เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Japan Puzzlefungfa
เหตุผลที่ไม่เขียนคำอธิษฐานบนต้นไผ่... คงเพราะยังไม่อยากเป็นคิตตี้
  • วันที่เจ็ดเดือนเจ็ดปีนั้น เรากลับมาจากโรงเรียน
    เห็นกิ่งไผ่ผอมๆ (แห้งๆ) ปักอยู่ข้างหน้าต่างห้องนั่งเล่น
    กระดาษสีชมพูมีลายมือเด็กเขียนว่า 「キティちゃんになりますように」 (ขอให้ได้เป็นคิตตี้)

    ตั้งแต่นั้นมา ทานาบาตะสำหรับเราก็คือเรื่องราวนี้
    แล้วก็ไม่เคยคิดออกอีกเลยว่าอยากจะเขียนอะไรลงไปบนกระดาษแนวยาวหลากสีนั้นอีก

    ถ้าจะเขียน... ก็อยากให้มันบริสุทธิ์อย่างนั้น

    คนเราจะสามารถปรารถนาโดยไม่หวังให้มันเป็นจริงได้ไหม
    ถ้ารู้ทั้งรู้ว่าเป็นจริงไปไม่ได้ แรงปรารถนาจะลดลงไปกี่มากน้อยหรือเปล่า
    ต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งแค่ไหน ถึงจะฝันถึงสิ่งที่ไม่มีวันเป็นจริงได้
    หรือแค่... ไร้เดียงสา ก็พอแล้ว

    คนเรามีฝันเพราะรู้ว่าสักวันมันจะเป็นจริง
    หรือยังฝันเพราะรู้ว่ามันไม่มีวันจะเป็นจริง

    เด็กน้อยอาจจะเชื่อจริงๆ ว่าสักวันหนึ่ง หนูจะโตขึ้นเป็นคิตตี้

    หากใครสักคนถามว่า ทำไมเราถึงไม่เขียนคำอธิษฐานต่อดวงดาว แล้วติดไว้กับต้นไผ่
    เราอาจสารภาพตามตรงว่า เรารู้สึกเหมือนเราทิ้งความฝันไปแล้ว...
    ความฝันแบบเดียวกับที่เด็กคนนั้นบอกว่าอยากจะเป็นคิตตี้

    ไม่มีฝันมากพอจะเขียน
    หรือ... อาจจะไม่อยากเขียนให้มันกลายเป็นแค่ความฝัน

    ถ้าปรารถนาอะไร ก็อยากทำให้มันเป็นจริงได้ โดยไม่ต้องอ้อนวอนขอ

    นั่นคงเป็นเหตุผลที่เราไม่เขียนคำอธิษฐานบนต้นไผ่

    อย่างน้อย... ก็ตอนนี้

    สักวัน เมื่อเราฝันอยากเป็นคิตตี้
    เราอาจจะลองเขียนดูบ้างก็ได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in