เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
First Time - DAY6
  • วง DAY6 เป็นวงดนตรีที่เราชอบดนตรีและเนื้อหาเพลงมาก ไม่ว่าจะเพลงสนุกสนาน เพลงเศร้า หรือเพลงรัก โดยเฉพาะเพลงเศร้า คือแต่งดีแล้วเนื้อเพลงก็เศร้ามาก ฟังแล้วเจ็บอะ รู้สึกอินมาก โอ้ยยยย จะร้องไห้ 5555555555



    เหมือนเคยเห็นคนในทวิตคนหนึ่งบอกประมาณว่า วงนี้ถ้าเป็นศิลปินไทยคือเพลงอกหักนี่ฮิตติดชาร์ตอะ ยอดวิวต้องร้อยล้านวิว แถมร้านเหล้าต้องชอบเอาไปเปิดแน่นอน คือลองคิดตามแล้วแบบ เออ น่าคิดๆ 5555555555555555



    (พอดีว่าเพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม ไม่มีเอ็มวี เราเลยหาแบบไลฟ์มาลงแทน)



    เพลงนี้ชื่อว่า First Time ของวง DAY6 เป็นเพลงในมินิอัลบั้มที่2 "DAYDREAM" ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2016



    คือเพลงนี้เราชอบมากเลย เป็นเพลงเศร้าเนื้อหาเจ็บๆ แค่ขึ้นมาท่อนแรกว่า ครั้งหนึ่งเราทั้งคู่ เคยเชื่อว่าเราเป็นพรหมลิขิตของกันและกัน แต่ความจริงแล้วเป็นแค่ความบังเอิญที่เป็นเหมือนพรหมลิขิต แบบโอ้โห จึ้กเลย แทงใจมาก



    แล้วท่อนอื่นๆก็เจ็บไม่แพ้กันเลย



    ช่วงเวลาที่แสนยาวนาน มันไม่มีคุณอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่ผม ที่เจ็บปวดเพียงลำพัง และผมจะไม่รั้งคุณไว้



    ครั้งหนึ่งเรารักกันออกจะตาย แต่แค่แป๊บเดียว อนาคตที่เราได้สัญญากันไว้ ก็กลายเป็นเพียงแค่คำโกหก



    ความเจ็บปวดมันเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ก็ทำให้รู้ว่าเมื่อเวลาผ่านไป เราก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว



    ฟังแล้วมันแบบ มันเศร้าแต่ก็ไม่ได้เศร้าแบบร้องไห้ฟูมฟายนะ มันไม่ได้อกหักเพราะทะเลาะแล้วเลิกกัน หรือต่างคนต่างนอกใจไปมีคนใหม่ แต่เหมือนว่าความสัมพันธ์มันมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ต่างคนต่างไปดีกว่า เราว่าแบบนี้มันเจ็บกว่าอีก แล้วจะเจ็บยาวกว่าการเลิกกันแบบอื่นอะ



    แต่เหมือนมีคนบอกว่าเพลงนี้มันสื่อถืง จุนฮยอก อดีตสมาชิกที่ออกจากวงไป ถ้าจะคิดถึงในแง่นั้นมันก็ได้แหละ แต่สำหรับเรา เราว่าไม่น่าใช่ แต่เราก็ยังไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าเราจะไม่พูดถึงดีกว่า




    ส่วนทำนอง มันก็เศร้านะแต่ไม่มาก (สำหรับเรานะ) แต่พอดูเนื้อเพลงเท่านั้นแหละ เฮ้ย ทำไมมันเจ็บจังวะ 5555555555 แต่เราชอบท่อนประสานเสียงตอนแรกนะ ไม่รู้เหมือนกัน แค่รู้สึกชอบ 555555555



    ท่อนที่เราชอบที่สุด คงจะเป็นท่อนฮุค คือมันตรงจุดอะ ไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากมาย ได้ยินแล้วก็เข้าใจได้ทันที เราว่าท่อนฮุคน่าจะเป็นท่อนที่เจ็บที่สุดในเพลงแล้วล่ะ...



    นี่เป็นครั้งแรกที่ผมกับคุณเดินไปกันคนละเส้นทาง เป็นครั้งแรกที่เราก้าวไปตามความฝันที่แตกต่างกัน ในตอนนี้ผมต้องบอกลาคุณแล้วล่ะ คำๆนี้เป็นคำสุดท้ายที่ผมต้องการบอกคุณ



    ปล. เพลงอื่นๆของDAY6ก็เพราะมากๆเหมือนกัน อยากแนะนำให้ไปลองฟังกันดู
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in