เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Let's Hear It - J_ust
  • เหมือนว่าจะไม่ค่อยได้เขียนถึงเพลงอินดี้เท่าไหร่ ความจริงเราฟังบ่อยนะ แต่เขียนพวกเพลงของไอดอลซะเยอะ (แน่ล่ะ เธอไปติดบ่วงเด็กๆปะดิ๊วอยู่ไม่ใช่หรือไง!)



    ความจริงแล้วจุดประสงค์จริงๆของการที่เราเขียนมินิมอร์คือแนะนำเพลงพวกเคอินดี้ที่ชอบฟัง ไม่ก็พวกเพลงในอัลบั้มที่ไม่ได้โปรโมท คนเลยไม่ค่อยรู้ว่ามันเพราะ แล้วคือเพลงอินดี้มันฟังสบายๆอะ เพลินดี เนื้อเพลงก็น่าสนใจ เผื่อว่าแนะนำไปแล้วจะมีคนไปฟังและมาหวีดเป็นเพื่อน55555555



    แต่ก็นั่นแหละ รู้ตัวอีกทีก็เขียนถึงเพลงอินดี้ไปนิดเดียว แถมช่วงหลังยังโดนเด็กปะดิ๊วหลอกล่อให้ไปฟังเพลงอีก แย่มาก หมายถึงตัวเองเนี่ย แย่มาก เห็นหน้าน้องก็ใจบางหมดแล้ว 55555555555555



    โอเค พอเถอะ กลับมาเรื่องเพลงได้แล้ว 5555555555555






    เพลงนี้ชื่อว่า Let's Hear It ของนักร้องนักแต่งเพลง J_ust (เราชอบเรียกเขาว่าจัส) ปล่อยออกมาเมื่อประมาณ เดือนธันวาคม 2016



    ตอนฟังเพลงนี้ครั้งแรกคือตอนกำลังนั่งทำงานอยู่ แบบ โอ้โห คือเพลงมันก็เพราะดี แต่ฟังแล้วง่วงมาก ฟังไปก็อยากจะปิดคอมไปนอนให้รู้แล้วรู้รอด คือเป็นเสียงกีตาร์ช้าๆคลอไปกับเสียงร้องนุ่มๆ ก็เพราะนะ แต่แบบ โอยยย ง่วงเด้อ 5555555555



    นอกจากทำนองเพลงละมุนๆชวนง่วงนอน เนื้อเพลงก็ละมุนไม่แพ้กันเลย อารมณ์ประมาณแบบ ผู้ชายร้องเพลงกล่อมแฟนอะ เหมือนคุยกันเรื่องนู่นนี่ตอนกลางคืน คุยไปคุยมาแฟนง่วง ก็เลยร้องเพลงกล่อมแฟนให้นอนหลับฝันดี



    วันนี้เป็นวันที่ยาวนานของคุณเหลือเกิน คงมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นมากมายเลยสินะ คุณถึงมาระบาย มาบ่นให้ผมฟัง คนสวยของผม ถ้าอย่างนั้น ผมก็จะไม่พูด ฟังเรื่องราวทั้งหมดของคุณ และลูบหัวของคุณพร้อมรอยยิ้ม



    นมอุ่นๆหนึ่งแก้ว แสงไฟที่ไม่ได้ส่องสว่างมากนัก ผมจะหลอมละลายหัวใจของคุณเอง ไม่ต้องเขินอายท่าทางตอนหลับหรอก ถึงจะหลับแต่คุณก็ยังสวยอยู่ดี มานี่สิ เดี๋ยวผมจะกอดคุณเอง



    ฝันดีนะ ที่รักของผม รักหนึ่งเดียวของผม ผมจะจับมือของคุณเอาไว้ ลืมความเจ็บปวดของวันนี้และฝันแต่เรื่องที่มีความสุข หลับให้เต็มอื่มบนแขนของผมนะ



    เสียงดนตรีที่คลอเบาๆ คือเรื่องเล่าของผมที่จะเล่าให้คุณฟังและโอบกอดหัวใจของคุณไว้ อย่ากังวลกับฝันที่น่ากลัว ผมจะปกป้องคุณไว้ทั้งคืนเลย มานี่สิ เดี๋ยวผมจะกอดคุณเอง



    คือมันแบบ เนื้อเพลงเขินมากกกก น่ารักมากกกกก คุณจัสไม่ได้ใช้คำอลังการอะไรมากมาย ใช้คำง่ายๆซื่อๆ สื่อออกมาตรงๆ ฟังแล้วอดยิ้มตามไม่ได้ 




    คือเป็นเพลงที่ฟังแล้วเขินมาก ละมุนละไม โดยเฉพาะท่อนสุดท้าย



    คุณที่อยู่ในอ้อมกอดของผม ผมจูบหน้าผากของคุณ แล้วเราก็หลับไปพร้อมกัน วันนี้ก็เจอกันอีกทีในฝันนะ



    น่ารักจังวะ ฮือ



    เราชอบตอนประมาณก่อนท่อนสุดท้ายของเพลงที่จะมีเสียงฮัมเพลงอะ เสียงฮึมๆ น่าฟังมาก เหมือนเขากำลังกล่อมเราเลย แต่เอาจริงๆนะ ไม่รู้จะเขินหรือจะง่วงดี ฟังมาตั้งแต่เริ่มเพลงก็เคลิ้มๆแล้ว พอมาเจอท่อนฮัมเพลงคือแบบ ไปเลยจ้า หลับไปเล้ย! /ทิ้งตัวลงเตียง



    แต่คือคอนเสปต์ของเพลงมันอารมณ์แบบกล่อมนอนอยู่แล้วไง ฟังแล้วง่วงก็ถูกแล้วนี่ ถือว่าคุณจัสประสบความสำเร็จ ฟังแล้วอยากนอนมาก 5555555555555555555555



    ถ้าให้พูดถึงคุณจัส เราชอบเขาจริงๆนะ ชอบขนาดที่ว่าหาไอจีเขาจนเจอแล้วก็ตามไปฟอล 55555555 คุณจัสจะให้อารมณ์แบบศิลปินอินดี้หน้าตาเรียบร้อย น่ารัก เจี๋ยมเจี้ยม 55555555 เห้ย คือภาพลักษณ์เขาดูเรียบร้อยจริงๆอะ เป็นผู้ตัวเล็กๆใส่แว่น สะพายกีตาร์ไปไหนมาไหน (ไม่แน่ใจว่าเขาสูงเท่าไหร่ แต่เวลาถ่ายรูปรวมแก๊งกับเพื่อนนักร้องอินดี้คนอื่น คุณจัสดูตัวเล็กสุดเลย 555555) โดยรวมแล้วก็ชอบเขานั่นแหละ เสียงเขานุ่มมาก บวกเสียงกีตาร์เข้าไปคือตายเลย คนฟังเนี่ยจะตาย /เอามือทาบอก 



    คลิปนี้เป็นแบบร้องสด เพราะมากเลยยยยยย ประทับใจ






    ปล. เพลงคุณจัสเพราะหลายเพลงเลย แต่ว่าไม่ค่อยมีคนทำซับเท่าไหร่ บางทีฟังแล้วก็อยากรู้ความหมาย ขนาดซับอังกฤษยังไม่ค่อยมี เลยไม่ค่อยหวังว่าจะมีซับไทย เสียดายมาก (ตอนนี้เจอซับไทยอยู่สามเพลง ฮือ) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in