจ้า ปุ๊ปปั๊ปรับโชค ได้ประสบภพเจอแมลงสาบญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก คือมันคือที่สุดของที่สุด ไม่มีอำนาจใดมาลบล้าง พูดกงนี้ว่าตัวใหญ่มาก ใหญ่กว่าที่เคยเจอมาทั้งชีวิต ตัวดำเมี่ยม หนวดยาวเฟื้อย ปีกแข็งปั้ก โผล่มาแกว่งหนวดอยู่ข้างเตียงอิช้อย TT^TT เราก็นั่งหาเว้ยว่ากำจัดยังไงได้บ้าง สรุปคนที่เคยเจอบอกว่า วิธีที่ใช้ที่ไทย โยนทิ้งไปหมดให้จ้า แมลงสาบที่นี่แข็งแกร่ง ชั้นจะไม่ยอมตกเป็นทาสของคุณหรอกค่ะ กุจะแจ้ง กุจะแจ้ง!

    แจ้งใครได้บ้าง.........



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in