เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to be continue |つづくployapha.j
คิดถึงเนื้อ คิดถึง...โกเบ | Kobe






  • เรามาถึงโกเบประมาณก่อนสิบเอ็ดโมงนิดๆ รีบกูเกิลหาร้าน Steak Land สาขาที่ใกล้สถานีซานโนมิยะที่สุดและรีบพุ่งตัวไปในทันใดจะได้ไม่ต้องไปต่อคิวให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำงานก่อนเวลาจนเกินควร









    ผ่ามผ๊ามมมม ไม่มีคิวเว้ยยยย ยะฮู้วววววว
    จริงๆแล้วแพรรี่แนะนำอีกร้านนึงมาที่อร่อยกว่าและคนไม่เยอะชาวเมืองโกเบจะชอบไปที่นี่มากกว่า
    แต่ดันลืมชื่อร้าน จะอธิบายทางก็งง เลยตัดใจมากินร้านนี้ตามที่ทุกคนรีวิวก็แล้วกันนะ

















    มีซุปเนื้อรสเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมกับสลัดมาให้ทานรองท้องกันก่อน









    สำหรับเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย เป็นเซ็ตอาหารกลางวันแบบธรรมดาหรือจะเพิ่มเงินเพื่อให้ได้เนื้อเกรดที่พรีเมี่ยมขึ้น แน่นอนว่าเราเลือกแบบพรีเมี่ยมสิ! เพื่อของอร่อยเรายอมจ่าย เอาเงินเราไปได้เล้ย










    เชฟมาทำให้เห็นกรรมวิธีกันต่อหน้าเลยจ้า
    (ตอนที่เขียนอยู่นี้เป็นเวลาตีสองครึ่ง หิวมาก หิวจนต้องไปต้มมาม่า)




























    จานนี้ของเราเองจ้า มันของเนื้อไม่เหนียวเลย ทุกอย่างช่างนุ่มละมุนละไมเหลือเกิน
    และก็เป็นอีกครั้งที่ต้องขอขอบคุณน้องวัวที่สละชีพให้เรากิน ขอบคุณมากเลยนะ


















  • กินอิ่ม ท้องอุ่นก็ถึงเวลาออกไปเที่ยวต่อ เราตัดสินใจว่าไหนๆก็มาถึงที่นี่แล้ว ครั้นจะมากินสเต็กอย่างเดียวแล้วก็กลับมันก็กระไรอยู่ ไปเที่ยวรอบๆเมืองหน่อยก็ได้นะ ว่าแล้วก็พากันเดินเข้าเกมเซนเตอร์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม (อ้าวววววว)















    หลังจากเล่นเกมละลายเงินและย่อยอาหารแล้วเรียบร้อย เราก็นั่งบัส Kobe City Loop ไปที่ Kobe Harborland ย่านชอปปิ้งและชมวิวริมน้ำของบริเวณท่าเรือโกเบ ที่นี่มีทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านค้า และสวนสนุก ในบริเวณนี้มีห้างใหญ่ๆ 2 ห้าง คือ Mosaic และ Canal Garden (ซึ่งรถเมล์นั้นผ่านย่านไชน่าทาวน์ที่เต็มไปด้วยของกิน คิดไว้ในใจว่านี่ถ้าไม่อิ่มจะกดกริ่งลงตรงนี้แหละ)




























    ตัวรถเมล์ก็เป็นสีเขียวเดียวกันกับป้ายนั่นแหละ
    ดีไซน์คล้ายๆกับรถรางในสมัยก่อน น่ารักดี 
    มีคุณพนักงานเก็บเงินที่คอยให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเส้นทางด้วยนะ

































    และแล้วเราก็มาถึง Kobe Harbourland เพื่อมาถ่ายรูปคู่กับแลนด์มาร์ค Kobe Port Tower















    ทาด๊าาาาาาาา







    หอคอยแห่งโกเบนี้เป็นหอคอยชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของโกเบและอ่าวโอซาก้า ตลอดจนภูเขาร็อกโกะ รูปทรงของตึกนั้นแบบเกลียวเลียนแบบกลองยาวของญี่ปุ่น และยังเป็นอาคารแรกของโลกที่มีรูปทรงแบบท่ออีกด้วย คนนิยมขึ้นมาชมวิวพระอาทิตย์ตกกันและเป็นที่นิยมมากขึ้นในวันปีใหม่ เพราะจะได้ชมความงามของแสงพระอาทิตย์แรกของปีนั่นเอง
















    เราไม่ขึ้นไปเพราะอากาศไม่ดี ฟ้าไม่สวยก็ถ่ายรูปเล่นอยู่โดยรอบ
































    ห้าง Mosaic และชิงช้าสวรรค์















    หนุ่มสาวมาถ่ายรูปกุ๊กกิ๊ก




















































  • เราเดินลงมาสำรวจท่าเรือด้านล่างกันบ้าง ที่นี่เขามีบริการคาเฟ่ในเรือด้วยนะ! ซื้อตั๋วขึ้นไปจิบกาแฟล่องเรือชิวๆ วนอยู่รอบๆ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง น่ารักเชียวล่ะ แต่วันนี้ปิดให้บริการเพราะอากาศไม่เป็นใจ...





























    จากนั้นเราก็เข้าไปที่ห้าง Mosaic แต่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยมีอะไรเลยไปที่ Canal Garden ด้านหลัง เสียเงินเสียทองไปกับ Uniqlo และวนเวียนอยู่ในร้าน Toys R Us (ไม่ได้ไป Denden Town ก็ซื้อในนี้แก้ขัดไปก็ได้ว้า เขาได้โมเดล Starwars มาสองกล่อง ยิ้มแก้มปริอย่างมีความสุข) และขึ้นไปวนเวียนอยู่ใน BIG CAMERA จนฟ้ามืดก็เดินมาขึ้นรถเมล์กลับไปที่สถานีรถไฟ




    พอถึงห้องปุ๊บเราก็ล้มตัวลงนอนกะว่าจะงีบนิดนึงแล้วค่อยออกไปหาอะไรกิน สรุปคือเราหลับไม่มีสติเหมือนทีวีที่โดนดึงปลั๊กออก วาร์ปมาตื่นอีกทีวันรุ่งขึ้นเลย ฮาาาาาา ยังดีดีที่มีสติบอกเขาก่อนจะสลบไปว่าต้องออกจากที่พักกี่โมงเลยได้ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ ไม่งั้นแผนพังแน่นอนจ้าาาาา









    つづく
    โปรดติดตามต่อต่อไป








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in